21 มิ.ย. 2020 เวลา 07:11 • ไลฟ์สไตล์
มาเกาะลันตา ลานตากับอาหารทะเลสดสะอาดอร่อยมากกก ที่ลานตาซีฟู๊ด
ที่มา: FB Laanta Seafood ลานตาซีฟู๊ด
ต้องบอกว่าการเดินทางในครั้งนี้ เป็นการเดินทางที่มีอะไรที่ตื่นตาตื่นใจมากมาย เห็นมากกว่าที่คิดได้มากกว่าที่คาดมากมาย ไม่กี่วันที่ผ่านมาก็มีโอกาสได้ไปเยี่ยมชมบรรยากาศร้านอาหารบนยอดเขาในเมืองกระบี่ ที่วิวสวยมาก อาหารชื่อธรรมดาแต่รสชาติระดับ 5 ดาว คือร้าน Dragon View
บรรยากาศตอนเช้าที่ยังไม่เปิดร้าน Dragon View
วันนี้ก็ได้รับโอกาสในการเข้าไปหารือเพื่อนำสินค้าอาหารทะเลสดๆสะอาดปลอดสารพิษ ไปนำจำหน่ายให้กับลูกค้าที่ต้องการอาหารทะเลที่สดๆเป็นอาหารทะเลแบบที่หาได้ยากจากแหล่งอื่น ในราคาที่คุ้มค่ากับการจ่าย กับความสดที่ขึ้นจากทะเลแล้วส่งตรงถึงบ้านทันทีเลย
ซึ่งคนที่มาคุยด้วยเป็นเจ้าของร้านอาหารชื่อดังบนเกาะนี้ด้วย จึงได้รับคำเชิญไปรับประทานอาหารที่ร้านด้วยในช่วงเย็น เพื่อที่จะได้ลิ้มลองอาหารที่ทำมาจากวัตถุดิบที่จำหน่ายอยู่ เป็นอาหารทะเลที่สดๆเนื้อแน่นๆ กับเมนูแนะนำของร้าน
เมนูแรกที่สั่งเป็นแกงหอยแครงใบชะพลู เป็นหอยแครงที่เนื้อแน่นมากสดจริงๆ ใครได้ลิ้มลองแล้วยากที่จะวางช้อนได้
แกงหอยแครงใบชะพลู
อีกเมนูที่คนสั่งแนะนำที่เคยเป็นอดีตพนักงานเสริฟของร้าน คือ เมนูซีฟู๊ดส์รวมทอดกระเทียม ที่มีเนื้อปลาหมึกหอม ปลากะพงทะเล ปูนิ่ม เวลาเคี้ยวแล้วความหวานจากอาหารทะเลดสด จะแทรกผ่านลิ้นที่ทำให้การลิ้มรสครั้งนี้มีความสุขในการรับประทานมาก
รวมมิตรทะเลทอดกระเทียม
และนี่คือเมนูที่เป็นเมนูจัดจ้านแบบฉบับคนใต้ คือแกงส้มยอดมะพร้าว และที่เด็ดสุดที่ทำเอา “พากิน...พาเที่ยว” ไม่สามารถหยุดได้ ทั้งที่น้ำหูน้ำตาไหลแล้วจากความเผ็ด นั่นคือเนื้อปลามงที่แน่นสด ทำให้ได้ลิ้มรสหวานมันจากความสดของเนื้อปลาได้
เมนูที่หยุดกินแทบไม่ได้เลย แกงส้มยอดมะพร้าว ใส่ปลามงเนื้อแน่นๆ
นอกจากนี้ยังมีอาหารรสเด็ดมากมายมาก แต่เนื่องจากเราไปเพียง 4 คน เราจึงสั่งมาเพียง 3 รายการที่เป็นหนึ่งในเมนูแนะนำ
เจ้าของร้านบอกว่าปลาทะเลสดๆอร่อยๆมีมากมาย แต่คนไทยรู้จักไม่กี่ชนิด อยากให้คนไทยได้กินปลาสดๆอร่อยๆจากทะเลกัน ส่วนมากที่รู้จักปลาทะเลก็จะมี ปลากะพงขาว ปลากะพงแดง ปลาเก๋า ปลาจาระเม็ด ปลาทู ปลาเก๋า มากกว่านี้คนไทยรู้จักกันน้อยแล้ว
Facebook Laanta Seafood ลานตาซีฟู๊ด
ร้านนี้มีคนดังระดับประเทศมากมายมาอุดหนุนอย่างสม่ำเสมอ เพียงแต่ว่าช่วงนี้ธุรกิจท่องเที่ยวทั่วโลกต่างได้รับผลกระทบหนัก แม้จะมีนักท่องเที่ยวน้อยลงมาก แต่ที่ร้านก็มีมีลูกค้ามาอุดหนุนอยู่ ทั้งหมดที่เห็นคือคนไทย
ภาพที่เห็นวันนี้ทำให้มองเห็นอนาคตการท่องเที่ยวไทย ที่เราคนไทยสามารถสร้างมูลค่าให้ประเทศได้ เพื่อที่ผลรวมของเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากการท่องเที่ยวภายในประเทศจะกลับมาหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจภายใน ซึ่งเป็นเม็ดเงินที่สร้างเงินสร้างงานและสร้างความมั่นคงให้ประเทศไทยได้เป็นอย่างดี
นี่คืออีกสถานที่ที่แนะนำให้ทุกท่านเข้ามาเยี่ยมใช้บริการ ที่จะได้ทั้งบรรยากาศการพักผ่อนริมทะเลอันดามัน ชายหาดขาวสวยที่ทอดยาว เกาะแก่งต่างๆที่ขึ้นชื่อระดับโลกที่เราสามารถไปเยี่ยมชมได้ เพราะอยู่ไม่ไกลกัน ไม่ว่าจะเป็น เกาพีพี เกาะห้อง ทะเลแหวก เกาะตะปู และอีกหลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ มาที่เดียวคุ้มเลย
Credit: Bangkok Airways
Credit: Sanook.Com
Credit:Travel.Mthai
ที่ไหนมีของอร่อย ที่ไหนน่าเที่ยว เราจะพาคุณไป
Blockdit: “พากิน...พาเที่ยว”
โฆษณา