17 พ.ค. 2020 เวลา 09:32 • ไลฟ์สไตล์
พูดเกี่ยวกับชีวิต เขียนเป็นตำรา สามร้อยเล่มเกวียนก็ไม่จบ
ชีวิตนี้ เหมือนขี้ลอยนำ้ .!!?? คำจำกัดความคำว่าชีวิตของเพื่อนผม ฟังดูพิกล..มันบอกว่าเพราะชีวิตโดนปลาตอด มีแต่อุปสรรคไม่ค่อยจะรอดเหลือเข้าหาฝั่ง
ชีวิตมีอุปสรรคอะไรบ้าง พอรู้ๆกันอยู่ จะไม่นำมาสาธนยายเหมือนสอนจรเข้ว่ายน้ำแต่จะนำเกร๊ดเล็กเกร็ดน้อยมาพูดให้ฟังสักอย่างสองอย่าง พอประเทืองอารมย์
เรื่องรายได้และการใช้จ่าย ต้องร่ายเป็นกลอนซึ่งดัดแปลงมา ต้องขออนุญาตท่านเจ้าของกลอน
มีสลึงพึงเก็บงบให้ครบบาท
ครบพันบาทมีเรื่องจ่ายให้เวียนหัว
เรื่องต้องจ่ายมีมากมายล้นพ้นตัว
มีมามั่วยั่วให้จ่ายมากมายจริง
เน็ต มือถือซื้อไว้เผื่อ เบื่อก็ทิ้ง
เข้าห้างโน้นออกห้างนี้มองหรูดูดีจริง
ไม่หยุดนิ่งเจอเลขเด่น เล่นหมดตัว
เรื่องนินทา กาเล คนมันมีปาก อดนินทาไม่ได้ แต่องค์พระปฎิมายังราคิน คนเดินดินหรือจะสิ้นคนนินทา นี่ก็อีกกลอนแปลง ต้องขอโทษเจ้าของกลอน
ขอบคุณเจ้าของภาพ
อันนินทากาเลเหมือนเทแกรบ
ไม่เจ็บแสบเหมือนเอาตูดไปครูดหิน
ว่าอย่างไรว่าไปอย่ามาใกล้ให้ได้ยิน
ขวดจะบินลงหัวมึงถึงเลือดโทรม
เรื่องบุญคุณ หนังจีนเจอบ่อย .." บุญคุณ ต้องทดแทน แค้นต้องชำระ "
ขอบคุณเจ้าของภาพ
ผมมีเพื่อนซี้อยู่คนหนึ่ง ชอบชวนกันวิ่งเล่นแถวบ้าน แต่อยู่ต่างโรงเรียนกัน แม่มันเปิดบ้านค้ำยันแผงเป็นเพิง ขายก๋วยเตี๋ยว แม่มันชอบนั่งกินข้าวกับพื้นห้อง วันนั้นเข้าไปตามมันมาวิ่งเล่น สาวเท้าเข้่าไปถึงหน้าห้องต้องหยุดยืนอยู่กับที่ แม่มันกำลังเปิบข้าวอยู่ ตัวมันไม่ได้กิน คล้ายกับกำลังอบรมอะไรบางอย่าง ข้าวร้อนๆช้อนไม่ต้อง..??
ได้ยินแม่มันสอนแปลกๆ ?? ไม่เคยได้ยินแบบนี้มาก่อน สอนถึงเรื่องบุญคุณคน เสียงแม่มันพูด
" บุญคุณ ต้องทดแทน แค้นต้องชำระ " มีอยู่คำนึงผมต้องสดุ้ง !!?? " นี่ไอ้เชียร มึงจำไว้ ข้าวสุกเม็ดนึง " แกหยิบข้าวสุกหนึ่งเม็ดยื่นจ่อไปที่หน้าลูกชาย " สมมุติมึงหิวข้าวจนตาลาย หากินที่ไหนก็ไม่ได้ บังเอิญหมาแม่ลูกอ่อนเดินมา มีข้าวสุกหนึ่งเม็ดติด...........!!?? คำนี้ต้องเว้นไว้ ให้คิดคำพูดเอาเอง เพราะมันหยาบคาย เพราะติดตรงอวัยวะสำคัญ ตรงบั้นท้าย .. มึงหยิบมากิน มึงยังต้องนึกถึงบุญคุณของหมามัน. ?! "
โฆษณา