4 ก.ค. 2020 เวลา 22:43 • ท่องเที่ยว
The Verona @ Tublan ดินแดนแห่งรัก อาณาจักรแห่งการพักผ่อน : ทับลาน ปราจีนบุรี
อิตาลี .. ประเทศที่สวยงามทุกฤดู มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆมากมายที่หลายคนประทับใจ หลายคนเดินทางไปเยือนดินแดนที่งดงามนี้ได้หลายๆครั้ง โดยไม่เบื่อ
เวโรน่า .. คือ เมืองที่เป็นต้นกำเนิดนวนิยายรักก้องโลก คือ โรมิโอ & จูเลียต รวมถึงเป็นเมืองเก่าแก่แห่งแคว้นเวเนโต้ ประเทศอิตาลี ที่หลายคนประทับใจไม่รู้ลืมเมื่อมีโอกาสได้ไปเยือน
วันนี้ เราอาจจะไม่ต้องเดินทางไกลนานหลายชั่วโมง และเสียค่าใช้จ่ายมากมาย เพื่อให้ได้ไปเยือนเมืองแสนสวย และสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าประทับใจถึงประเทศอิตาลี ด้วยเหตุที่เพียงแค่ขับรถไม่กี่ชั่วโมงจากกรุงเทพมหานคร ไม่ทันจะเหนื่อย เมื่อไปจนถึงจังหวัดปราจีนบุรี เราก็จะสามารถสัมผัสบรรยากาศแบบ เวโรนา ของอิตาลีได้แล้ว
วันนี้เราจะหนีฝุ่น หนีไวรัส ไปเที่ยวยังสถานที่สวยงามมาก และไม่ไกลจากกรุงเทพฯเลย … เพียงแค่อยู่เมืองไทยก็เหมือนได้ไปอิตาลี เพียงมากันที่นี่ "เดอะ เวโรน่า แอท ทับลาน"
The Verona @ Tublan … เดอะ เวโรน่า ทับลาน คือสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งช้อปปิ้งที่ได้แรงบันดาลใจจากเมืองเวโรน่า แห่งแคว้นเวเนโต้ ประเทศอิตาลี มาเป็นคอนเซ็ปต์หลักในการออกแบบ พร้อมกับได้รับการเนรมิตให้เป็นดินแดนแห่งความรักในเมืองไทย ท่ามกลางบรรยากาศขุนเขาที่มีอากาศบริสุทธิ์อันดับ 7 ของโลกอย่างวังน้ำเขียว
ภายใน เดอะ เวโรน่า ทับลาน จะเต็มไปด้วยแลนด์มาร์กท่องเที่ยวที่ให้ความรู้สึกโรแมนติกด้วยสถาปัตยกรรมต่าง ๆ
เริ่มต้นจากทางเข้า … เป็นที่ตั้งของ เวโรน่าคอมมูนิตี้มอลล์ (Verona Community Mall) ตรงนี้จะมีสินค้าจำพวกของกิน ของที่ระลึก ไว้ให้เลือกซื้อหากัน แบบจุใจทั้งแบรนด์ไทยและแบรนด์นอกกว่า 120 ร้านค้า ให้ทุกคนได้เต็มอิ่มกับการชม ชิม และช้อป
มุมถ่ายรูปที่แปลกตาหลายจุด ณ ด้านนอกของ Verona Community Mall … หอคอย Lamberti หอนาฬิกา หอระฆัง โพสท่าแชะๆๆๆๆ ให้จุใจ
บริเวณทางเข้ารีสอร์ท มีร้านค้าและร้านอาหารสวยๆ ร้านเครื่องดื่ม ให้แวะเติมพลังก่อนจะไปเดินเที่ยวด้านใน บรรยากาศและการตกแต่งสวยงาม นั่งแล้วรีแล็กซ์
อาคารสำหรับเข้าไป Check in .. แค่อาคารแรกก็ประทับใจในความงดงาม ประณีตของสถาปัตยกรรม และความเอาใจใส่ด้านบริการของพนักงานที่นี่ค่ะ
โซนที่พัก ... มีห้องพักหลายแบบให้เลือกตามจริตความชอบ และความพอใจที่จะจ่าย การตกแต่งห้องพัก สวย เพรียบพร้อมฟังชั่นใช้สอยครบถ้วนทุกแบบ
เก็บข้าวของเข้าที่เข้าทางแล้ว เราจะเริ่มออกไปสำรวจ ค้นหา มุมต่างๆภายใน The Verona @ Tublan กันแล้วนะคะ
ที่นี่เป็นรีสอร์ทที่น่ารัก และกว้างขวางมาก … มีกิจกรรมให้ทำมากมาย เราจะมาเริ่มต้นที่ทางเข้า … จัตุรัสเออร์เบ ในการค้นหาตัวตนของรีสอร์ทแห่งนี้กันค่ะ
บริเวณนี้ มีการจำลองสิ่งก่อสร้างต่างๆ สวนดอกไม้ รูปปั้นน่ารักๆ อันเป็นสัญลักษณ์และบ่งบอกว่า ที่นี่คือ เวโรนา ที่จะทำให้ทุกคนอิน เหมือนกับได้เดินเที่ยวเมืองจำลองเวโรน่ากันจริง ๆ เลยค่ะ
สะพานจำลอง Castelvecchio Bridge ที่ทอดตัวยาวเชื่อมสองฝั่งของทะเลสาบจำลอง Garda … สะพานที่มีช่องโค้งด้านใต้ เป็นสิ่งที่เราเห็นทั่วไปในยุโรป รีสอร์ทแห่งนี้จึงได้จำลองมาไว้ที่นี่ด้วย ท่าน้ำและเรือกอนโดล่า ให้บรรยากาศสไตล์อิตาลีที่เสมือนยกประเทศอิตาลีมาให้ทุกคนได้สัมผัสและเพลิดเพลิน
โซนนี้เหมือนเป็นส่วนกิจกรรม และการทำ Work Shop อาคารสีสดๆส่วนใหญ่ชั้นเดียว ใช้เป็นสถานที่ทำกิจกรรมหลากหลาย ... เป็นมุมที่หลายคนเลือกที่จะมาเก็บภาพประทับใจ หรือเช๊คอิน
รูปปั้นลอยตัวของชายใส่หมวกปีกกว้างเหมืนชายแม๊กซิโก ดูแปลกตา แต่น่าสนใจ ... จึงดึงดูดให้ใครหลายคนเข้ามาโพสท่าถ่ายภาพ การเดินชมสิ่งสวยงามในบริเวณนี้ จึงเป็นไปด้วยความเพลิดเพลิน
มุมนี้ทำให้คิดถึงบ้านจูเลียตที่เมือง Verona, Italy … ที่บ้านของจูเลียต ที่เมืองเวโรนา อิตาลี ... มีผู้คนมากมายจากทุกมุมโลก เดินทางมาเยือนถึงเรือนของเธอ และรูปปั้นขนาดเท่าคนจริงของจูเลียตที่สวนหน้าระเบียงบ้านที่โรมิโอปีนเข้าไปหาเธอนั้น จะเห็นว่า ทุกคนต้องเจ้าไปจับนมของเธอ นัยว่า เพื่อเป็นศิริมงคลให้สมหวังในเรื่องของความรัก
แต่ที่ทับลาน ถึงแม้ว่าจะไม่มีบ้านและระเบียงบ้าน เราก็ยังทำตามธรรมเนียมของการไปเยือนเธอ คือ ต้องจับนมรูปปั้นของเธอค่ะ
The Verona at Tublan สามารถตอบโจทย์ทุกช่วงเวลาแห่งความสุขของครอบครัว และเหล่าเพื่อนพ้องที่จูงมือกันมาเที่ยว ทุกคนจะสนุกกับกิจกรรมฟินๆ สุดสนุกมากมาย หลากหลายในสถานที่เดียว ที่เล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ … บริเวณด้านในของพื้นที่กิจกรรมกว้างขวางมากๆ หากจะเดินชมก็ได้ แต่ทางรีสอร์ทมีรถพ่วงเอาไว้บริการ เพื่อความสะดวกสบายด้วยค่ะ
ที่พักแบบกระโจมของอินเดียนแดง ... ข้างในมีสิ่งความสะดวกสบายครบครัน เคยเข้าไปชมเมื่อไปเยือนครั้งแรก คราวที่รีสอร์ทเปิดตัวใหม่ๆ พบว่าบรรยากาศในกระโจมน่าสนใจ น่าพักมาก โดยเฉพาะเด็กๆคงชอบมากมาย
สวนน้ำขนาดย่อม สนุกสนานมากมายกับการเดินบนสะพานแขวน … เสียดายที่ไม่ได้ไปเดินบนสะพานทุ่นลอยน้ำค่ะ
บริเวณทำกิจกรรม outdoor เข้น กีฬาปีนหน้าผาจำลองจำลอง เหมาะมากสำหรับท่านที่ต้องการฝึกฝน ให้เกิดความชำนาญ … เข้าใจว่ามีครูผู้ฝึกสอนคอยให้คำแนะนำที่ถูกต้องด้วยนะคะ
ฐานเชือก เอาใจคุณหนูๆ และทุกคนที่รักความสนุก … ทั้งหมดมี 9 ฐาน ได้แก่ ท่อนซุงเริงระบำ สะพานทาซาน สะพานซิกแซก ตาข่ายพราง สะพานตัววี พระยาอินทรีย์ กระดานสามัคคี บิ๊กโลว์ สะพาน 3 ขา สไปเดอร์แมน มังกรไต่ถัง ใยแมงมุม
สนุกสุดเหวี่ยงไปกับเครื่องเล่นและสันทนาการต่าง ๆ มากมาย พร้อมบริการรถ ATV บนเส้นทางเรียบ และเส้นทางวิบาก ระยะทางรอบละ 1,600 เมตร ให้คุณได้สัมผัสกับกิจกรรมผจญภัยแบบ Adventure มันส์ ๆ
สนุกกับกิจกรรมพายเรือคายัค … ก็เป็นกิจกรรมที่หลายคนเลือกทำเมื่ออยู่ที่นี่
โซนคาวบอยตะวันตก ให้บรรยากาศเหมือนในหนังตะวันตกเมื่อวันวาน ยุคบุกเบิก …
ทำให้คิดถึงหนังหลายๆเรื่องที่ ด้านใน Saloon มีบาร์เหล้า และคาวบอยออกมายืนหันหลังชนกัน ก่อนจะค่อยๆก้าวห่างไปในทิศทางตรงข้าม แล้วดวลปืนกันที่ลานหน้าซาลูน ... ภาพการเป่าเขม่าควันดินปืนนั้นน่าประทับใจ
ที่นี่ มีบริการนั่งรถม้าสไตล์อิตาลีในบรรยากาศผ่อนคลาย ชมฟาร์มสไตล์คันทรี ได้อย่างใกล้ชิด ..
ท่านที่ชอบสัตว์เลี้ยง อาจจะสนุกสนานกับการให้อาหารสัตว์นานาชนิด ทั้งน้องแพะ น้องม้า และน้องวัว รวมถึงชมการแสดงของสัตว์ตามรอบที่กำหนด
ขี่ม้า ... ขี่ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลและจูงเดินรอบๆเมืองคาวบอย และหากคุณสนใจจริงจังในเรื่องการขี่ม้า ที่นี่ก็ยังมีคอร์สเรียนขี่ม้า โดยครูผู้เชี่ยวชาญดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด สอนตั้งแต่พื้นฐานจนสามารถออกวิ่งเอง ภายในเวลาเพียงแค่ 8 ชม.
แวะไปทดลองยิงเป้า .. สนุกสนาน และทำให้อดคิดถึงช่วงเวลาเป็นเด็กไม่ได้ … I can be blindfolded and still could not miss you as a target ... ใครบางคนบอกฉันเมื่อเห็นภาพด้านบน
คุณผู้หญิง และสาวๆ คงอดใจไม่ไหว จนต้องวิ่งไปจับจองจุดเหมาะๆเพื่อเก็บภาพสวยๆ ... เมื่อเห็นทุ่งดอกไม้สีสวยบนพื้นที่หลายสิบไร่ในรีสอร์ทแห่งนี้
ในบางช่วงของฤดูกาลที่เหมาะสม คุณสามารถที่จะมาเดินเฉิดฉายในทุ่งดอกไม้สีม่วงโรแมนติก ซึ่งทางรีสอร์ทปลูกไว้เต็มพื้นที่ พร้อมเก็บภาพสวยๆของดอกไม้และนางแบบนายแบบเอาไปอวดในโลกโซเชียลได้อย่างน่าภาคภูมิใจ
นอกจากนี้ การปั่นจักรยานชมธรรมชาติ ท่ามกลางบรรยากาศอันสดชื่น ก็เป็นกิจกรรมที่ป๊อบปูล่ามากมาย
ภานในบริเวณรีสอร์ทที่กว้างขวาง ร่มรื่นสวยงามด้วยต้นไม้ใหญ่ และพุ่มดอกไม้สีสวยๆ การนั่งรถม้าสไตล์อิตาลีพร้อม ขี่จักรยานชมวิว กิจกรรม Advanture ตามฐานต่างๆ รับรองสนุกได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ
การล่องเรือกอนโดล่าในทะเลสาบจำลอง Garda ... เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจในการมาพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศที่งดงามของ The Verona @ Tublan บรรยากาศอันแสนงดงามอย่างนี้ เป็นกิจกรรมที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือน Verona!
บรรยากาศช่วงอาทิตย์อัสดงที่สะพานข้ามทะเลสาบจำลอง Garda … แสงอาทิตย์ที่สองผ่านซุ้มประตูในขณะที่ดวงสุริยันกำลังย่อตัวต่ำลงเกือบจะลับหายไปในเทือกเขานั้นสวยงาม และการถ่ายภาพแบบซิลูเอทก็จะให้ผลลัพธ์ที่เกินบรรยาย
ที่พักของเราเป็นโซนรอบทะเลสาบ ที่มีทางเดินรอบๆ … ในช่วงเวลาอาทิตย์อัสดงและทไวน์ไลน์นั้น บรรยากาศสวย โรแมนติกมากๆ ... การชมพระอาทิตย์ตกดิน ณ จุดนี้ สุดอลังการ ที่หาได้ยากยิ่งในเมืองกรุง
คุณสามารถที่จะนั่งชมแบบชิลๆ ริมทะเลสาบ หรือสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับ “Gondola Sunset” ก็ฟินได้ไม่แพ้กัน
เราเดินช้าๆพร้องกล้องตัวโปรดในมือ … เก็บภาพสวยๆ ดื่มด่ำกับบรรยากาศดีๆ สิ่งแวดล้อมสวยงาม โรแมนติกมากจนอยากจะมีใครสักคนมาจูงมือ คล้องแขนเดินไปด้วยกัน
Blackwood Bar & Restaurant (Thai - Italian Fusion) ร้านอาหารไทย-อิตาเลียน ฟิวชั่น รังสรรค์โดยเชฟมากฝีมือเพียงแห่งเดียวในตัวเมืองปราจีนบุรี … ภายในร้านตกแต่งด้วยสไตล์ Modern-industrial และคอนเซปต์ของ “Black and Wood” เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารสุดพิเศษ
เราสามารถนั่งรับประทานอาหารได้ทั้งแบบ Indoor ภายในห้องปรับอากาศที่เย็นสบาย และแบบ Outdoor ริมระเบียง ..
ได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศสุดแสนโรแมนติกของทะเลสาบการ์ดา พร้อมจิบคอกเทลรสละมุน เคล้าเสียงดนตรีชิลล์ๆ เพื่อให้อาหารมื้อนี้เป็นมื้อสุดพิเศษในความทรงจำ
ที่ตั้ง : ตั้งอยู่ ถนนสาย 304 หลักกิโลเมตรที่ 32-33 ตรงข้ามอุทยานแห่งชาติทับลาน เส้นทางเดียวกับทางไป อำเภอวังน้ำเขียวโดนใช้เส้นปราจีนบุรี
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปกับ พี่สุ
ท่องเที่ยวทั่วโลก กับพี่สุ
ซีรีย์เที่ยวเจาะลึก ประเทศนอร์เวย์
อาหารการกิน & Lifestyle แบบพี่สุ
โฆษณา