27 มิ.ย. 2020 เวลา 20:55 • กีฬา
เกือบต้องดวลโทษ! ผี หืดจับบุกหักปีก นกขมิ้น 2-1 เข้ารอบรองชนะเลิศ
แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีคิวเตะ พรีเมียร์ลีก ในสุดสัปดาห์นี้หลังต้องออกไปเยือน นอริช ซิตี้ ใน เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ
นอริช ซิตี้ ทีมบ๊วย ที่เพิ่งแพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-1 เปลี่ยน 3 จุดสำหรับเกมนี้ ท็อดด์ แคนท์เวลล์ กับ เอมิเลียโน่ บวนเดีย คืนตัวจริงในแผงรุกแทนที่ โอเนล เอร์นานเดซ กับ ออนเดรย์ ดูด้า หน้าเป้าก็เลือก ทีมู พุคคี่ แทนที่ โยซิป เดอร์มิช
ในแผน 4-2-3-1 ทิม ครูล รับหน้าที่ผู้รักษาประตู แนวรับจากขวาไปซ้ายเป็น จามาล ลูอิส, ทิมม์ โคลเซ่, เบน ก็อดฟรีย์ และ แมกซ์ อารอนส์
คู่มิดฟิล์วางใจ อเล็กซานเดอร์ เท็ตเทย์ กับ เคนนี่ แม็คคลีน แผงรุกใส่ ท็อดด์ แคนท์เวลล์, เอมิเลียโน่ บวนเดีย และ ลูคัส รุพพ์ ปั้นเกมข้างหลัง ทีมู พุคคี่
แมนฯ ยูไนเต็ด ถล่ม เชฟฯ ยูไนเต็ด 3-0 เมื่อกลางสัปดาห์ จัดการหมุนเวียนผู้เล่นแทบทั้งแผงถึง 8 ตำแหน่ง เหลือเพียง ลุค ชอว์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ บรูโน่ แฟร์นานเดส ประจำการเป็นตัวจริงต่อไป
ตามหมาก 4-2-3-1 เซร์คิโอ โรเมโร่ ดูแลด่านสุดท้าย แบ็กโฟร์จัด ดีโอโก้ ดาโล่ต์, เอริก ไบยี่, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ ลุค ชอว์
แดนกลางสลับมาใช้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ จับคู่กับ เฟร็ด เกมรุกเป็นความรับผิดชอบของ ฆวน มาต้า, บรูโน่ แฟร์นานเดส และ เจสซี่ ลินการ์ด หน้าเป้าเลือก โอเดี้ยน อิกาโล่
แมนฯ ยูไนเต็ด ครองบอลเหนือกว่าตั้งแต่เขี่ยบอลเริ่มเล่น แต่ยังไม่มีจังหวะเข้าทำสวยๆ นอริช เลือกตั้งรับเป็นหลัก นักเตะทั้ง 11 คนถอยมาอยู่ในแดนตัวเองเกือบตลอดเวลา
นาที 28 โอกาสยิงหนแรกเป็นของ "เดอะ คานารี่ส์" จากจังหวะที่ บวนเดีย ไปชิงบอลกับ มาต้า จนหลุดไปถึง รุพพ์ หาช่องตะบันนอกเขตโทษเหินข้ามคานออกไป
เกมของ "ปีศาจแดง" ดูต่อกันไม่ติดและไม่ไหลลื่นเหมือนในเกมล่าสุด เห็นชัดว่าการเปลี่ยนไปใช้ตัวสำรองเป็นหลักทำเอาพวกเขาสะดุดไปตามๆ กัน
นาที 43 เจ้าบ้านได้เสียว แคนท์เวลล์ จ่ายจากในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ รุพพ์ หาช่องตะบันติดบล็อกของ แม็กไกวร์ อย่างน่าเสียดาย ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0
ชัดเจนว่า "ปีศาจแดง" โดนผลกระทบจากการปรับทัพแทบทั้งแผง การที่แทบไม่ได้ลงสนามอยู่แล้ว ยิ่งทำให้ขาดความเข้าใจร่วมกันกับเพื่อนร่วมทีม ทำให้โอกาสยิงของพวกเขาแทบไม่มีให้เห็นใน 45 นาทีแรก
กลับมาต่อครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ดูเล่นด้วยความดุดันเพิ่มมากขึ้นก่อนออกนำ 1-0 ใน นาที 51 ชอว์ เปิดจากกราบซ้ายหวังให้ มาต้า แต่แนวรับเจ้าบ้านเหยียดขาสกัดไว้แต่บอลดันปลิ้นย้อนไปหน้าประตูตัวเอง อิกาโล่ ได้ส้มหล่นหมุนตัวไปดีดด้วยขวาจ่อๆ ผ่านมือ ครูล ตุงตาข่าย
ชั่วโมงแรกผ่านไป 2 นาที "ขมิ้นเหลืองอ่อน" เปลี่ยนตัวแก้เกมก่อน โอเนล เอร์นานเดซ ลงไปแทน รุพพ์
ขณะเดียวกัน แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นส่งรวดเดียว 3 คน แบรนดอน วิลเลี่ยมส์, เมสัน กรีนวู้ด และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงไปแทน ดาโล่ต์, มาต้า และ ลินการ์ด แบบตำแหน่งต่อตำแหน่งเลย
นาที 69 นอริช จากฟรีคิกกราบซ้าย บวนเดีย เปิดเข้าเขตโทษก่อนโดนศีรษะผู้เล่นเจ้าบ้านมุมได้ลุ้นว่าจะเข้ากรอบเบียดเสาไกลอยู่แล้วแต่ดันไปชนไหล่ของ ก็อดฟรีย์ จนเหมือนช่วยสกัดออกไปได้
2 นาทีต่อมา นอริช ขยับตัวอีกครั้ง โยซิป เดอร์มิช ถูกส่งลงล่าประตูแทนที่ พุคคี่ ที่แทบไม่มีบทบาทเลยในเกมนี้
แล้วในช่วง 15 นาทีสุดท้าย ความพยายามของเจ้าบ้านก็สัมฤทธิ์ผล แคนท์เวลล์ รับบอลจากเพื่อนก่อนบรรจงสับไกหน้าเขตโทษด้วยขวาติดไซด์ก้อยเลี้ยวหนีตัว แม็กไกวร์ ก่อนพุ่งผ่านมือ โรเมโร่ อย่างเฉียบขาดเป็นประตู 1-1
"ปีศาจแดง" เริ่มเห็นว่าเกมเริ่มตกเป็นรองขึ้นเรื่อยๆ เลยตัดสินใจปรับแดนกลาง เนมานย่า มาติช กับ ปอล ป๊อกบา ถูกส่งลงสู่สนามแทนที่ แม็คโทมิเนย์ กับ เฟร็ด
ทรงเกมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ดูดีขึ้นมาแต่ก็ยังไม่ได้คุกคามเจ้าบ้านเท่าไร ทว่า นาที 89 นอริช ต้องเหลือผู้เล่น 10 คนหลัง โคลเซ่ โดนใบแดงโดยตรงจากจังหวะเหนี่ยว อิกาโล่ ที่กำลังจะหลุดเข้าเขตโทษไปแล้ว
นอริช เปลี่ยนตัวทันทีเพราะยังเหลือช่วงทดเจ็บอีก 6 นาที แคนท์เวลล์ ถูกถอดออกไปให้ ทอม ทรายบูลล์
นาที 90+5 แมนฯ ยูไนเต็ด น่าได้ประตูชัย แรชฟอร์ด จิ้มเข้าเขตโทษฝั่งซ้าย ป๊อกบา ซัดด้วยซ้ายมุมแคบติดมือของ ครูล ลอยมาแถวหน้าเขตโทษ กรีนวู้ด เอี้ยวตัววอลเล่ย์ด้วยซ้ายสวนเข้าไปเกือบเสียบเสาซ้ายมือแต่ ครูล ยังพุ่งสุดเหยียดป้องกันได้อีกเหมือนเดิม
สุดท้าย ทำอะไรกันเพิ่มเติมไม่ได้ จบ 90 นาที นอริช เสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1 ต้องไปดวลกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที
ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ด้วยความที่ได้เปรียบเรื่องจำนวนตัวผู้เล่น "ปีศาจแดง" ก็เลยครองบอลขึงเกมรุกใส่แทบจะวันเวย์
นาที 93 แฟร์นานเดส ได้ส่องไกลแฉลบ ก็อดฟรีย์ ลอยไปหน้าประตู ป๊อกบา พยายามเทกตัวโหม่งแต่ก็โดนไม่เต็มศีรษะออกหลังไป
ให้หลัง 2 นาที แรชฟอร์ด ได้บอลเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนลากเข้าในแล้วหวดด้วยขวาเกือบเสียบคานแต่ดันไม่หนีตัว ครูล เท่าไรเลยถูดปัดข้ามคาน
"ปีศาจแดง" ส่งไพ่ตายเป็น อองโตนี่ มาร์กซิยาล ที่ทำแฮททริคในเกมลีกล่าสุด ลงไปเพิ่มในแดนหน้า โดยเลือกถอด ไบยี่ ออกไป แต่สุดท้ายครึ่งแรกของช่วงต่อเวลาพิเศษก็หมดไปแบบไม่มีอะไรเพิ่มเติม
กลับมาต่อครึ่งหลัง นาที 112 แมนฯ ยูไนเต็ด น่าได้ประตูนำอีกครั้งจากลูกเตะมุมของ แฟร์นานเดส ลอยไปเสาไกล แม็กไกวร์ ได้โหม่งเต็มศีรษะแต่ ครูล บินปัดบอลก่อนข้ามเส้นประตูได้อย่างเหลือเชื่อ
6 นาทีต่อมา ทีมเยือนได้ประตูชัยมื่อ ป๊อกบา เปิดเข้าเขตโทษให้ มาร์กซิยาล กระโดดจับบอลแต่ยังไม่ทันได้ยิงถูก ก็อดฟรีย์ สไลด์ตัดบอลได้แต่ดันไม่พ้นอันตราย แม็กไกวร์ ล้มตัวสไลด์ยิงสวนเข้าไประยะเผาขนไม่เหลือ
นอริช เปลี่ยนตัวอีกคนหวังไล่ตีเสมอในช่วงที่เหลือ อดัม ไอดาห์ ลงไปแทน ลูอิส แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด บุกเชือด นอริช ซิตี้ 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ตีตั๋วสู่รอบตัดเชือกสมใจ
ต้องยกเครดิตให้ นอริช ก่อนสำหรับการสู้ด้วยหัวใจสิงห์ แม้ว่าควรไปโฟกัสกับการดิ้นรนหนีตกชั้น แต่ก็ยังจัดเต็มในถ้วย เอฟเอ คัพ
2 ตัวรุกของ "เดอะ คานารี่ส์" ทั้ง บวนเดีย กับ แคนท์เวลล์ โชว์ฟอร์มเด่นเข้าตา เชื่อว่าจะได้ย้ายแน่นอนหลังจบฤดูกาลนี้
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นเกมที่เหนื่อยสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะเล่นปรับไลน์อัพเกือบทั้งหมด มันย่อมส่งผลถึงฟอร์มการเล่นโดยรวมอยู่แล้ว เพราะปกติก็ไม่ได้ว่าจะเล่นร่วมกันบ่อยๆ พอมาเจอกัน ก็เหมือนต้องปรับจูนกันใหม่
อิกาโล่ ทำได้ดีในฐานะกองหน้าตัวเป้า แม้ไม่มีโอกาสแบบจะแจ้ง แต่พอมีอะไรหลุดเข้ามา ด้วยสัญชาตญาณหัวหอก เขาสามารถส่งบอลสู่ก้นตาข่ายได้ด้วยความนิ่ง
อย่างไรก็ดี ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคิดที่จะหวังคว้าแชมป์บอลถ้วย ทั้งใน เอฟเอ คัพ และ ยูโรปา ลีก จริงๆ ก็คงต้องใส่ไลน์อัพหลักลงลุยตั้งแต่ต้นเกม เพราะถ้าจะโรเตชั่นส่งสำรองลงไปลุยบ้างก็อาจต้องมาเหนื่อยจนถึง 120 นาที แบบนี้นั่นแหละ
ไฮไลท์จัดเต็ม นอริช ซิตี้ vs แมนฯ ยูไนเต็ด : https://www.cheerball.com/clips/main/view/15811
.
ทุกท่านสามารถติดตามอ่านบทความย้อนหลังได้ที่ ..
และเพิ่มเพื่อนไลน์แอด "เพื่อเด้งเตือน" ให้คุณได้อ่านก่อนใคร กดที่ลิงค์นี้ครับ
โฆษณา