25 มิ.ย. 2020 เวลา 07:50 • ท่องเที่ยว
Road Trip Norway 2019 (28/1) : เดินทางในเส้นทาง Tyrollstugen และธรรมชาติที่สวยงามในรายทาง
เราออกจาก Trollinger Fjord โดยใช้เส้นทางวกวนขึ้นไปบนเขาที่เราเห็นเมื่อวานในตอนที่ออกไปล่องเรือชมฟยอร์ด หมอกหนาที่ปกคลุมพื้นที่ทำให้การขับรถทำได้ยากและต้องระมัดระวังอย่างมาก
เราเดินทางผ่านเส้นทางที่มีภูเขาเป็นฉากหลังที่สวยงาม โชคดีมากที่ตอนนี้มีแสงแดดส่องลงมาแทนที่หมอกหนา โดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ Trollstigen หรือทางเดินของโทรล ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง
ในระหว่างทางเราแวะสถานที่แห่งหนึ่งที่เป็น National Tourist Route สถานที่แห่งนี้มรชื่อเรียกว่า Gudbrandsjuvet … ซึ่งเป็น Canyon ที่มีแม่น้ำ Valldøla ไหลผ่าน
หลังจากจอดรถ เราเดินมาตามทางที่ทำเหมือนสะพานที่มีลักษณะเป็นแพลทฟอร์มที่คดเคี้ยว ทำให้เรามองเห็นวิวด้านต่างๆของหุบเขาที่แตกต่างกัน แต่สวยงามมาก .. เดินมาได้ราว 20 เมตร เราเริ่มได้ยินเสียงมวลน้ำที่ตกลงมาจากที่สูงกระทบกับแผ่นหินเสียงดังสนั่น
น้ำตกที่ Gundbrandsjuvet มีขนาดไม่ใหญ่โตมากนัก เป็นธารน้ำที่ไหลมาจากแม่น้ำ Valldøla เมื่อไหลมาถึงจุดนี้ มวลน้ำกระโจนลงสู่โตรกผาที่ลึกกว่าระดับปกติราว 25 เมตร
เราใช้เวลาถ่ายภาพอย่างสนุกสนาน และแวะไปนั่งดื่มกาแฟที่ตั้งอย่สุดทางเดินของแพลทฟอร์ม
ก่อนเดินทางต่อ เราเข้าไปถ่ายรูป ณ ฝั่งตรงข้ามของแพลมฟอร์ม … โดยจากจุดจอดรถจะต้องเดินลงจากถนนไปตามสโลปข้างทาง แล้วเดินไปตามทางเดินเข้าไปในป่าสนที่คนอื่นๆทิ้งร่องรอยเอาไว้ จนไปทะลุ ณ จุดที่น้ำตกตั้งอยู่
ต้นสนและต้นไม้ชนิดอื่น ณ จุดที่เราจะออกไปถ่ายภาพดูเหมือนจะไม่ค่อยปลอดภัยนัก รากของต้นไม้ถูกแรงกระทบของสายน้ำตกจนสั่นคลอนรู้สึกได้ ตองระมัดระวังมากๆ
เราเดินทางต่อ … ไม่นานฉันเหลือบไปเห็นลำธารและสะพานหิน จึงขอให้จอดรถเพื่อเข้าไปสำรวจดู และจะถ่ายภาพหากทิวทัศน์สวยพอ
แค่เห็นสายน้ำที่ไหลเป็นลำธาร ที่อยู่ระหว่างป่าสนสีเขียวจัด และบ้านหลังน้อยในสไตล์นอร์เวย์แท้ๆ โดยมีภูเขาเป็นฉากหลังอยู่ไกลออกไป ก็เพียงพอที่จะดึงดูดให้เราสาวเท้าเข้าไปเก็บภาพได้ไม่ยาก
ที่นี่เป็นเส้นทางที่จะไปที่หุบเขา Veslelangdalen ในหมู่บ้าน Romsdal ใกล้กับ Storhammaren ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของเมือง Litlehammaren
เราเจอสะพานหินโบราณขนาดเล็ก ซึ่งดูเหมือนจะเป็นทาวเดินเรียบง่ายสำหรับคนที่จะเดินทางเข้าไปแทร๊กกิ้งในอุทยานแห่งหนึ่งที่อยู่ห่างออกไป .. ที่ด้านใต้สะพานหินเป็นช่องโค้งเพื่อให้น้ำไหลผ่านได้
เราสนุกสนานการโพสท่าถ่ายภาพ จนได้เวลาพอสมควรจึงออกเดินทางต่อไปตามเส้นทางขึ้นเขา เพื่อไปยังจุดหมายหลักของวันนี้คือ Trollstugen
********************************
สำหรับท่านที่ต้องการอ่านบทความย้อนหลัง ตาม link ไปเลยนะคะ
เที่ยวทั่วไทย ไปกับ พี่สุ
ท่องเที่ยวทั่วโลก กับพี่สุ
ซีรีย์เที่ยวเจาะลึก ประเทศนอร์เวย์
อาหารการกิน & Lifestyle แบบพี่สุ
โฆษณา