1 มิ.ย. 2020 เวลา 12:31 • การศึกษา
ชาวรัสเซีย เชื้อสายเกาหลี - บนเกาะซาคาลิน ประเทศรัสเซีย
เกาะที่อุดมไปด้วยน้ำมันและก๊าซในตะวันออกไกลของรัสเซียมีประชากรเชื้อสายเกาหลีอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก พวกเขาถูกหลอมรวมเข้ากับสังคมรัสเซียและรู้สึกว่าพวกเขามีความเป็นรัสเซียมากกว่าที่จะกลับไปเป็นชาวเกาหลีบนคาบสมุทรเกาหลี.
เมื่อเรือลำสุดท้ายที่บรรทุกชาวญี่ปุ่นออกจากเกาะซาคาลินตอนใต้ในช่วงปลายทศวรรษที่ 1940 ปัญหาใหม่เกิดขึ้นเนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ผู้คนจำนวนมากที่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของญี่ปุ่นหรือสหภาพโซเวียตติดค้างอยู่ทางตอนใต้ของเกาะ (ซึ่งถูกควบคุมโดยญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 1905 ถึง 1945)
ญี่ปุ่นนำชนชาติเกาหลีจำนวนมากมาเป็นทาสทางตอนใต้ของเกาะซาคาลิน (คนญี่ปุ่นเรียกดินแดนนี้ว่า "คาราฟูโตะ" เป็นส่วนของเกาะที่พวกเขาควบคุม) หลังจากญี่ปุ่นยอมจำนน พวกเขาปฏิเสธที่จะยอมรับชาวเกาหลีเหล่านั้นและด้วยเกิดเหตุจลาจลและความปั่นป่วนบนคาบสมุทรเกาหลีทำให้พวกเขาต้องพลัดถิ่นบนเกาะซาคาลินในที่สุด
Photo : https://www.youngpioneertours.com
ในปี 2015 เกาะที่ร่ำรวยไปด้วยน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ชาวเกาหลีซาคาลินมีความภาคภูมิใจในความเป็นชนกลุ่มน้อย. ประชาชนเชื้อสายเกาหลีส่วนใหญ่ได้เปลี่ยนสัญชาติเป็นพลเมืองรัสเซียและเกิดการหลอมรวมวัฒนธรรมต่างๆได้อย่างเหนี่ยวแน่น. ชาวเกาหลีซาคาลินมีสิทธิต่างๆ เหมือนกับประชากรส่วนใหญ่ในประเทศรัสเซีย เช่น เจ้าหน้าที่ประจำไปรษณีย์ นักธุรกิจ แม้กระทั่งข้าราชการ.
อาหารเกาหลียังเป็นสีสันของความหลากหลายให้เกาะแห่งนี้ ทำให้เกาะแห่งนี้เป็นที่รู้จักด้านอาหารทะเลที่ยอดเยี่ยม ร้านอาหารส่วนใหญ่ขายสลัดเผ็ดสไตล์เกาหลีกับอาหารจานโปรดของชาวรัสเซียและไม่เพียงแต่เป็นชนชาติเกาหลีเท่านั้นที่ชอบทานกิมจิ ชาวรัสเซียบนเกาะแห่งนี้ก็ยังมีความหลงใหลในรสชาติกิมจิอีกด้วย.
เด็กๆส่วนใหญ่บนเกาะซาคาลินจะใช้ภาษารัสเซียเป็นภาษาหลักในการสื่อสารในแต่ละวัน แต่ก็มีบ้างที่สามารถพูดภาษาเกาหลีได้. เด็กๆส่วนใหญ่เลือกที่จะเรียนภาษาอังกฤษมากกว่าภาษาเกาหลี. โรงเรียนมีการเปิดการเรียนการสอนภาษาเกาหลี แต่เนื่องจากพวกเขาไม่ค่อยได้ใช้ทำให้ลืมภาษาเกาหลีของบรรพบุรุษของพวกเขา หลังจากสำเร็จการศึกษาไปแล้ว.
Photo : http://www.shadesofrussia.com
โดยทั่วไปแล้วคนเกาหลีเป็นชนชาติที่ทำงานหนักและพวกเขายังครองธุรกิจและการค้าในภาคใต้ของเกาะซาคาลิน. ธุรกิจส่วนใหญ่ของเกาะดำเนินการโดยชาวรัสเซียเชื้อสายเกาหลี รวมถึงโรงแรมห้าดาวที่ดีที่สุดในซาคาลิน ชาวเกาหลีซาคาลินส่วนใหญ่ได้รับความช่วยเหลือทางการเงินจากญาติพี่น้องที่อยู่ในเกาหลีใต้ ซึ่งบางส่วนดำเนินกิจกรรมเผยแพร่ศาสนาอย่างหนาแน่นบนเกาะแห่งนี้.
ปัจจุบันนี้ชาวรัสเซีย เชื้อสายเกาหลี ได้หลอมรวมวัฒนธรรมต่างๆภายในรัสเซีย และมีชีวิตที่มีความผูกพันธุ์ในความเป็นรัสเซีย ถึงแม้พวกเขาจะอยู่ในดินแดนที่เรียกว่าสหพันธุ์รัสเซีย แต่พวกเขาก็ยังมีความเป็นเกาหลีอยู่ในสายเลือด.
โฆษณา