24 เม.ย. 2020 เวลา 14:35 • ประวัติศาสตร์
''ไอดอล'' กับพลังที่ยิ่งใหญ่
ไอดอลของคุณอาจมีหลายแบบ ขอบคุณภาพจาก : https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn%3AANd9GcR-InXo8wawIIvHa-LGPpp6EuhoVt_JxByEfdzuWGnzaT4byqHW&usqp=CAU
ขออภัยผู้ติดตามทุกท่านด้วยนะค่ะ ที่ห่างหายจากการเขียนไปนาน
วันนี้จะมาพูดถึงเรื่องราวที่ผ่านมาไม่นานมานี้ เมื่อคิดย้อนกลับไปก็น่าประหลาดใจ เรื่องราวมีอยู่ว่า (ขอใช้นามปากกาว่า ''สุนัข'' นะค่ะ)
สุนัขศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งอยู่ห่างไกลจากตัวเมือง กำลังจะสอบเข้ามหาวิทยาลัย ตอนนั้นรู้สึกกดดันและเครียด เพราะต้องต้องอ่านหนังสือเอง ใช้ความรู้ที่ได้จากโรงเรียน ไม่ได้เรียนพิเศษ ทำไม่ได้ก็ดูเขาสอนในยูทูป เฉลยตามอินเทอเน็ต สุนัขก็ทำได้บ้างไม่ได้บ้าง ส่วนใหญ่ก็ทำไม่ได้555 ในช่วงนั้นรู้สึกลังเลกับอนาคต เนื่องจากหลายคนต่างก็พูดให้คิดไปคนละแบบ
วันหนึ่งสุนัขนั่งเล่นเฟสบุ๊กอยู่ ก็ไปเจอกับเฟสพี่คนหนึ่ง ซึ่งสุนัขเคยเจอตัวจริงพี่เขานานมาแล้วครั้งหนึ่ง ตอนเจอครั้งแรกรู้สึกว่าพี่เขาเจ๋ง และเท่สุดๆ พี่เขาเรียนในคณะและสาขาที่สุนัขอยากเรียน
สุนัขได้ส่งคำขอเป็นเพื่อนพี่เขาไปและถามพี่คนนี้ไปต่างๆนานา หนึ่งในคำตอบของพี่คนนั้นก็คือ ''ทำในสิ่งที่ชอบ''
จึงทำให้สุนัขรู้สึกสนใจพี่คนนี้มากๆ ได้ติดตามเรื่องราวของพี่เขา จนชอบพี่คนนี้แล้วจึงกลายเป็นไอดอลของสุนัขเลย
พี่คนนี้เป็นหนึ่งในแรงผลักดันให้สุนัขตั้งใจอ่านหนังสือและฝึกทำข้อสอบ ทำให้สุนัขมีความหวัง หัวใจเต้นแรงอย่างกระตือรือร้น ความรู้สึกนี้เหมือนเป็นไฟที่กำลังเล่าร้อนโชดช่วงไปทั่วกาย
ถึงแม้ในตอนนั้นจะเหนื่อยเเค่ไหน
จนวันนั้นก็มาถึง ก้าวหนึ่งของการเริ่มต้นของความฝัน....
การเกิดพลังที่ยิ่งใหญ่นี้ แต่ละคนอาจเกิดขึ้นมาจากปัจจัยที่แตกต่างกัน จงหามันให้เจอ แล้วใช้มันเป็นพลังขับเคลื่อนความฝันของคุณ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะค่ะ😁🙏
by สุนัขติดปีก
24/04/63

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา