7 ก.ค. 2020 เวลา 01:15 • ไลฟ์สไตล์
ICONSIAM | เดินเล่นไอคอนสยามเมื่อยามสงบ
ICONSIAM - เดินเล่นไอคอนสยามเมื่อยามสงบ
บทความนี้อยากจะมาพูดคุยกันแบบสบายๆกันหน่อยนะครับ 😄 พอดีล่าสุดไปทำธุระที่ไอคอนสยามมาเมื่อไม่นานนี้ เลยอยากจะแชร์บรรยากาศให้รับชมกันชิลๆ
ผมเชื่อว่าทุกท่านรู้จัก ICONSIAM / ไอคอนสยาม กันอยู่แล้ว ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ย่านเจริญนคร(คลองสาน) ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา มีความใหญ่โตและสวยงาม รวมถึงมีความน่าสนใจในหลายๆส่วนด้วยกัน
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ของไอคอนสยามได้เลยครับ https://www.iconsiam.com/th/about_us
หากใครที่เคยไป หรือไปเดินเล่นไอคอนสยามอยู่เป็นประจำ ผมเชื่อว่าน่าจะมีหลายคนที่จะเดินเข้ามาจากชั้นล่าง (ชั้น G) ก่อน และนั่นถือเป็นไฮไลท์นึงของห้างสรรพสินค้าแห่งนี้เลยก็ว่าได้
การตกแต่งภายในของชั้นนี้จะเน้นไปในรูปแบบไทยๆ และมาในชื่อธีมว่า "สุขสยาม" โดยรวมร้านอาหาร ร้านค้าต่างๆ ทั้งขนาดเล็กและใหญ่ที่เป็นแบรนด์คนไทยขายสินค้าทั้งไทยโบราณและไทยร่วมสมัยมาไว้ด้วยกันในชั้นนี้ที่เดียว
สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมจากเว็บไซต์ของไอคอนสยามสำหรับ "สุขสยาม" ที่นี่เลยนะครับ http://campaign.iconsiam.com/wondrous-dining-zones/th/sooksiam.html
ซึ่งชั้นนี้แหละ คือโลเคชั่นที่ผมชอบที่สุดในไอคอนสยาม เพราะมันได้บรรยากาศตลาดน้ำแบบโมเดิร์นสุดๆ ตกแต่งภายในได้ดี และมีแสงไฟที่สวยงาม เหมาะแก่การเดินถ่ายภาพมากครับ
ประเด็นคือ ... ช่วงเวลาปกติเนี่ยคนจะเยอะมากถึงมากที่สุด! เพราะชั้นนี้เหมือนเป็นจุดทางเข้าห้างฯที่ทัวร์มาลงตลอดนั่นเอง ทำให้คนที่อยากเก็บภาพบรรยากาศเชิงสถาปัตยกรรมและการออกแบบภายใน (แบบผม) จะถ่ายภาพยากมากเพราะจะมีคนเดินไปเดินมาอยู่ตลอด
ดังนั้นช่วงนี้นับว่าเป็นจังหวะดีของคนที่อยากถ่ายภาพเชิงสถาปัตยกรรมและการออกแบบภายในเลยครับ เพราะคนไม่เยอะแล้วร้านค้าในชั้นนี้ก็ค่อนข้างปกติไม่เงียบเหงาหรือปิดตัว ทำให้มีโอกาสได้ภาพแนวสตรีทด้วยเช่นกันหากต้องการ
### Photography Tips ###
สำหรับคนที่อยากพกกล้องไปถ่ายภาพที่นี่เช่นกัน ผมมีข้อแนะนำเล็กๆน้อยๆมาฝากด้วยครับ
1. จริงๆ ที่นี่พื้นที่ค่อนข้างกว้างเลยครับ แต่มีเส้นนำสายตาค่อนข้างเยอะ ดังนั้นการถ่ายภาพด้วยเลนส์ Wide ไปจนถึง Ultra-Wide จะทำให้ลักษณะภาพของเลนส์ประเภทนี้แสดงเอกลักษณ์ได้อย่างชัดเจน
2. แต่บางจุดพื้นที่ค่อนข้างแคบ ดังนั้นใช้เลนส์ Wide ไปจนถึง Ultra-Wide จะได้ภาพที่ไม่อึดอัดจนเกินไป
3. หากคุณต้องการเจาะรายละเอียดจริงๆ สามารถใช้เลนส์ Telephoto ซูมไกลๆ หรือเก็บรายละเอียดเฉพาะจุดได้ แต่ต้องระวังเรื่องความเร็วชัตเตอร์, ISO นิดนึงนะครับ เพราะแสงค่อนข้างน้อย
4. อย่างที่บอกไปว่าในนี้แสงค่อนข้างน้อย ดังนั้นถ้าใช้เลนส์ที่รูรับแสงกว้างจะได้เปรียบครับ
5. ไม่แนะนำให้พกขาตั้งกล้อง เพราะตั้งกล้องในนี้ไม่ได้ครับ 😅
ปล. ใครอยากรู้ข้อมูลตรงไหนเพิ่มเติม สามารถคอมเมนต์ถามได้เลยนะครับ
จริงๆแล้ว นอกจากชั้น G แล้วก็ยังมีชั้นอื่นๆ รวมไปถึงภายนอกอาคารที่มีการตกแต่งอย่างสวยงามให้เราสามารถไปเก็บภาพได้อีกนะครับ แต่พอดีผมชอบชั้นนี้เป็นการส่วนตัว รวมไปถึงวันนั้นฝนตกพอดีเลยไม่ได้ออกไปถ่ายภาพด้านนอกริมน้ำเลยครับ
ยังไงก็ลองไปเดินเล่นถ่ายภาพกันได้เลยนะครับ ที่ชั้น G "สุขสยาม" ณ ไอคอนสยาม
สำหรับบรรยากาศภายในชั้น G "สุขสยาม" ณ ไอคอนสยาม ผมก็ฝากภาพบรรยากาศไว้ประมาณนี้แล้วกันเนอะ 😉
แล้วไว้พบกันในคอนเทนต์ถัดไปนะครับ
Photography and more ...
- GolFz Journey
โฆษณา