1 พ.ค. 2020 เวลา 17:00 • การศึกษา
review : เมื่อชีวิตต้องพิชิต TOEIC 500+
อย่างที่หลายๆคนเคยอ่านรีวิวก่อนหน้านี้มาบ้างแล้ว ก็จะทราบว่า เราคือนักศึกษาคนหนึ่งนะคะ เราเองตอนนี้อยู่ปี 3 แล้ว เรามีความจำเป็นที่จะต้องใช้ TOEIC เมื่อเรียนจบ แต่จริงๆมีหลายอย่างให้เลือกแหละค่ะ ไม่ว่าจะเป็น CU-TEP TOEFL และอีกบลาๆ แต่เราเองคาดว่าจะเลือกสอบ TOEIC นั่นเองค่ะ อ่ะๆ สงสัยใช่ไหมล่ะคะ ว่าเราเรียนอะไร ? ยังไม่บอกดีกว่า เอาเป็นว่าอยู่กันไปนานๆน่าจะรู้ค่ะ
สำหรับ TOEIC นะคะ ย่อมาจาก Test of English for International Communication คือ การทดสอบวัดระดับความรู้ทางภาษาอังกฤษในระดับการสื่อสารทั่วไป ในปัจจุบันมีหลายสายงานที่ใช้คะแนน TOEIC มาประกอบการตัดสินใจในการรับสมัคร
TOEIC มีคะแนนเต็มอยู่ที่ 990 คะแนน
แบ่งเป็น 2 พาร์ท คือ
Listening 100 ข้อ
Reading 100 ข้อ
คือถ้าเอาคะแนน 990 มาแบ่งจะแบ่งได้พาร์ทละ 495 คะแนน หรือข้อละ 4.95 คะแนนนั่นเอง (อันนี้คือเอามาหารเพื่อคาดคะเนคะแนนเบื้องต้นนะคะ ความจริงทางแบบทดสอบอาจจะมีคะแนนแต่ละข้อแตกต่างกันออกไป)
เราเองต้องใช้คะแนน TOEIC 500+ ซึ่งเป็นระดับที่หลายคนอาจจะทำได้อย่างง่ายดายเลย แต่เราที่ถือว่าอ่อนภาษาอังกฤษ มีภาษาอังกฤษอยู่ในระดับเด็กประถมศึกษานี่คือยากเลยค่ะ
เราเคยทดสอบกับทางมหาวิทยาลัย ตอนปี1 ได้อยู่ที่ 300 ต้นๆ ตอนปี 2 ได้อยู่ที่ 300 กว่าๆ อีกเช่นเดิม (น่าเศร้าจังเลยนะคะ) แต่ความเป็นจริงเราต้องทำให้ได้ 500 ค่ะทุกคน มันเลยเป็นเรื่องยากสำหรับเรา
เมื่อมันยาก พื้นฐานเราน้อย เราเองต้องพยายามมากกว่าคนอื่นค่ะ เครียดบ้าง ท้อบ้าง แต่ต้องทำเพื่ออนาคตตัวเอง
สำหรับบทความนี้ขออธิบายเพียงเท่านี้ก่อนดีกว่า ไว้จะมาอธิบายถึงการฝึก TOEIC ของเราในบทความต่อๆไป ฝากเป็นกำลังใจให้เราหน่อยนะคะ
ปล.ใครมีที่ฝึก TOEIC ดีๆ แนะนำได้ค่ะ
โฆษณา