29 พ.ค. 2020 เวลา 01:51 • สุขภาพ
ใบย่านางบรรเทาอาการโรคกระเพาะได้อย่างไร?
พูดถึงโรคกระเพาะ เป็นโรคที่เป็นกันมากโดยเฉพาะสาวออฟฟิศอย่างเรา เป็นโรคที่ค่อนข้างจะรบกวนการใช้ชีวิตและการทำงานเป็นอย่างมาก ทั้งอาการแสบท้อง ปวดท้อง หิวก็ปวดอิ่มก็ปวด จนไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่กินยาแต่พอหมดฤทธิ์ยาก็ปวดอีก
แอดมินเองก็เคยเผชิญกับโรคนี้มาเป็นระยะเวลานาน กินเผ็ดไม่ได้ กินเนื้อสัตว์ในปริมาณมากก็ไม่ได้ น้ำอัดลมนี่หมดสิทธิื์ พูดง่ายๆคืออาหารที่มีฤทธิ์เป็นกรดทุกชนิดทำให้อาการกำเริบหมดเลยคะ ทรมาณมากไม่รู้จะทำอย่างไร เชื่อไหมคะว่าในจังหวัดมีกี่โรงพยาบาลคือไปหามาหมด ส่องกล้องก็พบแผลในกระเพาะ กินยารักษา จนโรงพยาบาลนึงให้ยาซึมเศร้ามากิน... เราถึงกับต้องนั่งทบทวนตัวเองว่า... นี่เราเป็นจริงๆเหรอ
แต่สุดท้ายก็กลั้นใจ.. ไม่กินยา ลองหาวิธีไปเรื่อยๆ จนมาทดลองกินสมุนไพรฤทธิ์เย็นหรือใบย่านางนั่นเอง จริงๆสมุนไพรฤทธิ์เย็นมีหลายชนิดนะคะ แต่บทความนี้จะขอแนะนำใบย่านาง เพราะมีฤทธิ์เย็นจัดและได้ผลเร็ว
ย่านาง... เป็นสมุนไพรที่หาได้ง่ายทุกภาคในประเทศไทย มีฤทธิ์เย็นและมีสรรพคุณช่วยปรับสมดุลร่างกาย และสร้างภูมิต้นทานให้ร่างกายช่วยชะลอความเสื่อมของอวัยวะต่างๆได้ เพื่อนๆนำมาล้างและฉีกใบพร้อมทั้งใส่น้ำกรองที่ใช้กิน ขยี้ใบเหมือนซักผ้า ไปเรื่อยๆจนสีของใบเริ่มจาง กรองใส่แก้วดื่มเลยคะ ไม่แนะนำให้ทำทิ้งไว้นะคะเพราะมันจะเกิดเมือกและรสชาดก็จะเปลี่ยนคะ.. และควรจะกินอาทิตย์จะสองถึงสามครั้ง ไม่งั้นจะเกิดภาวะเย็นเกินนะคะ
ถามว่าทำไมย่านางถึงช่วยบรรเทาอาการโรคกระเพาะได้ เพราะในปัจจุบันการกินของเรามักเต็มไปด้วยอาหารที่มีฤทธิ์เป็นกรด เช่นน้ำตาล ของทอด เนื้อสัตว์ การปรุงที่มากเกินความจำเป็น รวมทั้งความเครียด รังสีจากคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ ทุกอย่างอยู่ใกล้ตัวหมด การกินฤทธิ์เย็นจึงเป็นทางออกที่จะช่วยเราได้
ลอวทำกันดูนะคะ.. หวังว่าบทความนี้คงจะช่วยให้เพื่อนๆหลายคนที่กำลังเผชิญกับอาการแสบและปวดของโรคกระเพาะทุเลาลงนะคะ สงสัยตรงไหนทักถามได้เลยคะ💓💓
โฆษณา