26 พ.ค. 2020 เวลา 15:33 • ท่องเที่ยว
ตามรอยหนัง The Lord of The Rings ที่หมู่บ้าน Hobbit
ถ้าพูดถึงหนัง ในดวงใจใครหลาย ๆ คน ผมเชื่อว่าเรื่องหนึ่งในนั้นของใครหลาย ๆ คนคงต้องมีเรื่อง The Lord of The Rings แน่นอน และสำหรับคนที่เป็นแฟนคลับหนังเรื่องนี้ก็คงจะอยากไปสัมผัสบรรยากาศสถานที่ถ่ายทำจริง ซึ่งตัวผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบหนังเรื่องนี้ และได้มีโอกาสไปเที่ยวที่ประเทศ New Zealand ซึ่่งเป็นสถานที่ถ่ายทำหลัก ๆ ของหนังเรื่องนี้ และหนึ่งในฉากของหนังเรื่องนี้ก็คือ หมู่บ้าน Hobbit หรือ Hobbiton ซึ่งเป็นบ้านเกิดพระเอกและจุดเริ่มต้นของหนังเรื่องนี้ ซึ่งหลังจากถ่ายทำเสร็จเค้าก็ไม่ได้ทำลายทิ้้งแต่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสเข้าชม โดย หมู่บ้าน Hobbit ตั้งอยู่ที่เกาะเหนือของ New Zealand ที่เมืองมาทามาท่า(Matamata) ซึ่งเป็นเมืองที่มีพื้นที่โดยรอบเป็นเนินเขาสำหรับเลี้ยงสัตว์และก็ฟาร์มแกะซึ่งมีให้เห็นตลอดทาง (นอกจากแกะก็เจอวัวด้วยนะ)
มาถึงก็ต้องถ่ายป้ายก่อนเลย
ซื้อตั๋วก่อนเข้าชมนะจ้ะ
ได้ตั๋วมาแล้ว
การเที่ยวชมของที่นี้จะจัดให้เราเข้าไปเป็นรอบ ๆ โดยจะให้เราซื้อตั๋วก่อน แล้วเค้าจะให้เรานั่งรถเข้าไปชมสถานที่โดยจะมีรถบัสให้ขึ้นเป็นรอบ ๆ ไประหว่างที่นั่งบนรถเค้าก็จะเปิด วีดีโอต้อนรับให้เราดูโดยมี Peter Jackson ผู้กำกับหนังเรื่องนี้เป็นคนพูดต้อนรับเราในวีดีโอ ไกด์บนรถเล่าว่า Peter Jackson เป็นคนที่ขึ้นเฮลิคอปเตอร์เลือกโลเคชั่นที่จะมาสร้างหมู่บ้าน hobbit ด้วยตัวเองแล้วก็เลือกอยู่หลายที่มาก จนมาได้ที่บริเวณนี้
Peter Jackson ผู้กำกับหนังเรื่อง The Lord of the Ring
โดยโลเคชั่นที่ตั้งก่อนที่จะมาสร้างเป็นหมู่บ้าน Hobbit นั้น แต่ก่อนจะเป็นฟาร์มที่เลี้ยงแกะและวัว ซึ่งเรายังสามารถเห็นฝูงแกะจำนวนมากอยู่รอบ ๆ หมู่บ้านในปัจจุบัน บริเวณโดยรอบจะเป็นทุ่งหญ้าสีเขียวอุดมสมบูรณ์ และเนินเขามากมายสุดลูกหูลูกตา อากาศดีมาก ๆ ทำให้ลืมความวุ่นวายในเมืองได้มากเลยทีเดียว
พื้นที่ถัดจากหมู่บ้านเป็นเนินเขาและก็ทุ่งเลี้ยงแกะ
ไกด์ประจำรถจะพาเราเที่ยวชมหมู่บ้าน
สิ่งของเครื่องใช้ยังคงถูก set ไว้ตามเดิม
โดยไกด์ยังได้เล่าอีกว่าต้นไม้ที่อยู่เหนือบ้านโฟรโดนั่นเป็นต้นไม้ปลอม เนื่องด้วยบริเวณนี้เป็นทุ่งโล่งและไม่มีต้นไม้ในแบบที่ต้องการ เมื่อเริ่มแรกได้เอาต้นไม้จริงมาปลูกแต่อยู่ได้ไม่นานต้นไม้ก็เหี่ยวเฉา ทางทีมงานผู้สร้างเลยตัดปัญหาด้วยการใช้ต้นไม้ปลอมมันซะเลย
ป้ายหน้าบ้านพระเอกของเรา เหมือนในหนังเป๊ะ
ต้นไม้บนบ้านของโฟรโดเป็นของปลอม
บริเวณภายในหมุู่บ้านเค้าจะกั้นเชือกให้เราเดินไปตาามทาง ที่กำหนดไว้เท่านั้นโดยแบ่งเดินเป็นกรุ๊ป ๆ ตามรอบรถที่เราขึ้นมา สภาพหมู่บ้านยังคงไว้เหมือนกับที่เราเห็นในหนัง ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ต่าง ๆ ราวตากผ้าที่ยังมีเสื้อผ้าของชาวบ้านที่แขวนอยู่ ร้านขายของ เลยทำให้เรารู้สึกเหมือนว่าเข้ามาอยู่ในโลกของ The Lord of The Rings จริง ๆ
ยังมีเสื้อผ้าแขวนไว้ให้เห็น
บรรยากาศโดยรอบ
บรรยากาศโดยรอบ
ป้ายประกาศประจำหมู่บ้าน
บรรยากาศโดยรอบ
บ้านต่างๆในหมู่บ้าน
บ้านที่อยู่ในหมู่บ้านส่วนใหญ่เป็นแค่การเซ็ทฉากขึ้นมาเท่านั้นนะครับ ส่วนใหญ่ไม่สามารถเปิดเข้าไปได้
บรรยากาศโดยรอบ
เด็กมาชูสองนิ้วด้วย
การเดินชมรอบหมู่บ้านจะใช้เวลาเดินชมโดยประมาณ 2 ชั่วโมง หลังจากเดินเพลิดเพลินกับบ้านฮอบบิทเสร็จแล้ว ก็จะมาแวะที่สุดท้ายคือร้าน กรีน ดราก้อน อินน์ (Green Dragon Inn) ทางร้านจะให้เครื่องดื่มเราฟรี 1 แก้ว และก็เลือกซื้อเมนูอื่น ๆ ได้ก่อนที่จะนั่งรถกลับไปยังทางเข้า ซึ่งก็ถือว่าเป็นการจบโปรแกรมเที่ยวที่หมู่บ้านในวันนี้
เมนูภาพในร้าน กรีน ดราก้อน อินน์ (Green Dragon Inn)
บรรยากาศภายในร้าน กรีน ดราก้อน อินน์ (Green Dragon Inn)
แผนที่ The Shire
โดยรวมแล้วความพิเศษของที่นี้คือการที่เราได้ย้อนกลับไปสู่บรรยากาศหนัง The Lord of The Rings อีกครั้ง ซึ่งผู้เขียนเชื่อว่าถ้าใครที่ได้ชื่นชอบภาพยนต์เรื่องนี้เมื่อได้เดินชมรอบ ๆ แล้วก็จะนึกถึงตอนที่ไม่ว่าเจออะไรก็ตาม ก็จะนึกถึงภาพที่เราเคยได้ดูในหนัง ดังนั้นถ้าใครเป็นแฟนของหนังเรื่องนี้ก็ไม่ควรพลาดที่จะเพิ่มเข้าไปในหนึ่งโปรแกรมเที่ยวที่ประเทศ New Zealand ซึ่งที่แห่งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยที่เป็นตำนานของ โฟรโด ใน The Lord of The Rings และ บิลโบ ในเรื่อง The Hobbit ยังไงก็ต้องมาให้ได้นะครับ
โฆษณา