6 พ.ค. 2020 เวลา 04:15 • บันเทิง
[เหลามาเล่า]
ยืนยันแล้ว! Taika Waititi จะมากำกับ Star Wars เรื่องต่อไป
เรื่องนี้ได้รับการยืนยันจากเว็บไวต์ของ Star Wars เอง ว่าในภาคต่อไปของหนังชุด Star Wars จะได้ผู้กำกับฝีมือดีเจ้าของรางวัลออสการ์ปีล่าสุด Taika Waititi นั้นเอง โดยจะได้เขียนบทร่วมกับผู้เขียนบทภาพยนตร์ 1917 Krysty Wilson-Cairns (ผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม)
บอกได้เลยว่าถ้าหมดช่วง COVID - 19 ไปแล้ว เราจะได้เห็นผลงานของแกอย่างเรื่อยๆอย่างแน่นอน เพราะช่วงต้นปีที่ผ่านมาก็พึ่งได้รับรางวัลออสการ์สาขา บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม ตอนนี้เองอย่างที่เคยรายงานเกี่ยวกับแกกำลังตั้งใจทำสคริปต์ Thor : Love And Thunder ให้สมบูรณ์แบบที่สุด และสุดท้ายกำลังรวมตัวกับโปรดิวเซอร์ Jojo Rabbit และ Searchlight Pictures เพื่อเปิดตัว“ Next Goal Wins” ซึ่งเป็นการดัดแปลงสารคดีฟุตบอลอังกฤษปี 2014
ซึ่งผมคิดว่าในการที่ได้มากำกับ Star Wars คงจะเป็นงานที่ท้าทายสำหรับตัวเขาเองอย่างแน่นอน ซึ่งต้องขอบอกก่อนเลยนะครับว่า Star wars ฐานแฟนคลับเยอะมากๆ โดยเคยมีประเด็นเกี่ยวกับตัวละคร Rose ที่แสดงโดย เคลลี มารี ทราน นักแสดงสาวชาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนาม ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนคลับประมาณว่าเธอไม่สวย ไม่เหมาะสมกับบทนี้ ถูกรุมด่า ทั้งมีการเหยียดเรื่องเชื้อชาติ ทำให้ในการที่จะกำกับหนังมีฐานแฟนคลับมากขนาดนี้ อาจจะต้องมีการคำนึงถึงแฟนคลับกันบ้างละครับ
ที่ผมต้องบอกแบบนี้เพราะว่า ดูได้จากตัวอย่าง Thor ภาค 1 , 2 แล้วมาเปรียบเทียบกับภาค 3 ที่แกกำกับสิครับ มันแตกต่างกันอย่างมากเลยนะครับ และก็ต้องยอมรับนะครับว่าภาคที่แกกำกับมันน่าสนใจและสนุกกว่ามากๆ ต้องยอมรับในฝีมือจริงๆครับ แล้วพอนำมาเปรียบเทียบกับ Star Wars ที่มีเรื่องราวและฐานแฟนคลับสะสมกันมากกว่าหลายปี ผมเลยไม่รู้ว่าแกจะสามารถทำเป็นในรูปแบบของแกได้มากแค่ไหน แต่ก็อย่างว่าหละครับ หนังชุด Star Wars ตอนนี้ถูกควบคุมและดูแลโดย Kevin Feige และถ้าถามว่าเขาคนนี้คือใคร เขาก็คือหัวเรือใหญ่ของ Marvel นี้แหละครับ แล้วตัวแกเองเป็นแฟนคลับ Star Wars อีกด้วย ทีนี้ต้องรอดูกันละครับว่าภาคต่อไปของ Star Wars จะออกมาในรูปแบบไหน แต่รับรองได้เลยครับว่ามันต้องออกมาดีมากแน่ๆ
Kevin Feige
โฆษณา