20 พ.ค. 2020 เวลา 08:17 • ท่องเที่ยว
"ทัวร์สำหรับลูกผู้ชาย" 5 อันดับ ที่ได้ลองแล้วจะต้องร้อง ซี๊ดดด~😏
เครดิตภาพจาก : Workpoint News
มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ จำนวนไม่น้อย ที่เดินทางมาเที่ยวประเทศไทย โดยที่ไม่ได้มีแพลนกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว ดังนั้น เมื่อมาถึงสนามบินจึงปรี่ไปที่เคาน์เตอร์ทัวร์ให้ช่วยแนะนำโปรแกรมการท่องเที่ยว บ้างก็ติดต่อสอบถามจากเคาน์เตอร์ทัวร์ของรร.ที่พัก จากเว็บไซต์ต่างๆ หรือจากไกด์โดยตรง
โดยปกติเคสของไกด์ธันยา นอกจากทัวร์จะถูกขายมาจากเคาท์เตอร์ทัวร์ต่างๆแล้ว ยังมีบางส่วนที่มาจากเว็บไซต์เทคมีทัวร์ที่นักท่องเที่ยวสามารถส่งข้อความหรือโทรมาสอบถามพูดคุยกับผู้นำเที่ยวได้โดยตรง อีกส่วนหนึ่งก็มาจากการแนะนำบอกต่อของนักท่องเที่ยวสู่คนที่รู้จัก และบางครั้งก็เป็นการกลับมาของนักท่องเที่ยวที่เคยใช้บริการแล้วกลับมาเที่ยวซ้ำ โดยขอให้ไกด์เป็นผู้ออกแบบกิจกรรมทัวร์ให้
1
นอกจากทัวร์วัด ทัวร์วัง ทัวร์ตลาดน้ำ แม่น้ำ ทะเล ภูเขา น้ำตกแล้ว ยังมีกิจกรรมทางประเพณีวัฒนธรรมและ กิจกรรมการท่องเที่ยวต่างๆอีกมากมายให้ทำอีกเป็นร้อยเป็นพัน ในไทยแลนด์ดินแดนแห่งการท่องเที่ยว
ทัวร์ที่นักท่องเที่ยวชาย ไม่ว่าจะชายเดี่ยว ชายหมู่คณะ หรือชายที่มากับคู่รัก นิยมถามหาและใช้บริการมากที่สุด 5อันดับ ได้แก่
1.ทัวร์มวยไทย
นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่รู้จักคำว่า "Muay Thai" ทั้งจากสื่อการกีฬาและภาพยนตร์ (โดยเฉพาะ องค์บาก) แล้วเกิดอยากรู้เกี่ยวกับที่มาที่ไป รวมถึงวิธีการชกมวยแบบไทย จึงมักขอให้พาไปเรียนมวยไทยและชมการชกมวยจากสนามประลองต่างๆ ซึ่งบางคนแม้จะถูกถีบ เตะ ต่อย จนยับเยินก็ไม่ย่อท้อ กัดฟันร้องซี๊ดดด แล้วบอก
ม่ายเปนรายย~ "I'm still Ok, don't worry" 👌
พาแขกไปชมการชกมวยถึงขอบสนาม
2.ทัวร์นุ่งน้อยห่มน้อย
แม้ทัวร์นี้จะขัดกับพื้นฐานวัฒนธรรมของไทย แต่ก็ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาเมืองไทยเราโด่งดังไม่น้อย ในเรื่องของการค้าประเวณี ซึ่งในขณะนี้ถือเป็นเรื่องที่ผิดกฏหมายและมีการปราบปรามมากขึ้น แม้ตัวไกด์เองจะถูกนักท่องเที่ยวชาย ขอร้องให้ช่วยจัดหาสาวสวยมาบริการร่วมหลับนอน แต่ก็ได้ปฏิเสธทุกครั้งไป พร้อมทั้งชี้แจงให้ทราบถึงกฏหมาย ศาสนา และวัฒนธรรมไทยต่อการค้าประเวณี ซึ่งหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไกด์จะหาทางออกด้วยการพาไปชมโชว์วาบหวิวหรือนุ่งน้อยห่มน้อยในแนวบันเทิงแทน หรือแนะนำพื้นที่ที่มีสถานเริงรมย์ ให้แขกไปเอง เพียงเท่านี้แขกก็ซี๊ดได้ โดยที่ไกด์ไม่ต้องรู้สึกผิดต่อหน้าที่ และกฏหมาย
ไกด์ภาษาอังกฤษและภาษาจีนไปอินสเปคแหล่งสถานบันเทิงค่ะ
3.ทัวร์ช้าง
นักท่องเที่ยวทั้งชายและหญิง นิยมที่จะขี่ช้างและอาบน้ำช้างเฉลี่ยแล้วในปริมาณที่เท่าๆกันค่ะ แต่ว่านักท่องเที่ยวชายมักจะขอขั้นแอดวานซ์กว่านั้นคือการ ขอว่ายน้ำและดำผุดดำว่ายร่วมกับช้างในน้ำลึก บางครั้งช้างก็พาแขกก็ดำหายไปนานจนไกด์ใจหาย หรือสลัดแขกลงจากหลัง ตกลงไปกระแทกผิวน้ำอย่างแรง จนแขกร้องซี๊ดดด~
บางคนก็ขอทดลองให้ช้างนวดแผนไทยให้ ซึ่งบางครั้ง ช้างไม่ได้เอาเท้าหรืองวง นวดไปที่ลำตัวเท่านั้น แต่ทว่า ยังพุ่งไปที่เป้าของนักท่องเที่ยวชายอีกด้วย จนเสียวซี๊ดเหงื่อตกกันเลยทีเดียว
เครดิตภาพด้านล่าง : Bangkok Jack
4.ทัวร์ชมสัตว์ดุร้าย
ด้วยความที่นักท่องเที่ยวบางชาติมาจากประเทศที่ไม่ได้มีสัตว์บกขนาดใหญ่ หรือสัตว์ป่าดุร้ายให้ชมมากนัก จึงอยากที่จะไปชมเป็นขวัญตาและถ่ายรูปเอาไปอวดผู้คน เช่น ทัวร์ตกจระเข้, โชว์จระเข้ที่เอาอวัยวะเข้าไปในปากจระเข้, เล่นกับเสือไซส์ต่างๆ, ถ่ายรูปกับหมีควายและลิง, เล่นกับงูสารพัดชนิด รวมถึงช้างด้วย ที่บางอารมณ์ก็หงุดหงิดและดุเอาเรื่องเหมือนกัน
นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่ขอร่วมกิจกรรมกับสัตว์ดุร้ายเหล่านี้มักเป็นชายมากกว่าหญิง (ฝ่ายหญิงมักขอนั่งชม แต่ก็มีบ้างที่ขอร่วมกิจกรรมด้วย) ซึ่งแต่ละครั้งที่แขกร่วมกิจกรรมเสร็จ มักเอารอยขีดข่วนแสบซี๊ดดด จากเล็บของสัตว์เหล่านั้นมาให้ดู บ้างก็เอารูปถ่ายช็อตเด็ดเสียวซี๊ดมาอวดด้วยความภาคภูมิใจ ว่าครั้งหนึ่งเคยมีประสบการณ์ใกล้ชิดกับสัตว์ดุร้าย
โชว์สัตว์ดุร้ายต่างๆ
5.ทัวร์อาหารไทย
ชาวต่างชาติเกือบ100% ที่มาเมืองไทยแล้วต้องขอลองชิมอาหารไทย เพราะรู้มาว่าอาหารไทยมีรสอร่อย กลมกล่อม สวยงาม และมีความเป็นเอกลักษณ์ ทว่า หลายคนไม่เคยรู้เลยว่าอาหารไทยที่มีรสชาติจัดจ้านแบบไทยแท้เป็นเช่นไร จึงมักท้าทายด้วยการให้ไกด์พาไปลอง หรือบางคนก็ถึงขั้นขอท้าแข่งกินอาหารไทยเผ็ดๆกับไกด์ โดยมากคนที่กล้าท้าทายแบบนี้มักจะเป็นนักท่องเที่ยวชายหนุ่มที่มั่นใจในตัวเองค่ะ และในฐานะที่ไกด์เป็นคนไทย🇹🇭 มีหรือคะที่จะยอมแพ้ชาวต่างชาติ🥘 จึงมักรับคำท้าเกือบทุกครั้งไป และผลส่วนใหญ่ก็ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะค่ะ และต้องยอมรับว่า ชาวต่างชาติหลายคนกินเผ็ดได้มากจริงๆ แต่ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ ต่างก็จบลงด้วยคำว่า ซี๊ดดด~ เผ็ด🔥
1
อาหารไทยที่นิยมของชาวต่างชาติ
และทั้งหมดนี้ ก็เป็นทัวร์ซี๊ดๆ ของชาวต่างชาติ ที่มักร้องซี๊ดดด~ เมื่อได้ลอง
แล้วคุณผู้อ่านล่ะคะ ชอบทัวร์แบบไหน? 😁
โฆษณา