21 พ.ค. 2020 เวลา 05:00 • ไลฟ์สไตล์
กว่าจะถึงวันนั้น! 10 เรื่องที่คุณควรเตรียมตัวไว้ก่อนที่จะเสียชีวิต
มนุษย์ทุกคนไม่มีใครสามารถหนีความตายไปได้ การเตรียมพร้อมก่อนตายเป็นสิ่งที่หลายคนเริ่มให้ความสำคัญ นี่คือสิ่งที่คุณควรเตรียมพร้อมไว้ก่อนวันนั้นจะมาถึง
1. เขียนพินัยกรรมไว้ก่อนตายเพื่อจัดการกับทรัพย์สินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเงิน บ้าน ที่ดิน สิ่งเหล่านี้ถ้าหากไม่มีพินัยกรรมกำหนดไว้แล้วอาจสร้างปัญหาให้กับผู้ที่อยู่ข้างหลังได้
2. ควรมีการจัดการเอกสารทุกอย่างไว้แต่เนิ่นๆ เมื่อมีใครเสียชีวิตลง ครอบครัวและญาติพี่น้องจะต้องเป็นผู้ไปติดต่อกับทางราชการหากเอกสารเหล่านี้ถูกตระเตรียมไว้ก็จะทำให้พวกเขาดำเนินการได้ง่ายขึ้น
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
3. ติดต่อผู้ทำพิธีศพและสถานที่ฝังศพไว้ล่วงหน้าถ้าหากคุณต้องการการจัดการเรื่องนี้เป็นพิเศษ บางคนอาจต้องการงานศพแบบพิเศษที่ไม่เหมือนใคร หรือต้องการฝังศพไว้ยังสถานที่เฉพาะ
4. หากไม่ต้องการให้แพทย์ทำการยื้อชีวิตในประเทศไทยสามารถเขียนหนังสือแสดงสิทธิปฏิเสธการรักษาได้สำหรับผู้ป่วยระยะสุดท้ายหรือผู้ป่วยโรคร้ายแรงจนไม่สามารถรักษาให้หายได้
5. สำหรับคนที่มีสัตว์เลี้ยงอาจเขียนพินัยกรรมระบุในส่วนนี้ไว้ว่าต้องการยกสัตว์เลี้ยงให้อยู่ในการดูแลของใครหรือทำการหาบ้านใหม่ไว้ให้เรียบร้อย
6. บัญชีดิจิทัลเป็นทรัพย์สินที่มีค่าอย่างหนึ่ง ควรมีการจัดการให้คนใกล้ชิดสามารถเข้าถึงได้หากคุณต้องจากไป เว็บไซต์บางแห่งสามารถให้บุคคลในครอบครัวสามารถเข้าถึงบัญชีได้ถ้าคุณเสียชีวิตแล้วหรือจัดการให้บัญชีและรหัสผ่านแก่พวกเขาก่อนถึงเวลานั้น
7. คุณสามารถจัดการทำเรื่องขอบริจาคอวัยวะได้ในขณะที่ร่างกายยังแข็งแรงเพื่อเป็นการแสดงเจตจำนงให้สถานศึกษาสามารถใช้ร่างกายของคุณสร้างประโยชน์จากการเรียนรู้ได้เมื่อคุณเสียชีวิตแล้ว
8. ในบางศาสนาหรือบางความเชื่อจะมีการสวดมนต์ให้แก่ผู้ที่กำลังจะจากไป ซึ่งจะต้องมีการบอกกล่าวแก่คนใกล้ชิดไว้ก่อนตายหรือแจ้งผู้ประกอบพิธีไว้แต่เนิ่นๆ
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
9. นอกเหนือจากการทำพินัยกรรมเพื่อการจัดการทรัพย์สินแล้ว การเขียนจดหมายถึงบุคคลอันเป็นที่รักยังมีคุณค่าทางจิตใจและสามารถใช้เป็นที่ระลึกถึงกันได้ในยามที่ไม่สามารถพบเจอกันได้อีก
10. ใช้เทคโนโลยีช่วยในการจัดการข้อมูลต่างๆ ให้เป็นปัจจุบันอยู่เสมอ เช่น การใช้บริการเอกสารออนไลน์ที่ตั้งค่าให้เฉพาะผู้ใช้บางรายสามารถเข้าถึงได้เท่านั้น ทำให้มั่นใจได้ว่าจะไม่มีเรื่องใดที่ขาดหายไป
โฆษณา