4 มิ.ย. 2020 เวลา 10:00 • ไลฟ์สไตล์
ถ้าอยากเป็นคนที่ตื่นเช้าบ้างต้องทำยังไงดี 🙋‍♀️
เรารวบรวมสิ่งที่เราลองทำแล้วเห็นผลที่ดี มาเล่าสู่กันฟังค่ะ
https://weheartit.com/Helen95
ต้องบอกก่อนว่าเมื่อก่อนเราเป็นคนที่ไม่ค่อยตื่นเช้าซักเท่าไหร่ ค่อนข้างแอบขี้เกียจ ตื่นแล้วก็ชอบที่จะนอนเล่นมือถืออยู่บนเตียงต่อค่ะ 😆
แต่เรารู้สึกว่า 1 วันของเรามันสั้นเกินไปหน่อย กว่าจะลุกจากเตียงก็สายแล้ว ทำอะไรไม่ได้มากก็หมดวัน เลยเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราอยากตื่นเช้าขึ้นมาบ้างค่ะ
อันนี้เป็นวิธีที่เหมาะกับเรา แล้วเราคิดว่าน่าจะนำไปใช้ได้กับหลายๆคนนะคะ
👉 อย่างแรกเลยคือ ให้เราเอาสิ่งที่เราชอบหรืออยากทำมาไว้ตอนเช้าค่ะ
อย่างเช่น เราชอบอ่านหนังสือ ดื่มกาแฟ และมีเวลาที่ได้อยู่เงียบๆคนเดียวในการคิดถึงเรื่องต่างๆ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเรื่องที่เราชอบค่ะ เราเลยเอาทุกอย่างมารวมไ้ว้ตอนเช้า เราจะได้รู้สึกว่าเราอยากตื่นเช้ามาทำอะไรที่เราชอบค่ะ
เมื่อก่อนเราไม่ชอบตอนเช้าเพราะรู้สึกว่าต้องเร่งรีบเตรียมตัวไปทำงาน เราเลยตื่นให้เร็วขึ้นอีกหน่อยเพื่อที่จะมีเวลาส่วนตัวของตัวเอง ผลที่ได้คือ เราไม่ต้องรีบเดินทาง หรือกังวลว่าจะไปเข้างานไม่ทัน ซึ่งแต่ก่อนทำให้เราเครียดมากในทุกๆเช้าเลยค่ะ 😫
👉 อีกอย่างนึงคือ เราฝึกให้เวลาตอนเช้าของเราทุกวันเหมือนกันค่ะ เช่น ตื่นมาแล้วทำธุระส่วนตัว จัดห้องนิดหน่อย ทานอาหารเช้ากับกาแฟ และได้อ่านหนังสือซัก 10-15 นาที ก็ถือว่าเป็นเช้าที่เริ่มต้นวันใหม่ของเราได้อย่างดีเลยล่ะค่ะ
การทำกิจวัตรตอนเช้าทุกวันให้เหมือนกัน จะทำให้สมองของเราไม่ต้องตื่นมาแล้วคิดว่าจะทำอะไรค่ะ ฝึกทำจนเป็นนิสัยไปเลย จะทำให้สมองเราไม่ต้องเครียดตั้งแต่เช้าด้วยค่ะ ☘️
หลักๆก็ประมาณนี้นะคะ สิ่ที่เราทำแล้วแนะนำให้คนรอบตัวทำแล้วได้ผลดีเหมือนกัน
ถ้าผู้อ่านคนไหนสนใจอยากหาวิธีปรับให้ตื่นเช้ามากขึ้น ลองทำดูได้นะคะ หรือมีวิธีอื่นๆที่ใช้แล้วได้ผลดี ก็ comment เล่าสู่กันฟังได้เลยค่า เผื่อเราจะเอาไปปรับใช้บ้าง 😊
โฆษณา