24 พ.ค. 2020 เวลา 14:53 • การศึกษา
สวัสดีครับ ชาว Blockdit ทุกคน
Kinemaster
วันนี้นั่งว่างๆ นั่งคิดนอนคิด ว่าจะเขียนบทความอะไรดีเพื่อเป็นประโยชน์กับชาว Blockdit ไม่มากก็น้อย
งั้นวันนี้ผมจะมาแชร์หรือบอกกล่าว แอพลิเคชั่นการตัดต่อวีดีโอบนโทรศัพท์มือถือ ปกติแล้วผมก็ไม่ค่อยสนใจในการทำวีดีโอและตัดต่อหรอกครับ เนื่องด้วยไม่มีเวลาด้วยแหละ ทำงานไปเช้าเย็นกลับก็ขี้เกียจมานั่งตัดต่อ วันหยุดก็อยากพักผ่อน เออเนาะ คนเรา! ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงว่างงานสะด้วยสิ ไม่รู้จะหาอะไรทำที่เป็นประโยชน์บ้าง พอเลื่อนๆหน้าจอโทรศัพท์ มาเจอคลิปวีดีโอที่ถ่ายตอนไปเที่ยว เกิดปิ๊งไอเดียว่าเอาคลิปมาตัดต่อเล่นดีกว่า เพื่อจะได้เป็นยูทูเบอร์ร้อยล้าน คงไม่ถึงขนาดนั้นหรอกมั้ง แต่ก็ไม่แน่ ฮ่าๆ ไม่ต้องเคลียร์งานอะไรแล้วเพราะว่างงานนิ สบายล่ะ มั้ง!? เพื่อไม่ให้เสียเวลาเพื่อนๆ ผมมีแอพลิเคชั่นการตัดต่อแอพหนึ่งมีชื่อว่า Kinemaster เป็นแอพตัดต่อผ่านโทรศัพท์มือถือ แต่ฟังก์ชั้น ลูกเล่นไม่แพ้แอพบนคอมพิวเตอร์เลย แถมโหลดได้ฟรีอีกด้วย ขอบอก! ผมก็ไม่ได้เก่งเรื่องเทคโนโลยีหรืออะไรๆเกี่ยวกับอุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์สักเท่าไหร่หรอกครับ แค่คิดว่าใช้เวลาให้เกิดประโยชน์หน่อยนา ดีกว่าอยู่เฉยๆ
แอพ Kinemaster ตัวนี้ เพื่อนๆสามารถดาวน์โหลดจาก Play Store ได้เลย
โหลดจาก Play Store
ยุคสมัยเปลี่ยนไป เดี่ยวนี้มีแค่โทรศัพท์มือถือก็สามารถทำอะไรได้หลายอย่าง ไม่ง้อคอมพิวเตอร์ และฟังก์ชั่นการทำงาน ลูกเล่นก็ไม่แพ้โปรแกรมตัดต่ออื่นๆ จะตัดต่อคลิปสั้นๆก็เป็นตัวเลือกที่ดีเลยครับ
จริงๆ เดี๋ยวนี้แอปตัดต่อวิดีโอสำหรับมือถือ ก็มีให้เลือกใช้ได้แบบฟรีๆ เยอะแยะไปหมด แต่ถ้าใครอยากได้แอพที่มัน Advance ขึ้นมาหน่อย ไม่ว่าจะเป็นการลดหรือเพิ่มสปีดให้คลิป, แยกเสียงออกจากคลิป, เลือกตัดคลิปส่วนที่ต้องการออกจากคลิปใหญ่, ใส่เสียงประกอบ หรือแม้แต่ทำเอฟเฟ็คท์ Green Screen ฯลฯ เจ้าแอพ KineMaster สามารถทำได้หมดเลย แถมการใช้งานก็ง่ายสุดๆ ไปเลยด้วย
หน้าจอหลัก Kinemaster
kineMaster
ถ้าเพื่อนๆอยากลองตัดต่อวีดีโอเล่นๆช่วงว่างๆ ผมแนะนำแอพ Kinemaster ตัวนี้เลยครับ เพราะระบบการทำงานที่ทันสมัยและใช้งานง่ายกว่าโปรแกรมตัดต่ออื่นๆ แต่ถ้าอยากมีลูกเล่นในการตัดต่อ เดี่ยวนี้มีวีดีโอคอยสอนวีธีการทำงานของแอพ Kinemaster นี้เยอะแยะบน Youtube ไม่ว่าจะเป็นในประเทศไทยหรือต่างประเทศมีคนใช้งานแอพลิเคชั่นตัดต่อนี้เยอะทีเดียว.
ถ้าเพื่อนๆติดตั้งมาแล้ว ทำการ Export วีดีโอ แต่ยังคงมีลายน้ำอยู่ สำหรับใครที่แค่อยากสร้างวีดีโอของตัวเองสักวีดีโอหนึ่งแค่ดูเล่นๆ โพสต์ตามสื่อต่างๆ ในส่วนนี้คงไม่เป็นปัญหาสำหรับเพื่อนๆ แต่ถ้าเพื่อนๆอยากเอาลายน้ำออก ก็จำเป็นต้องลงทุนสักหน่อย แต่ผมว่าแรกๆก็ลองใช้แอพแบบฟรีๆไปก่อน พัฒนาฝีมือขึ้นเรื่อยๆ
บทความนี้อาจจะไม่ได้เจาะจงเพื่อการรีวิวแอพหรอกน่ะครับ แค่อยากแชร์สิ่งที่ตัวเองมีและแบ่งปันเรื่องราวดีๆให้กันและกัน ผ่านแอพ Blockdit นี้
หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากไม่น้อย ในการแบ่งปันความรู้สึกดีๆต่อกันผ่านโลกโซเชี่ยลที่มีแต่ให้
ถือสะว่าเป็นงานอดิเรกละกันเนาะ Thank you
ผลลัพธ์จากการตัดต่อโดย KineMaster
โฆษณา