26 มิ.ย. 2020 เวลา 08:50 • ท่องเที่ยว
"10 เทคนิคการถ่ายภาพผลิตภัณฑ์ชุมชน" เร่งการตัดสินใจของลูกค้าด้วยภาพได้อย่างไร มาชมกันค่ะ ...
วันนี้ Green มีโอกาสร่วมการ Coaching ชุมชน เรื่องวิธีการถ่ายภาพผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น อย่างไร ให้โดนใจลูกค้าหรือนักท่องเที่ยว
การถ่ายภาพสินค้า "ที่ดี" ช่วยอะไร? ในการขายของออนไลน์
1. เพิ่มความน่าเชื่อถือ
2. สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้สินค้า
3. ทำให้ลูกค้ารู้จักและจดจำสินค้าได้
4. โน้มน้าวและดึงดูความสนใจของลูกค้า
5. กระต้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น
มาดู 10 เทคนิคการถ่ายภาพสินค้าให้สวย น่าซื้อ ดึงดูดใจลูกค้าด้วยกล้องมือถือ กันค่ะ
1. "แสง" แสงจะทำให้เห็นสินค้าชัดเจน และสร้างอารมณ์และความรู้สึกต่อภาพได้ แสงธรรมชาติ เป็นมาตรฐานและดีที่สุดต่อระบบการประมวลผลภาพของกล้อง
แต่ข้อควรระวัง คือ ต้องให้มีแสงเพียงพอ ระวังเรื่องการถ่ายภาพย้อนแสง และแสงไฟที่ อาจทำให้สีของวัตถุเพี้ยนไปจากความเป็นจริง
2. "การเลือกพื้นหลัง" พื้นหลังสีขาวล้วน จะสร้างความรู้สึกเรียบง่าย ชัดเจน เน้นให้ สินค้าโดดเด่น
ส่วนพื้นหลังดำล้วน จะให้ความรู้สึกลึกลับ น่าค้นหา และหรูหรามีระดับ
3. "มุมของการมอง" ถ่ายในระนาบเดียวกันกับสินค้า ถ่าย 45 องศา หรือแนวทแยงมุมกับสินค้า ถ่ายจากด้านบนของสินค้า ถ่ายจากด้านข้าง ด้านหลังของสินค้า ก็ขึ้นอยู่ว่าสินค้าชิ้นนั้นเหมาะกับมุมไหน ค่ะ
4. "ระยะห่างการถ่ายภาพ" ระยะไกล ระยะกลาง ระยะปกติ การซูมจนเห็นรายละเอียด ซึ่งการถ่ายอาหารจะเหมาะกับระยะใกล้ๆ ที่เห็น texture รายละเอียดชัดๆ ยั่วๆ น้ำลาย กันเลยค่ะ
5. "การโฟกัส" หาจุดเด่นที่ต้องการนำเสนอในตัวสินค้า แล้วเลือกโฟกัสไปที่จุดนั้น โดยการแตะหรือจิ้มลงตำแหน่งนั้น เพื่อให้กล้องมือถือทำการโฟกัส ให้จุดนั้นโดดเด่น และชัดเจนขึ้น
6. "อุปกรณ์ประกอบฉาก หรือ พร๊อพ" จะเสริมให้ภาพถ่ายสินค้าดูน่าสนใจยิ่งขึ้น รวมทั้งสร้างความรู้สึกและอารมณ์ของภาพได้
แต่ข้อควรระวัง คือ ไม่ควรให้พร๊อพเด่นกว่าสินค้า และไม่มากจนรก ดอกไม้ ใบไม้นิดหน่อยก็ขับให้เค้กและเครื่องดื่มดูมีอะไร ขึ้นเยอะเลยค่ะ
7. "การแสดงให้เห็นการใช้งานของสินค้า" ภาพควรทำให้สินค้าดูมีชีวิตชีวา หรือ ถึงวิธีการใช้สินค้า หรือเป็นตัวอย่างมานำมาสวมใส่แล้วจะเป็นอย่างไร นี่ก็กระตุ้นการซื้อได้ดี นะคะ
8. "การตั้งค่าของอุปกรณ์" การตั้งค่าจุดตัด 9 จุด ความละเอียดภาพ การซูม การเพิ่ม ความสว่าง การเลือกฟิลเตอร์ รูปแนวตั้ง แนวนอน สี่เหลี่ยมจตุรัส หรือ พาโนรามา ซึ่ง ภาพเดียวกันควรถ่ายออกมาหลาย ๆ แบบ เพื่อความสะดวกในการนำมาทำสื่อ ทั้งแนว นอน แนวตั้ง ได้ค่ะ
9. "การคุมโทนสีของภาพ" จะทำให้ภาพสวยงาม ตอบโจทย์ลูกค้าแต่ละกลุ่มได้ ซึ่ง ในแต่ละยุคสมัยก็จะมีสีนำเทรนด์ที่แตกต่างกันไปค่ะ
10. การแต่งภาพก่อนนำไปใช้ เช่น ใช้แอพ Foodie เป็นแอพสำหรับใช้ถ่ายอาหาร หรือภาพทั่วไปได้ lightroom linecamera canva มีโทนสีให้เลือกได้หลากหลาย ใช้ฟรีด้วยค่ะ
บรรยากาศการฝึกอบรมและทดลองถ่ายภาพ
แต่ก่อนที่จะนำเทคนิคเหล่านั้นมาใช้ ให้ลองนั่งมองผลิตภัณฑ์ของเรา พินิจมุม ซ้าย ขวา หน้า หลัง .. มุมไหนของสินค้าที่จะสร้างความโดดเด่นที่สุด ..
ใครไหนเล่าจะเข้าใจอารมณ์ของผลิตภัณฑ์ได้ดีเท่ากับคนที่รังสรรค์ของนั้นขึ้นมา..♥️
คุณไงคะ .. ป่ะลงมือถ่ายภาพกันค่ะ ...
โฆษณา