16 มิ.ย. 2020 เวลา 12:30 • ข่าว
แนะนำ 7 แท็บเล็ตน่าซื้อ สำหรับทำงาน ดูหนัง เล่นโซเชียล และเรียนออนไลน์
แท็บเล็ต นับเป็นอุปกรณ์อีกหนึ่งชิ้น ที่เริ่มมีความสำคัญต่อการใช้ชีวิตประจำวันของคนในยุคดิจิทัล เนื่องจากหลาย ๆ สิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ล้วนจำเป็นจะต้องทำผ่านหน้าจออิเล็กทรอนิกส์ ที่ถูกพัฒนาขึ้นด้วยกันทั้งสิ้น ส่งผลให้การเลือกซื้อแท็บเล็ตซักหนึ่งเครื่องสำหรับการใช้งาน ก็ไม่ใช่สิ่งที่ไกลตัวของคุณเลยแม้แต่น้อยครับ
โดยในครั้งนี้ทางเราอยากจะขอแนะนำแท็บเล็ต 7 รุ่นที่น่าสนใจ สำหรับการใช้งานในด้านต่าง ๆ ทั้งการเรียน การทำงาน หรือการใช้งานไลฟ์สไตล์ทั่วไป ให้คุณได้ลองเลือกซื้อมาใช้งาน จะมีรุ่นไหนกันบ้าง เลื่อนลงไปชมพร้อม ๆ กันได้เลยครับ
1. Apple iPad Pro 2020
แน่นอนว่าหนึ่งในแท็บเล็ต ที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุดในโลก จะต้องเป็น Apple iPad Pro หนึ่งในอุปกรณ์ ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก จากแบรนด์ Apple โดยในด้านความสามารถในการใช้งาน นับว่าเพิ่มขึ้นจากรุ่นที่ผ่านมาอยู่พอสมควร ด้วยสเปคที่ถูกอัพเกรตขึ้นจากชิปเซ็ต Apple A12z Bionic และดีไซน์กล้องหลัง ที่ถูกทำให้ดูทันสมัยยิ่งกว่าเดิม ทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานในทุก ๆ ด้านอย่างมากเลยครับ
สำหรับสิ่งที่น่าสนใจของอุปกรณ์ตัวนี้ คือ การรองรับ Apple Pencil 2 ที่สามารถใช้งานการเขียนได้หลากหลายระดับ จึงส่งผลให้มีผู้ใช้งานจากหลากหลายอาชีพ ที่ให้ความสนใจในตัวอุปกรณ์ตัวนี้ และ Apple Magic Keyboard แป้นพิมพ์รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Apple ที่ถูกผลิตขึ้นให้มีความใกล้เคียงกันกับแป้นพิมพ์บน Macbook ซึ่งทำให้คุณสามารถใช้งานด้านการพิมพ์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ
และจากทั้งหมดที่ได้กล่าวไปนี้ ทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานเฉพาะทาง ทั้งในด้านการวาดภาพ การจดบันทึก งานเอกสาร หรือแม้แต่การตัดต่อวิดีโอได้อย่างยอดเยี่ยม ส่งผลให้เหมาะกับผู้ใช้งานในอาชีพต่าง ๆ ทั้งพนักงานออฟฟิศ พนักงานตัดต่อ จิตรกร สถาปนิก หรือแม้แต่นักเรียน อย่างแน่นอนครับ
2. Samsung Galaxy Tab S6 Lite
สำหรับรุ่นนี้นับเป็นแท็บเล็ตรุ่นเล็กสุด ที่ถูกจัดอยู่ในซีรีย์ Galaxy Tab S6 ซึ่งเป็นเรือธงจากแบรนด์ Samsung ที่มาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ และสเปคที่จัดมาให้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทำให้การทำงาน จดบันทึก หรือวาดภาพ สามารถทำได้อย่างไม่ติดขัด รวมไปถึงการใช้งานทั่วไป ก็สามารถทำได้ค่อนข้างดีอยู๋พอสมควรเช่นกันครับ
ในด้านจุดเด่นแน่นอนว่าจะต้องเป็นปากกา S Pen ปากกา Stylus ที่มีความเสถียรอย่างมากรุ่นหนึ่งของโลก ที่ช่วยให้งานเขียนสามารถทำได้อย่างไร้ที่ติ แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยความเป็นรุ่นเล็กสุดของซีรีย์ ก็ทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานทั่ว ๆ ไป มากกว่าการใช้งานเฉพาะทาง อย่างการตัดต่อวิดีโอ หรือวาดภาพสำหรับมือโปร ซึ่งหากคุณต้องการใช้งานในระดับนั้น ก็อาจจะต้องลองมองเป็นรุ่นท็อปอย่าง Tab S6 ที่อาจจะเหมาะสมกับงานด้านนั้น ๆ มากกว่าก็ได้ครับ
3. Huawei MediaPad Pro
นับเป็น Tablet หนึ่งรุ่น ซึ่งมีประสิทธิภาพการใช้งาน ที่ค่อนข้างสูงเป็นอย่างอย่างมาก โดยนับเป็นรุ่นท็อปสุดของแท็บเล็ต Huawei ที่มีวางจำหน่ายอยู่ในขณะนี้ จากการจัดเต็มสเปค ความสามารถ และฟังก์ชันต่าง ๆ ที่ให้มาอย่างครบถ้วน นอกจากนี้ด้วยราคาที่ย่อมเยามากกว่ารุ่นอื่น ๆ ยังทำให้คุณสามารถใช้งานในทุกด้าน ได้อย่างไร้กังวลอีกด้วยครับ
ส่วนข้อจำกัดอีกหนึ่งข้อของแท็บเล็ตเครื่องนี้ การไม่รองรับการใช้งาน Google Mobile Service ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากต่อการใช้งานชีวิตประจำวัน และการทำงานของใครหลาย ๆ คน แต่หากตัดข้อจำกัดในเรื่องนี้ออกไป ก็นับเป็นอีกหนึ่งแท็บเล็ต ที่น่าซื้อเป็นอย่างมาก สำหรับสเปคและราคาที่จัดมาให้ในระดับนี้ครับ
4. Xiaomi Mi Pad 4
หากคุณกำลังมองหาแท็บเล็ต ที่วางจำหน่ายในราคาคุ้มค่า เหมาะสำหรับการใช้งานไลฟ์สไตล์ แท็บเล็ตจาก Xiaomi เครื่องนี้ นับเป็นอีกหนึ่งรุ่น ที่คุณควรให้ความสนใจอย่างมากเลยทีเดียว ด้วยสเปคที่จัดเต็มมาให้อย่างไร้ที่ติ ด้วยราคาไม่ถึงหนึ่งหมื่นบาท รวมไปถึงยังสามารถรับชมคอนเทนต์ต่าง ๆ ได้อย่างเต็มตา ด้วยหน้าจอ IPS LCD ขนาด 8 นิ้วอีกด้วยครับ
สำหรับรุ่นนี้นับเป็นรุ่น ที่เหมาะสำหรับการใช้งานทั่ว ๆ ไป จากสเปคที่ใส่มาให้อย่างเพียงพอในการใช้งาน ทั้งการรับชมวิดีโอ การเล่นโซเชียลมีเดีย หรือการท่องเว็บไซต์ และจากความสามารถระดับนี้ ก็อาจจะทำให้เหมาะสำหรับเด็กและผู้สูงอายุ ที่ต้องการใช้งานเพียงเบื้องต้น ซึ่งแตกต่างจากวัยเรียนหรือวัยทำงาน ที่อาจจะต้องมองรุ่นที่มีราคาสูงมากกว่านี้ เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งาน อยู่พอสมควรเลยทีเดียวครับ
5. Apple iPad Air
อีกหนึ่งแท็บเล็ตที่มีประสิทธิภาพ และมีผู้ใช้งานมากที่สุดในขณะนี้ ก็คงจะหนีไม่พ้น iPad Air ที่มีการจัดเต็มสเปคมาให้อย่างคุ้มค่า ในราคาไม่แรงจนเกินไป ซึ่งรุ่นนี้นับเป็นรุ่นที่เหมาะสำหรับนักศึกษา และพนักงานออฟฟิศเป็นอย่างมาก จากการรองรับ Apple Pencil 1 และ Smart Keyboard Folio ที่จะช่วยให้คุณสามารถจัดการงานเอกสาร หรือสามารถจดบันทึกสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย รวมไปถึงยังสามารถใช้งานไลฟ์สไตล์ ได้อย่างครบครันด้วยเช่นกันครับ
6. Hornor ViewPad 6
แท็บเล็ตจากแบรนด์ Hornor เครื่องนี้ นับเป็นรุ่นที่มีดีไซน์สวยงามล้ำสมัยเป็นอย่างมาก จากหน้าจอขนาดใหญ่ 10.4 นิ้ว และดีไซน์ด้านหลังตัวเครื่อง ที่ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง และด้วยสเปคที่จัดมาให้ในระดับเรือธง ยังทำให้คุณสามารถใช้งานทุกด้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยชิปเซ็ตที่จัดเต็มมาให้ และ RAM กับ ROM ขนาดใหญ่ ที่สำคัญยังรองรับการใช้งาน 5G ที่กำลังจะมาถึงในเร็ว ๆ นี้อีกด้วยครับ
7. Samsung Galaxy Tab A 8.0
สำหรับแท็บเล็ตเครื่องนี้ นับเป็นแท็บเล็ตยอดฮิตอีกหนึ่งรุ่นจากทาง Samsung ที่มีการใส่เสปคตัวเครื่องมาให้อย่างคุ้มค่า ในราคาที่จับต้องได้ และที่สำคัญยังมาพร้อมปากกา S Pen ซึ่งทำให้สามารถใช้งานเขียนได้ค่อนข้างดีพอสมควร ทำให้เหมาะทั้งสำหรับการทำงาน การใช้งานทั่วไป รวมไปถึงการเรียนออนไลน์ ก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกันครับ
โฆษณา