3 ก.ค. 2020 เวลา 12:04 • บันเทิง
มังกรหยก ภาค ๑...ตอนที่ ๗๑
ก็เอาเป็นว่า งอนกันอยู่ได้ไม่นาน...พระเอกนางเอกก็กลับมาคืนดีกัน...
หลังจากนั้นก็มีเรื่องมีราวให้จอมยุทธระดับสุดยอดฝีมือ มาชุมนุมกันอีก...ใครบ้างล่ะ
ภูตบูรพา อึ้งเอียะซือ...ยาจกอุดร อั้งชิกกง ที่ตอนนี้ใช้วิชาจากบทท้ายของคัมภีร์เก้าอิม ฟื้นฝีมือกลับมาดังเดิมแล้ว...ราชันทักษิณหรือหลวงจีนอิดเต็งก็มา...รวมไปถึงพิษปัจฉิม อาวเอี๊ยงฮง...และฮิ้วเชยยิ่มหัวหน้าพรรคฝ่ามือเหล็กด้วย...
คนอื่นๆก็มากันครบ นางองนางเอ็ง...จิวแป๊ะทง นักพรตทั้งหก...
ประลองกันไปประลองกันมา ปรากฏว่า ฝีมือก้วยเจ๋งตอนนี้ ก้าวหน้าถึงขั้นพอจะเทียบเคียงกับอึ้งเอียะซือและอั้งชิกกงได้แล้ว...ว้าว พระเอ๊กพระเอก...
ทางฮิ้วเชยยิ่ม...หลังจากที่ปะทะฝีมือกัน แถมยังโดนด่าโดนประจานว่าเคยทำชั่วช้าอะไรมามั่ง ทั้งเรื่องไปฆ่าลูกนางเอ็ง ตีหัวหมาด่าแม่ยาย ก็เกิดหน้าบาง...อาย...จะโดดหน้าผาตายซะให้พ้น...
ก็เป็นหลวงจีนอิกเต็งสำแดงฝีมือ...โดดเข้ามาดึงตัวฮิ้วเชยยิ่มพ้นจากหน้าผา แล้วก็เป่ากระหม่อมอยู่พักนึง...ฮิ้วเชยยิ่มก็มีสีหน้าสำนึกผิด...ยอมเดินตามหลวงจีนอิกเต็งต้อยๆๆ ลงเขาไป...ก็คงไปบวชเป็นหลวงจีนนั่นแหละ
ไอ้ที่มาแปลกกว่าเพื่อนก็คือเฒ่าพิษ อาวเอี๊ยงฮง...ขานี้เรียกว่าเพี้ยนเต็มขั้น พูดจาอะไรกับใครไม่รู้เรื่องซะแล้ว...
สาเหตุเพราะ แกจับตัวอึ้งย้งไว้ บังคับให้บอกเคล็ดในคัมภีร์เก้าอิม...อึ้งย้งก็แกล้งบอกให้มันกลับทางซะ อย่างถ้าในคัมภีร์บอกให้เดินลมปราณจากสะดือไปลูกกระเดือก อึ้งย้งก็บอกให้เดินลมปราณจากสะดือไปตาตุ่มซะงั้น...โดยหวังว่า ไอ้เดินลมปราณผิดทางแบบนี้น่ะ ไม่มีใครทำได้หรอก...ก็มั่วๆซื้อเวลาไปก่อน
...กลายเป็นว่าพื้นฐานของอาวเอี๊ยงฮงแม่งล้ำลึกกว่าที่คิดเว้ย บอกให้เดินลมปราณมั่วๆเสือกทำได้อีก...แต่ผลจากการทำได้ อาวเอี๊ยงฮงเลยกลายเป็นคนสติฟั่นเฟือน...
ที่ยิ่งกว่านั้น...วิชาฝีมือที่ใช้ออกมา กลายเป็นจับแนวทางไม่ได้ เดี๋ยวฝ่ามือ เดี๋ยวเอาหัวโขก บางทีก็มีเอาตูดกระแทก เอาปากกัด ถุยน้ำลายใส่ ตดใส่ก็มี...
แล้วกลายเป็นว่า...ใครๆก็สู้อาวเอี๊ยงฮงตอนเพี้ยนนี้ไม่ได้เลย อึ้งเอียะซือ อั้งชิกกง...กระเด็นหมด...เหลือแต่ก้วยเจ๋งที่อาวเอี๊ยงฮงไม่ทำร้าย เพราะมองเห็นเป็นอาวเอี๊ยงเขียกไปซะ...เรียกก้วยเจ๋งลูกจ๊ะลูกจ๋าทุกคำ
...อึ้งย้งก็เกิดหัวไวขึ้นมา หลอกล่อเฒ่าเพี้ยน...”ถึงท่านจะมีฝีมือยอดเยี่ยมขนาดนี้ แต่ก็ไม่ได้เก่งที่สุดหรอก มีอีกคนที่เก่งกว่า”...
อาวเอี๊ยงฮงก็ฮึดฮัดทันที...”ไหนใครวะมันเก่งกว่ากู เรียกมันมาปะทะกะกูหน่อยซิ”...ว่าแล้วก็จ้องหน้าอึ้งย้งอย่างเอาเป็นเอาตาย...
“อ๋อ คนที่เก่งกว่าท่านเยอะ เค้าชื่ออาวเอี๊ยงฮง”...
อาวเอี๊ยงฮงชะงัก เกาหัวแกรกๆแล้วก็บ่น...”อาวเอี๊ยงฮงๆๆ มันเป็นใครวะ ทำไมกูคุ้นชื่อนี้จัง...แล้วมันอยู่ที่ไหน”...
อึ้งย้งเล่นต่อทันที...ชี้ไปที่เงาของอาวเอี๊ยงฮงเอง...”นั่นไง มันอยู่ด้านหลังของท่าน”...
อาวเอี๊ยงฮงหันไปเจอเงาตัวเอง ก็ออกอาวุธใหญ่...แต่ทำยังไง เร็วแค่ไหน...ไอ้เงามันก็เร็วเหมือนกัน...
พอหันหน้ามาอีกด้าน...อาวเอี๊ยงฮงไม่เห็นเงาตนเอง ก็คลุ้มคลั่งหนัก...”มึงหนีไปไหนไอ้อาวเอี๊ยงฮง ออกมาสู้กะกูต่อ”...
สรุป คนมีฝีมือสูงสุดตอนนี้คืออาวเอี๊ยงฮง แต่กลายเป็นคนบ้าไปแล้ว...ก็วิ่งตีกับเงาตัวเอง เตลิดเปิดเปิงจากไป...
...
เรื่องส่วนตัวเคลียร์หมดแล้ว อึ้งเอียะซือก็เต็มใจรับก้วยเจ๋งเป็นว่าที่ลูกเขยแล้ว...ตอนนี้ก็เหลือเรื่องบ้านเมือง...
ก้วยเจ๋งรู้ว่า ไม่ช้าทัพมงโกลคงตีกิมก๊กจนราบคาบ แล้วเมื่อนั้นแผ่นดินซ้องต้องถูกรุกรานแน่นอน...
ก็เลยตกลงใจ เดินทางไปพร้อมอึ้งย้ง ไปยังเมืองหน้าด่านเพื่อส่งข่าวให้ผู้ว่าเมืองนั้นรู้ตัว จะได้เตรียมพร้อมรับกองทัพมงโกล...
แต่ระหว่างทาง ก็เจอนกแร้งยักษ์บินมาฟ้องว่า มีคนที่เจ้านายรู้จักกำลังถูกทำร้าย...สองหนุ่มสาวก็ตามแร้งไป ไปเจอผู้อาวุโสสันดานโจรของพรรคกระยาจกคนนึง กำลังจะลวนลามหญิงคนนึงอยู่...
แต่ยังไม่ทันที่ก้วยเจ๋งต้องแสดงฝีมือ แร้งยักษ์คู่นี้ก็จัดการจนไอ้ผู้อาวุโสนั่นตาบอดหนีไป...ก้วยเจ๋งก็เข้าไปช่วยหญิงสาว ก็พบว่านางคือมกเหนี่ยมชื้อ แถมยังอุ้มเด็กเล็กๆคนนึงไว้ด้วย...
แม่นางมกเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง...หลังจากที่ตกเป็นของเอี้ยคังแล้ว นางก็ทนอยู่ด้วยไม่ได้เพราะทัศนคติไม่ตรงกัน ก็ตัดสินใจเป็นซิงเกิ้ลมัม อุ้มลูกกะจะกลับไปบ้านเกิด...ระหว่างทางก็มาเจอไอ้ขอทานเหี้ยๆนี่ลวนลาม แถมยังมีฝีมือถึงระดับผู้อาวุโสพรรคกระยาจกซะอีก...ถ้าอีแร้งมาช่วยไม่ทัน คงแย่แน่...
แล้วนางก็สอบถามถึงเอี้ยคัง ตอนนี้อยู่ไหนแล้ว...อึ้งย้งก็ตอบแบบคลุมเครือ...โดนพิษอาวเอี๊ยงฮงตายโหงไปแล้ว...ซึ่งก็จริงตามนั้น เพียงแต่อาวเอี๊ยงฮงไม่ได้เป็นคนแพร่พิษโดยตรง...
แล้วก้วยเจ๋งก็เห็นเด็กทารกเป็นเด็กชายหน้าตาสดใส ก็เล่นด้วย...
“ท่านพี่เจ๋ง ข้าขออะไรท่านอย่างสิ”...มกเหนี่ยมชื้อเอ่ยปาก...
“ช่วยตั้งชื่อลูกข้าคนนี้ให้หน่อยสิ”...
...ก้วยเจ๋งนิ่งคิดอยู่แว๊บนึง...”อืมมมม ไอ้หนูคนนี้มันต้องโตไปเป็นพระเอกในภาคสอง ท่านกิมย้งตั้งชื่อมันไว้แล้วล่ะ”...
“ขอให้ไอ้หนูคนนี้ชื่อ เอี้ยก้วย”...
โฆษณา