27 เม.ย. 2020 เวลา 12:41 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
หลังจากได้ข่าวการยืดเวลา พรก. ฉุกเฉิน ที่ถึงแม้จะยังไม่มีรายละเอียดตามมาให้ทราบกัน แต่คิดว่าหลายๆ คนคงต้องหากิจกรรมทำกันเพิ่มเติมต่อไป วันนี้เคเค่เลยเอาคอร์สต่างๆ จาก Google Digital Garage มาให้ดูกัน
ขอบอกเลยว่า ข้างล่างนี้ ฟรี ฟรี ฟรี แถมบางคอร์สเรียบจบยังได้ Certificate ด้วยนะ พร้อมแล้วไปกันเล้ยยย
1. Fundamentals of Digital Marketing
มาเรียนรู้ และฝึกฝนเรื่องพื้นฐานเกี่ยวกับ Digital Marketing ที่ได้รับการจัดทำขึ้นโดยทีม Google Trainers ไม่ได้มาแค่เนื้อหา แต่ยังมีแบบฝึกหัด และเคสตัวอย่างจริงที่สามารถนำไปใช้ได้ในทันที
2. Elements of AI
คอร์สนี้สำหรับใครก็ได้ที่อยากรู้เรื่อง AI มีเรื่องอะไรที่เคยได้ยินมา แต่ยังติดใจสงสัย อยากรู้ว่า AI ส่งผลกระทบต่อชีวิตเราอย่างไร เคยได้ยินคำว่า Machine learning และ Neural networks แต่ไม่รู้ความหมาย คลิกเลย
3. Grasshopper: Learn to Code
พื้นฐานกันอีกคอร์สกับคอร์สจากแอพ Coding อย่าง Grasshopper ที่จะสอนให้เรา code เป็นแม้จะไม่มีประสบการณ์ใดๆ มาก่อนเลย เพียงวันละ 5 นาที เรียนจบไปก็มีสกิลการ code พื้นฐานแล้ว โอ้โห
4. Object-Oriented JavaScript
พื้นฐานมาหลายคอร์ส เจอคอร์สนี้หน่อยสำหรับ Web developers โดยเฉพาะ เพื่อเรียนรู้การใช้งานฟีตเจอร์ที่เกี่ยวข้องกับ object programming ที่จะนำไปสู่การออกแบบซอฟแวร์ที่มีประสิทธิภาพและไม่ยุ่งยากอีกต่อไป
5. Getting Started with Agile & Design Thinking
ไหนๆ ทำเพจเกี่ยวกับ Scrum แล้ว จะไม่มีคอร์สที่เกี่ยวข้องเลยก็จะยังไงอยู่ คอร์สนี้สำหรับใครที่อยากรู้ว่าการจะออกแบบ product สักตัวทั้งก่อนและหลังให้ดีขึ้นมาได้ จะมีวิธีคิด ขั้นตอนอย่างไรบ้าง มาจ้า
ย้ำกันอีกที คอร์สข้างบนนี้ Google เขาจัดให้กันฟรีๆ ไปเลย หากใครพอจะมีเวลาว่าง ต้องไปตามลายแทงกันเลยนะ สุดท้ายเคเค่ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการเรียนรู้ เย้!
โฆษณา