24 มิ.ย. 2020 เวลา 06:10 • ท่องเที่ยว
Road Trip Norway 2019 (27/2) : อ่าวแสนสวย และล่องเรือใน Geiranger Fjord
Geiranger Fjord : ประเทศนอร์เวย์ มีฟยอร์ดที่สวยงามติดอันดับโลกมากมาย และที่ห้ามพลาดเลยก็คือ Geirangerfjord ซึ่งเป็นบริเวณหุบเขาสูงชัน ที่มีธรรมชาติป่าเขา และสายน้ำที่สวยงามอลังการสุด ๆ
ไกแรงเกอร์ฟยอร์ด เป็นบริเวณอ่าวแคบๆที่ล้อมรอบด้วยเทือกเขาที่มีหิมะคลุม แหล่งท่องเที่ยว อาทิ น้ำตก ป่าอันสวยงามปกคลุมด้วยพืชสีเขียวตัดกับทะเลสีน้ำเงินอันเป็นภาพพาโนรามา และ เป็นฟยอร์ดที่ได้รับยกย่องว่าสวยที่สุดของประเทศนอร์เวย์ UNESCO ประกาศให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติที่ทรงคุณค่าเมื่อปี คศ. 2005
เรามีเวลาเหลืออยู่มากก่อนที่เรือที่เราจองล่วงหน้าจะเข้ามาเทียบท่า .. จึงใช้เวลาในการเดินรอบๆบริเวณท่าเทียบเรือ มีร้านค้า ร้านอาหาร และบริการในส่วนของกิจกรรมที่เกี่ยวกับการออกไปชมธรรมชาติที่งดงามของที่นี่
ผู้คนไม่น้อยออกมาเดินเล่นเป็นส่วนหนึ่งของความเคลื่อนไหวของเมือง หรือนั่งชิล ชิล ส่งสายตาไปชมความสวยของเรือ และสิ่งที่อยู่รอบตัว
ใครๆก็บอกว่า บรรยากาศการล่องเรือบนฟยอร์ดนั้นน่าตื่นตาตื่นใจมากมาย …
กิจกรรมยอดนิยมของนักท่องเที่ยวก็คือการนั่งเรือชมวิวฟยอร์ด ซึ่งนำนักท่องเที่ยวออกไปชมความหัศจรรย์ของธรรมชาติ พร้อมทั้งวิวสวย ๆ สองฟากฝั่งแม่น้ำ 2 เที่ยว คือ ช่วงเช้าให้บริการเที่ยวละ 1 ชั่วโมง ส่วนรอบบ่ายจะให้บริการเที่ยวละ 1:30 ชั่วโมง
เมื่อเรือแล่นออกจากท่าเรือ หากมองไปทางด้านซ้ายมือ จะมองเห็นถนนที่ใช้ขึ้นลงภูเขาสูงที่มีลักษณะที่เรียกว่า Hairpin Rods ที่พับไปพบมา การขับรถบนถนนในลักษณะนี้ต้องใช้ความระมัดระวังมากๆ .. แต่ก็เป็นถนนที่ใช้ทั่วไปในพื้นที่ของ Fjord Lands
เมื่อเรือแล่นไปนอกจากจะเห็นภูเขาสูงตลอดสองฝั่ง ซึ่งมีซอกหลืบที่ดูลึกลับแล้ว บางพื้นที่ยังมีไฮไลต์คือ น้ำตกขนาดใหญ่ ที่ไหลลงมาจากยอดเขาสูงลงสู่แม่น้ำ ช่วงเวลาท่องเที่ยวที่เหมาะสมคือช่วงหน้าร้อน เพราะน้ำแข็งละลายแล้ว และอากาศจะเย็นสบาย ไม่ร้อนหรือหนาวจนเกินไป
เราและนักท่องเที่ยวอีกมากมายไปล่องเรือไปตามช่องน้ำทะเลที่กัดเซาะเข้ามาตามแนวช่องเขาที่เคยเป็นธารน้ำแข็ง เมื่อหลายล้านปีก่อน ซึ่งเส้นทางจากไกรแรนเกอร์ ไปจนออกทะเลนอกนั้นมีระยะทางราว 80 กิโลเมตร
ความสวยงามของทิวทัศน์ .. ขุนเขาสูงชันทั้ง 2 ข้างที่อยู่ในรายทาง ที่เหมือนกับแหวกเป็นช่องให้กับร่องน้ำใสสะอาด งดงามเหมือนไม่ใช่ของจริง แต่เหมือนภาพวาดสวยๆในจินตนาการที่ศิลปินชั้นครูได้สะบัดปลายพู่กันออกไปแล้วก่อให้เกิดภาพที่สวยงามขึ้นเบื้องหน้าของเรา … ทำให้การกดชัตเตอร์กล้องรัวๆเพื่อเก็บภาพประทับใจนั้นดังมาจากทุกทิศทาง .. ใช่แน่นอนค่ะ ไม่มีใครอยากพลาดที่จะเก็บความประทับใจนี้ไปเผื่อแผ่คนทางบ้าน และเพื่อนฝูงหรอกนะคะ
ผ่านชมความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ … ผ่านโตรกผาสูง ผ่านชมน้ำตกสูงทั้ง 7 ชั้นแห่ง Seven Sisters Falls ที่ละลายมาจากธารน้ำแข็งบนยอดเขา แล้วแบ่งสายน้ำเป็น 7 สายไหลมากระทบน้ำทะเลด้านล่าง เป็นประกายสวยงาม ใครบางคนกล่าวว่า ในวันที่ดีๆเราจะเห็นภาพของรุ้งกินน้ำที่น่าประทับใจด้วยค่ะ
ผ่านชมน้ำตก Bridal Veil Waterfall
ห้องพักของเราอยู่ส่วนหน้าของโรงแรมที่ตั้งอยู่ติดกับท่าเรือและไม่มีสิ่งก่อสร้างอื่นมาบดบังวิวที่สวยงามของอ่าวและท่าเรือ
ถือโอกาสเก็บภาพมาฝากแฟนคลับค่ะ
โฆษณา