5 มิ.ย. 2020 เวลา 04:27 • ไลฟ์สไตล์
ชีวิตเรา ช้าบ้างจะเป็นไรไป 😊
ทุกวันนี้ทุกคนเหมือนรีบเร่งกันตลอดเวลาเลยนะคะ รีบเรียน รีบทำงาน รีบหาเงิน รีบเที่ยว รีบพักผ่อน รีบอ่านหนังสือ รีบกินข้าว รีบดูซีรี่ย์ และรู้สึกว่าต้องทำหลายๆอย่างไปด้วยกันเพราะอยากจะ ‘ประหยัดเวลา’
การทำแบบนั้นทำให้ร่างกายเราแทบไม่ได้มีการพักอย่างจริงๆจังๆเลย เพราะสมองของเราไม่ได้ถูกออกแบบให้ทำงานหลายอย่างพร้อมกันค่ะ ในที่สุดสมองและร่างกายของเราจะรับไม่ไหว เกิดเป็นความเครียดแบบที่เราไม่รู้ตัวค่ะ 😢
https://pin.it/4Toq8Kd
สาเหตุหนึ่งเกิดมาจากที่เราถูกสอนมาว่าคนที่พักเยอะๆคือคนขี้เกียจ ไม่ขยันหาความรู้ ไม่ขยันทำงานหรือหาเงินเพิ่ม ไม่พยายามสร้างความมั่นคงให้ชีวิต
สำหรับตัวเราเอง เราค้นพบว่าถ้าเราอยู่ในภาวะที่ต้องรีบไปกับทุกอย่างติดต่อกัน สมดุลของจิตใจเราจะเปลี่ยนค่ะ
เราจะไม่ค่อยได้คุยกับตัวเองว่าเราอยากทำอะไร อยากพักตอนไหน ไม่มีเวลาให้ความคิดสร้างสรรค์ เพราะเรารู้สึกว่าสิ่งพวกนี้คือการเสียเวลาในการใช้ชีวิตค่ะ
เราก็เคยรีบนะคะ เพราะเราก็เป็นคนนึงมี่ทำงานหลายอย่างพร้อมกัน เลยติดนิสัยทำทุกอย่างให้เร็วที่สุด 🚗
ติดจะใจร้อนด้วย 😅 ถ้าบางสิ่งบางอย่างช้าเกินกว่าที่เราคิด ทำให้เรารู้สึกว่าสิ่งนั้นๆ ‘เสียเวลา’
แต่เอาเข้าจริง คนเราไม่ใช่หุ่นยนต์ค่ะ เราต้องมีเวลาพักบ้าง พักกายด้วย พักใจด้วย
การพักของคนเราอาจจะแตกต่างกัน บางคนการพักคือการได้ออกไปเจอเพื่อน ได้อยู่กับครอบครัว ได้ออกไปเที่ยว ได้ดูซีรี่ย์ ได้อ่านหนังสือ และอื่นๆอีกมากมายเลยค่ะ
เราเห็นประโยชน์ของการพักมากนะคะ มันทำให้เรามีแรงในการทำงาน ในการสู้หรือเรียนต่อ ในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เมื่อถึงเวลาที่เราคิดว่าเราควรจะต้องพักแล้ว เราจะพักค่ะ พักแบบไม่มีเรื่องงานในสมองเลย
เราเลยอยากสนับสนุนให้ทุกคนได้พักบ้างค่ะ 🙂 เมื่อไหร่ที่รู้สึกว่าชีวิตเราตึงเกินไปแล้ว ทุกอย่างล้วนต้องเอาตารางเวลามากำหนดทั้งหมด ไม่ว่าจะเวลาทานข้าว หรือเวลาพักผ่อน เราจะไม่ไหวเอาค่ะ
อยากให้คนที่เหนื่อยกับชีวิตในทุกวันนี้ได้พักกันบ้างนะคะ 😊
โฆษณา