26 มิ.ย. 2020 เวลา 03:00 • ท่องเที่ยว
Road Trip Norway 2019 (28/2) : เดินทางในเส้นทาง Tyrollstugen และธรรมชาติที่สวยงามในรายทาง
สภาพของถนน รวมถึงภูมิประเทศเริ่มเปลี่ยนไป แต่ในที่สุดเราก็มาถึงลานจอดรถของจุดชมวิว อันเป็นกิจกรรมไฮไลท์ของวันนี้สำหรับเรา
ที่นี่มีทางเดินที่เป็นทั้งทางราบ และเป็นบันไดที่ไล่ไปตามสโลปของภูเขา เดินได้ไม่ยาก .. แต่วันนี้ดูเหมือนจะมีหมอกหนาเป็นพิเศษ ทำให้บดบังทิวทัศน์สวยๆที่เคยเห็นในโปสการ์ดแทบจะมิดไปเลย
มีจุดชมวิวที่ทำเป็นแพลทฟอร์มยื่นออกไปอยู่ 2 จุด … จุดแรกเดินตามทางมาไม่นานก็ถึง ตรงจุดนี้เราสามารถชมน้ำตกขนาดใหญ่ ชื่อ Stigfossen ที่สูงถึง 239 เมตร และมีมวลน้ำมหาศาลได้อย่างใกล้ชิด
ผู้คนที่มาเดินตามทางเดินของโทรลนั้นมีมากมายทุกวัน มองเห็นได้ทุกเพศ ทุกสถานะอายุ บางคนมีเพื่อนสี่ขามาเดินด้วย น่ารักมากๆ
เดินตามทางมาเรื่อยๆ .. จุดสุดท้ายจะเป็นจุดชมวิวที่เป็นไฮไลท์ คือจะสามารถมองเห็นถนนที่เลี้ยวลด คดเคียว พับไปพับมาตามสโลปของภูเขา ในวันที่อากาศแจ่มใส วิวของถนนที่โค้งไปมา มีน้ำตกขนาดใหญ่ แต่มองจากไกลๆดูเหมือนสายธารเล็กๆ แต่ยังไงก็สวยงามอยู่ดี
… ภาพที่มองจากจุดนี้จะสวยมากๆในวันฟ้าเปิด แต่วันนี้หมอกมาก เศร้าไปเลย
เราเก็บภาพได้พอประมาณ แล้วจึงชวนกันเดินทางต่อ ขับรถลงไปสัมผัสกับเส้นทางที่โด่งดังกันอย่าใกล้ชิดดีกว่า
เราเดินทางในเส้นทาง Tyrollstugen ซึ่งเป็นเส้นทางไต่เขาคดเคี้ยวที่น่าหวาดเสียวและมีชื่อเสียงมากของนอร์เวย์ เป็น Scenic Route สุดสวยที่ตัดผ่านขุนเขาธรรมชาติ
ถนนแคบๆที่พับไป พับมา จนดูเหมือนเป็นทางเดินของ Troll หรือภูติในตำนานที่โด่งดังของผู้คนที่นี่ และรวมถึงประเทศอื่นในแถบสแกนดิเนเวียด้วย .. เส้นทางเส้นนี้ทั้งแคบ ชัน และพับหักศอก ทำให้การขับรถทำได้ไม่ง่าย รวมถึงจะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ
ยิ่งเมื่อมีรถสวนกัน บางครั้งจะต้องมีรถคันหนึ่งถอย หรือหลบรอตรงจุดที่มีไหล่ทางกว้าง
มีช่วงหนึ่งของถนนที่เราต้องขับรถผ่านสะพานที่มีน้ำตกไหลโจนลงมากระทบกับก้อนหินด้านล่าง จนเกิดเป็นละอองเหมือนมีหมอกอยู่ตลอดเวลา เป็นภาพที่สวยงาม ยากที่จะลืม
***********************
สำหรับท่านที่ต้องการอ่านบทความย้อนหลัง ตาม link ไปเลยนะคะ
เที่ยวทั่วไทย ไปกับ พี่สุ
ท่องเที่ยวทั่วโลก กับพี่สุ
ซีรีย์เที่ยวเจาะลึก ประเทศนอร์เวย์
อาหารการกิน & Lifestyle แบบพี่สุ
โฆษณา