3 ก.ค. 2020 เวลา 03:50
นักศึกษาอเมริกันรวมตัดจัดปาร์ตี้แพร่เชื้อโควิด – 19
หากใครติดเชื้อจากในงานคือผู้ชนะ รับเงินรางวัลไปเลย
ดูเหมือนว่าจะกู่ไม่กลับเสียแล้วสำหรับสหรัฐอเมริกา เพราะท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสวิด – 19 ที่รั้งตำแหน่งยอดผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตอันดับ 1 ของโลกไม่ได้ทำให้อเมริกันชนบางส่วนแคร์เวิลด์แต่อย่างใด ทั้งยังท้าทายด้วยการทำกิจกรรมชาเลนจ์แบบพิลึกพิลั่นไม่กลัวป่วยกันอีก
ล่าสุดนักศึกษากลุ่มหนึ่งในรัฐอลาบามารวมตัวกันจัดปาร์ตี้โควิด - 19 เพื่อให้ผู้คนมารวมตัวกันแพร่เชื้อกระจายไวรัสกันสนุกสุดเหวี่ยง โดยมีเงินรางวัลที่เกิดจากการระดมลงขันกันกันเองนี่แหละ มาแจกให้กับใครก็ตามที่เข้ามาในงานปาร์ตี้นี้แล้วติดเชื้อเป็นคนแรกก็รับเงินไปเลย
ความเพี้ยนยังไม่มีเพียงเท่านั้น เพราะในงานมีการยืนยันผลตรวจเชื้อของคนเข้าร่วมปาร์ตี้ว่ามีผู้ที่มีผลตรวจเชื้อที่มีผลบวกอยู่ในงานด้วยจริง ๆ เพื่อเป็นพาหะของโรคนำไปแพร่ในหมู่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งตอนแรกที่ทางสภาเมืองทัสคาลูซา รัฐอลาบามาทราบข่าวก็ยังไม่ปักใจเชื่อในทันทีว่าจะมีใครคิดอุตริจัดกิจกรรมแบบนี้ได้
แต่จนแล้วจนเล่าก็ได้รับการยืนยันจากหัวหน้าพนักงานดับเพลิงของเมืองว่ามันคือเรื่องจริง!! และแพทย์ของเมืองก็ยืนยันว่ามันการจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อแพร่เชื้อจริง ทำให้สภาเมืองฯ ต้องนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมเป็นการด่วน เพราะว่ารัฐอลาบามาถือเป็นรัฐที่มีอัตราการติดเชื้อสูงรัฐหนึ่งทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐฯ โดยปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 39,600 ราย เสียชีวิตแล้วกว่า 1,000 คน
.
อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันว่าเหล่าบรรดานักศึกษากลุ่มนี้มีอะไรดลใจเข้าสิงถึงกล้าจัดกิจกรรมที่สวนทางกับมาตรการด้านสุขภาพ และยังไม่มีการระบุว่าจะลงโทษกลุ่มนักศึกษาที่จัดกิจกรรมเสี่ยงอันตรายนี้หรือไม่
แต่ที่ชัวร์ที่สุดก็คือเมื่อวานนี้สหรัฐฯ มีผู้ติดเชื้อวันเดียวพุ่งพรวดทั้งประเทศ 50,000 กว่าราย ดันยอดติดเชื้อสะสมใกล้แตะระดับ 2.7 ล้านคน ซึ่งไม่ต้องงแปลกใจว่าทำไมสหภาพยุโรปถึงไม่ยอมเปิดเส้นทางบินกับสหรัฐฯ แม้โดนัลด์ ทรัมป์ จะออกมาขู่ให้เปิดก็ตาม
หากจำกันได้ก่อนหน้านี้หมอ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ของสหรัฐฯ ถึงขนาดทนไม่ไหวต้องออกมาประท้วงประชาชนที่ไม่ยอมปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข จนบุคลากรทางการแพทย์ทำงานอย่างหนัก อีกทั้งมีหมอและพยาบาลฆ่าตัวตายจากความเครียดในการรับมือการรักษาผู้ป่วยไปหลายราย แต่ก็เหมือนจะมินำพาให้คนบางกลุ่มคิดได้และป้องกันตัวเอง
1
สงสัยว่าสุดท้ายแล้วสหรัฐฯ กำลังให้ธรรมชาติคัดสรรประชากรว่าใครจะอยู่ใครจะรอด แบบว่าอ่อนแอก็แพ้ไปหรืออย่างไร?
โฆษณา