7 มิ.ย. 2020 เวลา 08:14 • ท่องเที่ยว
เกาะนางยวน...สวรรค์บนดิน?
1 ในคำตอบของใครหลายๆ คน หากให้เลือกจุดหมายปลายทางท่องเที่ยว คงหนีไม่พ้นทะเลใช่ไหม?
สำหรับผม... คือใช่
ดังนั้นวันนี้ ผมจะนำบรรยากาศทะเลสวยๆ หาดทรายสีขาว น้ำใสสีเขียวมรกต มองเห็นฝูงปลาน้อยใหญ่มากมาย มาให้ทุกคนได้ชมกัน ถ้าพร้อมแล้ว เราไปเที่ยวเกาะนางยวนพร้อมกันเลยครับ...
เริ่มแรก การเดินทาง จากเกาะเต่า ไปสู่เกาะนางยวน ระยะทางไม่ไกลมาก เป็นเกาะที่อยู่ใกล้กัน เดินทางด้วยเรือนำเที่ยว พอไปถึงจะมีค่าเข้าชมเกาะ 30 บาท
กิจกรรมที่ทำหลักๆ เมื่อไปถึงคือ...
▶️ เดินขึ้นจุดชมวิว ที่ทุกคนต้องไม่พลาดเมื่อมาถึงเกาะนางยวน
▶️ ดำน้ำตื้น ดูปะการัง และฝูงปลาหลากหลายชนิด ไฮไลต์คือ การได้เจอปลาฉลามแหวกว่ายอยู่บริเวณนี้ซึ่งน้องคุ้นเคยและไม่ทำร้ายผู้คน
▶️ พักผ่อน ถ่ายรูป กินอาหาร กินน้ำ โดยจะมีร้านอาหารบริการ
▶️ จากนั้นออกเดินทางต่อไปดำน้ำ เพื่อดูปลา ดูปะการัง เต่าทะเลหายาก ฯ ณ บริเวณรอบๆเกาะเต่า ซึ่งมีหลายจุดให้ได้ลงไป โดยแต่ละจุดที่ได้ลงไปดำน้ำ จะมีไฮไลต์ จุดเด่นที่แตกต่างกันออกไปทั้งหมดครับ
▶️ จากนั้นตกเย็นก็นั่งเรือกลับสู่ท่าเรือเกาะเต่า
ทริปนี้รับรองว่าสนุก เหนื่อย แต่ก็คุ้มค่ามากครับ กับสิ่งที่ได้สัมผัส มันช่างเป็นเวลาที่สนุก มีความสุขเหลือเกิน ทำให้เรารู้สึกได้ชาร์จพลังงานในตัวเพื่อการกลับไปเริ่มทำงานในวันใหม่ได้เป็นอย่างดี
ถ้าพร้อมแล้ว... เราไปชมภาพบรรยากาศส่วนหนึ่ง ที่เอามาฝากกันเลยครับ
ทางขึ้นจุดชมวิว.. จะเจอป้ายนี้ ต้องถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกให้ได้เลยนะทุกคน
ระหว่างทางเดิน จะเจอสะพานไม้ทอดยาวลงทะเล สวยงามมากครับ ต้องแวะถ่ายรูปอีกแล้ว
เดินต่อๆ... ใกล้ถึงจุดสุดยอดแล้วครับ 😉
ผู้คนมากมากกำลังยืนรอถ่ายรูปกับวิวหลักล้านนั่นเองครับ
ต่อแถวๆ.. ใจเย็นๆครับ ได้ถ่ายทุกคน
รอ.. รอ.. รอ...
และแล้วก็ถึงคราวของเราแล้วครับ
พอขึ้นมาถึงก็จะเจอภาพแบบนี้ครับทุกคน....
ว้าว... มากครับ บรรยากาศดีมาก วิวสวย หายเหนื่อยเลยครับ
ด้านบนนี้จะมีคนคอยถ่ายรูปให้นะครับ ตอนผมไป แต่ไม่รู้ว่าจะมีตลอดหรือไม่ ถ้าใครไปคนเดียวก็ขอให้คนอื่นถ่ายรูปให้ได้ครับ ส่วนใหญ่เป็นฝรั่ง Execuse me! ไปครับ😉 อย่าอาย มาแล้วต้องได้รูปสวยๆ ของเรานะครับ และรูปที่คนอื่นถ่ายให้
ผลลัพธ์ที่ได้คือ...
ขอชื่อภาพนี้หน่อยครับ...
5555 ล้อเล่นนะครับ สวยมากเลย ทั้งวิวทั้งคน ช่วงที่ผมไปคนจีนเยอะมาก 😘
จากนั้นถ่ายเสร็จพอได้เวลา ก็เดินลงมาเล่นน้ำ ดำน้ำดูปลา ปะการังด้านล่างกันครับ
วิวด้านล่างบริเวณเกาะนางยวน จะมีทางเดินเชื่อมเกาะตรงกลางเมื่อน้ำลด ทรายขาวละเอียด จุดเด่นของที่นี่เลยครับ
จากนั้นก็ได้เวลาไปต่อ ไปดำน้ำตามจุดต่างๆ ระหว่างทางกลับเกาะเต่าครับ ไปชมภาพกันได้เลยครับ
กิจกรรมดำน้ำ ดูปะการัง และฝูงปลาในจุดดำน้ำต่างๆ รับรองว่าคุณได้ดำน้ำกันเท้าซีดแน่นอนครับ😁
สุดท้ายงานเลี้ยงก็ยรอมมีวันเลิกลา เวลาตกเย็นเราก็เดินทางกลับสู่ท่าเรือเกาะเต่าโดยสวัสดิภาพ ระหว่างทางก็มีวิวสวยๆ จากรีสอร์ท โรงแรมหรูๆ บนเกาะริมทะเลเพียบเลยครับ
ลูกเจ้าของเรือ.. ซนมากครับ ว่ายน้ำ ดำน้ำเก่งมาก ไม่ใส่ชูชีพเลย ลูกชาวเล...
แล้วเจอกันใหม่ในทริปถัดไปนะครับ....
ส่วนใครที่ยังไม่ได้ชมบรรยากาศเกาะเตายามเย็นที่ผมโพสต์ไว้ก่อนหนัา.. ไปชมกันได้ตามลิ้งนี้เลยครับ👇👇👇
ใครที่ชอบท่องเที่ยว ชอบบรรยากาศทะเล ภูเขา อาหาร ช่วยกด ติดตาม กดไลค์ เพื่อเป็นกำลังใจให้เราด้วยนะครับ ขอบคุณครับ😍
ติดตามเพจ Facebook :https://www.facebook.com/eatandtravelinsamui/
ฝากติดตามช่องทาง Facebook เป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ