20 พ.ค. 2020 เวลา 08:04 • บันเทิง
Six flying dragon ซีรี่ย์เกาหลีพีเรียดสมัยโชซอนใครที่เคยดู จูมง หรือชอบสไตล์ ย้อนยุค ชิงบัลลังก์จะไม่ผิดหวังแน่นอน
ในยุคสมัยที่จักรพรรดิไม่มีความสามารถ ไม่สนใจประชาชน วันๆเอาแต่มัวสุมสุรา นารีกับคนในราชวงศ์ ข้าราชการโกงกินชาติบ้านเมือง เอาเปรียบประชาชน ชายคนหนึ่งและเป็นหนึ่งในขุนนางจึงลุกขึ้นขับไล่และจะปฏิวัติโชซอน
ขุนนาง ยีซองเก ได้หาคนร่วมอุดมการณ์แล้วได้พบกับ ช็องโดจอน ที่เป็นบัณฑิต ได้รวมทีมเพื่อที่จะทำงานใหญ่แต่นี่เป็นเพียงแค่ปฐมบทแห่งประวัติศาสตร์หน้าใหม่เท่านั้น จากนั้นเรื่องราวของลูกชายยีซองเก ยีพังวอนจึงเริ่มต้นขึ้น
เรื่องนี้ดุเดือดแบบพวกชิงบัลลังก์ทั่วไปไม่มี เอาทหารมาล้อมวัง ปลอมราชองค์การ จบ.....เรื่องนี้ไม่ใช่ การเมือง การทำสงคราม การลอบสังหาร กลยุทธ์ การลงทุนลงแรงในการทำการต่างๆล้วนแต่เป็นเรื่องที่ผ่านการวางแผนอย่างดี ขอบอกเลยว่าพระเอกไม่ใช่พวกไก่อ่อน ฆ่าต้องฆ่าให้ตายทั้งโคตร แล้วไม่ใช่พวกกลัว มีความเด็ดเดี่ยว
ขอบอกเลยว่ามันส์มาก
ชื่อเรื่องคือ 6 มังกรแต่พอดูจริงเราแทบเดาไม่ออกเลยว่า 6คน 6มังกรนั่นคือใครกัน ทุกๆคนมีบทบาท มีหน้าที่ และมีคุณค่าในการกระทำของตนเอง คือจะบอกว่ามีหลายตัวละครหลักสำคัญของเนื้อหามากกว่า6 คน และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของตัวเองด้วย จัดว่าคนเขียนบททำมาอย่างใส่ใจรายละเอียดสุดๆ
แม้เรื่องจะใกล้จบแล้วก็ยังมีตัวละครลับ ออกมาอีก เหมือนพวกโจกเกอร์ที่กุมความลับบางอย่างไว้อยู่ทำให้เรื่องราวลุ้นระทึกจนตอนสุดท้าย
อยากให้ทุกคนไปดู หรือ ใครเคยดูแล้วเป็นไงคอมเมนท์กันได้นะ
รูปภาพจาก SBS DRAMA
โฆษณา