28 พ.ค. 2020 เวลา 13:57 • สุขภาพ
##เก็บกระเป๋ากลับบ้าน##
วันนี้ผมได้เปิดกระเป๋าดู และได้เจอกับเรื่องราว ความรู้สึก ความเป็นอยู่ของพวกเรา ในช่วง covid- 19
มันไม่ง่ายเลยที่ต้องอยู่ไกลจากบ้านในช่วงนี้ ความวิตกกังวล ความเครียด มาโจมตีทุกเช้าที่ตื่นนอน ยิ่งนับวัน คนติดเชื้อก็เพิ่มขึ้น จากสิบเป็นร้อย จากร้อยเป็นพัน เป็นหมื่น และก็เพิ่มอยู่อย่างนั้นทุกวัน
จนตอนนี้อินโดนีเซียมีผู้ติดเชื้อแล้ว 23,856คน และเสียชีวิตแล้ว 1,473คน
เหตุผลหลักที่ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน ก็เพราะการขาดความใส่ใจ ไม่ตื่นตระหนกเพียงพอในการใช้ชีวิตตามปกติของประชาชนอินโดนีเซียนั้นเอง
ซ้ำบุคลากรการแพทย์ก็ไม่เพียงพอต่ออัตราคนที่ติดเชื้อ โดยมีรายงานจากสภาการแพทย์อินโดนีเซีย (KKI) เมือปี 2016 ว่า จำนวนแพทย์อินโดเนเซีย คือ 110,720 คน นั่นหมายความว่าหมอหนึ่งคนให้บริการประชาชนถึง 2,270 คน และแพทย์ส่วนมากก็อยู่ในเมืองใหญ่ๆเท่านั้น
มันช่างเป็นฝันร้ายของพวกเรา นักศึกษาไทยที่อยู่ที่นี่ บางนักศึกษาก็ทนอยู่ด้วยความกังวล นักศึกษาบางคนก็รอรายงานประกาศกลับไทย บางคนก็รออีเมลยืนยันไฟลท์พิเศษจากสถานฑูต เพื่อจะได้กลับบ้านไปพบหน้าครอบครัว
แม้จะมีหลายๆคอมเมนท์ที่กังวล และไม่เต็มใจกับการกลับจากต่างประเทศของพวกเรามากนักก็ตาม (แต่ถึงกระนั้นพวกเราก็กักตัวตามระเบียบที่จัดโดยรัฐบาลนะครับ)
ใดๆ ในฝันร้ายนี้เราก็ได้เห็นสิ่งดีๆจากคนไทยด้วยกัน คำๆหนึ่งที่ผมได้ยินบ่อยๆว่า “คนไทยไม่เคยทิ้งกัน” พวกเราคอยช่วยเหลือ การบริจาคข้าวสารอาหารแห้งให้แก่พวกเราที่ติดอยู่อินโดนีเซีย และถามสารทุกข์สุขดิบอยู่เป็นประจำ
สุดท้ายนี้ผมขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่กำลังแบกกระเป๋าอยู่ในประเทศอินโดนีเซีย และประเทศอื่นๆด้วยนะครับ
หากถูกใจบทความนี้ ก็อย่าลืมกดไลค์ กดเเชร์ เเละกดติดตามเพจ "กระเป๋าเดินทาง" กันด้วยนะครับ จะได้ไม่พลาดบทความดีๆ ที่ใส่กระเป๋ามาให้คุณทุกวัน
ขอบคุณครับ 🙏
##กระเป๋าเดินทาง##
โฆษณา