11 พ.ค. 2020 เวลา 10:09 • การศึกษา
หากอยากประสบความสำเร็จ จงเชื่อมั่นในตนเอง
หากคนเราปราศจากความเชื่อมั่นและความศรัทธาในตัวเองแล้วคงยากที่จะประสบความสำเร็จ เพราะการดำเนินชีวิตไปอย่างไร้ความเชื่อมั่นจะทำให้คุณรู้สึกว่าตนเองด้อยค่าและไม่มีความสามารถ ซึ่งนั่นจะกลายเป็นอุปสรรคขวากหนามอันยิ่งใหญ่ที่จะขัดขวางความสำเร็จในชีวิตของคุณไม่ให้บังเกิดขึ้น
เพราะผลลัพธ์ในชีวิตของคนเราจะเป็นไปในแบบที่เราเชื่อ ถ้าเชื่อว่าเราเป็นมดเราก็จะเป็นมดจริง ๆ และถ้าหากเชื่อว่าเราเป็นช้างก็จะเป็นช้างจริง ๆ ทัศนคติในจิตใจที่เรามีจึงเป็นสิ่งสำคัญและมันสามารถชี้ชะตาชีวิตแห่งความสำเร็จและความล้มเหลวให้คุณได้อย่างแม่นยำ ดังนั้นหากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่อยากประสบความสำเร็จในชีวิตจงเชื่อมั่นในตนเองอย่างมีเหตุผลและสร้างศรัทธาแห่งตนขึ้นมาด้วยหัวใจที่มุ่งมั่นและแข็งแกร่ง
แต่คำถามคือเราจะสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาขึ้นมาได้อย่างไร ? ในเมื่อตอนนี้เราไม่มีความเชื่อมั่นในตัวเองเลย อันดับแรกเราต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่าทำไมเราถึงรู้สึกแบบนั้น มีอะไรที่เราบกพร่องหรือเปล่า มีส่วนไหนที่ต้องพัฒนาหรือปรับปรุงหรือไม่ เมื่อเราตอบคำถามให้ตนเองได้แล้วปัญหาดังกล่าวก็จะได้รับการแก้ไขและเยียวยาให้ดีขึ้นนั่นเองค่ะ
เมื่อแก้ปัญหานี้ได้แล้วต่อไปให้คุณย้ำกับตัวเองบ่อย ๆ ถึงสิ่งที่คุณอยากจะทำหรือสิ่งที่คุณอยากจะเป็นว่าคุณทำได้ คุณมีพลังในการลงมือทำและสร้างฝันให้เป็นจริงได้ เพราะความสำเร็จมันจะเกิดขึ้นสองครั้ง โดยที่ครั้งแรกมันเกิดขึ้นในจินตนาการของเราก่อนและครั้งต่อมามันจะเกิดขึ้นในชีวิตจริง ขอแค่คุณมีความเชื่อจะไม่มีสิ่งใดเลยที่เป็นไปไม่ได้สำหรับคุณ เพราะถ้าหากใจคุณเชื่อว่าทำได้ต่อให้ต้องย้ายภูเขา ถมทะเลคุณก็ทำได้ แต่ถ้าหากใจคุณเชื่อว่าทำไม่ได้แม้ง่ายเพียงพลิกฝ่ามือ คุณก็จะไม่มีวันทำสำเร็จ
โฆษณา