21 มิ.ย. 2020 เวลา 03:43 • ท่องเที่ยว
Road Trip Norway 2019 (27/1) : Geiranger Fjord
ประเทศนอร์เวย์ เป็นดินแดนที่เปี่ยมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นภูเขาสูงตระหง่าน ทะเลสาบ และหุบเขาลุกของฟยอร์ด บ้านเล็กๆสีสันสดใสอยู่ริมผา ลำธารที่มีน้ำใสไหลชุมฉ่ำ น้ำตกที่กระจายเกลื่อนไปทั่ว
ฟยอร์ด เป็นลักษณะที่เกิดขึ้นจากการกัดเซาะของน้ำแข็ง เมื่อครั้งที่บริเวณชายฝั่งเหล่านี้ยังปกคลุมด้วยน้ำแข็ง ต่อมาเกิดการละลาย และกะเทาะจนมีลักษณะเว้าแหว่งเข้ามาในแผ่นดิน เป็นธรรมชาติที่มีความงดงามยิ่ง
เราเดินทางต่อจาก Loen มุ่งหน้ามุ่งหน้าไปยังพื้นที่ที่ใครหลายคนให้สมญานามว่า “อัญมณีเม็ดงามที่ประดับไว้บนมงกุฎของฟยอร์ดแห่งนอร์เวย์” นั่นคือ ไกแรงเกอร์ฟยอร์ด (Geiranger Fjord)
ระหว่างทางมีทิวทัศน์สวยๆจนน่าทึ่งของภูเขา น้ำตกสายเล็กๆ และพื้นที่ที่ธรรมชาติยังคงบริสุทธิ์ทุกตารางนิ้ว จนเราร้องว๊าวววว มาตลอดทาง
เราผ่านพื้นที่ยังคงเห็นร่องรอยของหิมะอยู่บนพื้นหิน และที่ยอดเขายังคงมีหิมะขาวโพลนปกคลุมส่วนยอดอยู่ … สวยจนต้องหยุดรถเพื่อเก็บภาพประทับใจเอาไว้ในเลนส์กล้อง
ความสวยงามที่ผ่านสายตา ทำให้อยากจะหยุดรถบ่อยๆเพื่อบันทึกความงดงามเหล้านั้น แต่ทำไม่ได้ดังใจ ด้วยการจอดรถทำไม่ได้ทุกแห่ง จึงได้แต่เก็บภาพในช่วงรถขับผ่านไปเท่าที่จะทำได้เท่านั้น
เวลาผ่านไปสักพัก เราเริ่มมองเห็นส่วนที่เป็นสีฟ้าของทะเลที่มีภูเขาสูงเป็นฉากหลัง มีบ้านหลังเล็กๆในสไตล์ยุโรปชนบทกระจายเป็นจุดๆ แต่งแต้มภาพที่สวยอยู่แล้วให้มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น
จุดชมวิว อยู่ด้านบนของเมือง Hellesylt … สามารถมองเห็นวิวขของเมืองที่ตั้งอยู่ในหุบเขาติดกับทะเลสาบ เป็นหนึ่งในจุดชมวิวที่ลงตัวและสวยที่สุด เรากดชัตเตอร์กล้องเพื่อเก็บภาพมามากมาย
จากจุดชมวิวในมุมสูง เราเดินทางลงไปที่เมือง Hellesylt … เพื่อล่องเรือชม Geiranger Fjord
Note : สามารถอ่านย้อนหลังบทความ ซีรีย์ Road trip Norway 2019 ได้ตาม linkค่ะ
โฆษณา