24 พ.ค. 2020 เวลา 00:00 • ธุรกิจ
Facebook เปิดตัว ฟีเจอร์ใหม่ “Facebook Shop” ร้านค้าออนไลน์ที่ซื้อ ขาย จ่าย ครบในแอปเดียว
2
เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา ทาง Mark Zuckerberg เจ้าของ Facebook ได้มีการ LIVE สด เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ของ Facebook นั่นก็คือ “Facebook Shop” เพื่อเปิดรับช่องทางการซื้อของออนไลน์ในปัจจุบัน ซึ่งทำให้แต่เดิมที่มีการโพสขายสินค้าผ่านทางแฟนเพจเท่านั้น
ภาพจาก Facebook
โดยทาง Mark Zuckerberg ได้พูดแนะนำก็คือ “การกระตุ้นให้ผู้ประกอบการเข้ามาขายของออนไลน์กันมากขึ้น ผ่านหน้าร้านใน Facebook” โดยผู้ซื้อสินค้าสามารถซื้อสินค้าได้จากร้านค้าโดยตรง ไม่จำเป็นต้องออกจาก Facebook เพื่อเข้าเว็บไซต์ของร้านค้าอีกที่หนึ่ง ซึ่งสามารถปิดยอดขายผ่านการโอนในร้านได้เลย...
สร้างร้านค้าออนไลน์ได้ทั้ง Facebook Shop และ Instagram Shop ฟรี!
นอกจากการเปิดร้านใน Facebook Shop แล้ว ทาง Facebook ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้ทาง Instagram นั่นก็คือ Instagram Shop ผู้ใช้จะสามารถค้นหา Instagram Shop ผ่านทาง Instagram Explore และยังสามารถตกแต่งหน้าร้านค้าได้ตามต้องการ เพิ่มลูกเล่น สีสัน ต่างๆ ได้เช่นกัน
นอกจากนี้ Facebook Shop ยังมีฟีเจอร์ Live Shopping เอาใจคุณแม่ค้าสาย LIVE สด ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ โดยสามารถติดแท็กสินค้าได้จากด้านล่างก่อนที่จะเผยแพร่ได้ ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ซื้อสามารถกดเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ง่ายขึ้น
สุดท้าย Facebook Shop ยังเพิ่มระบบสะสมแต้มเพื่อเป็นการเรียกกลุ่มลูกค้าขาประจำให้กลับซื้อสินค้าอีกครั้ง อีกด้วย
#MasterBank
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม อย่าลืมกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ และกด Subscribe ไว้ด้วยนะครับ เพื่อคุณจะได้ไม่พลาดเทคนิคการหาเงินออนไลน์ใหม่ๆ รวมไปถึงการเปิดร้านใน Shopee Lazada เทคนิคต่างๆ อีกมากมาย...
โฆษณา