6 ก.ค. 2020 เวลา 02:15 • ท่องเที่ยว
#The best plan is "NO PLAN"
Somewhere only we know.
เมษายนปีที่แล้ว.....
"ไปเที่ยวกันมั้ยพี่ใหญ่...??" เสียงไอด้วงพูดลอยขึ้นมา ในขณะที่เรากับแฝดเราต่างนั่งจดจ่อปั่นงานที่หอบมาทำที่บ้านของแต่ละคน
"อะไรนะดวกกก" เสียงพี่สาวฝาแฝดเราพูดขึ้นมา "เฮ้อ....งานเยอะอ่ะช่วงนี้.."
"ไปเที่ยวกันเหอะ เราไม่ได้ไปไหนกันนานละนะ"......................
ไอด้วงยังไม่ล้มเลิก ยังคงพยายามเซ้าซี้...
อืมมม....คิด ๆ ดูก็จริงอย่างที่มันพูดนะ ก็ไม่ได้ไปไหนกันมานานแล้วจริง ๆ แอบสะกิดใจนิดนึง หันมามองหน้ากันกับฝาแฝด ยังไม่ทันได้เอ่ยคำใดออกไป
ไอด้วงก็ยังคงพยายามต่อ...
"พี่ใหญ่จะทำงานไปถึงไหน...แก่ไปจะไม่มีแรงเที่ยวนะ!!!"
โอยยย....ได้ยินคำนี้แล้วจุกเลย....ปั่ดโถว่วว!!! ได้แต่นั่งมองหน้ากันกับฝาแฝด.....
"เอาไง.... ไปมะ..."
"ก็ได้นะ... ไปช่วงสงกรานต์นี่แหละ ติดมั้ยล่ะ?"
"เออ..รีบเคลียร์งานเหอะ ...แล้วหาที่เที่ยวกัน"
พี่เราทำงานเสร็จก่อน ก็เป็นคนจัดการ นั่งส่องตั๋วอยู่พักนึง ในที่สุดก็ได้ข้อสรุป และสอยตั๋วมาเรียบร้อย ได้ตั๋วมาในราคาไม่แพง เอา.... จัดไปเลยรออะไร!!! อีก 3 วันเดินทาง งานก็จะส่ง เยี่ยมไปเลย!!!
The experience ticket!!
เรามีเวลาเที่ยวกัน 5 วัน แบกเป้ไปคนละใบ สามคนพี่น้อง ไม่มีแผนอะไรเลย!!! แค่รู้ว่าจะไปไหน แค่นั้น ที่เหลือ ไปหาเอาดาบหน้า...เหอะ ๆ ....อย่างนี้ก็มีด้วย อะไรจะไฟไหม้ปานนั้น...เอาวะ ไหน ๆ ก็ไหน ๆ ละ จะทำงานเอาโล่เลยรึไง ไปใช้ชีวิตกันหน่อยก็ดี...
แล้วก็มาถึงวันเดินทาง เอาจริงนี่ยังไม่ได้เตรียมอะไรเลย แม่เจ้า!!!! เรากับพี่สาวฝาแฝดยังคงปั่นงานกันอยู่ที่ออฟฟิศของแต่ละคน ส่งงานเสร็จ เหลือเวลาอีกไม่กี่ชั่วโมงก่อนจะบิน....ในใจก็คิด...ไอด้วงเอ้ยยย!!!!
นี่เป็นครั้งแรกที่เราไม่มีแผนอะไรเลยในการไปเที่ยว ก่อนบินกันแค่ไม่กี่ชั่วโมง เตรียมตัวออกเดินทาง ฉุกละหุกกันมาก ดีที่เป้เดินทางมีของจำเป็นอยู่บ้างแล้ว เลยไม่ต้องอะไรมาก จัดเสื้อผ้าพร้อม พาสปอร์ตพร้อม ก็ไปเลยสิ รออะไร!!!
ส่วนไอคนต้นเรื่อง ไอด้วง ลิสต์สถานที่ที่มันอยากไป แล้วจับมาปักบนแผนที่ อืม...เห็นภาพชัดเจนดี...เอาตามนั้นเลย....... เดี๋ยวไปขมวดกันอีกทีระหว่างรอเครื่อง 555 ยังดีที่ไอด้วงมันอุตส่าลิสต์สถานที่เที่ยว ส่วนวิธีเดินทาง ไม่ยาก อากู๋ช่วยท่านได้ 😅😅😅
มาถึงสนามบิน เช็คอินเรียบร้อย รอขึ้นเครื่อง รีวิวกันก่อนสามคนพี่น้อง ว่าไปไหนกันก่อน วิธีง่ายสุดของเราในการเดินทางกระทันหันแบบนี้คือ ตามเส้นทางบนแผนที่ จัดกรุ้ปสถานที่ แล้วไปตามจุดต่าง ๆ แวะพักตามเมืองต่าง ตามเส้นทาง เราทำการจองโรงแรมที่เมืองแรกกันก่อนจะถึงเวลาขึ้นเครื่อง ไปถึงแล้วจะได้ไม่กังวลมากนัก... ดีนะ สมัยนี้มีแอปพลิเคชัน ช่วยได้เยอะ555... (ยัง...ยังไม่สำเหนียกกันอีก...บ้าบอกันจริง ๆ แต่ละคน!!!)
และแน่นอน การเดินทางกำลังจะเริ่มต้นในอีกไม่กี่นาที ความสนุกกำลังจะเริ่มขึ้น อันที่จริง...นี่ไม่ใช่การพักผ่อนของพวกเราเล้ยยย 555... การออกไปข้างนอกแต่ละครั้ง พวกเราถือว่ามันเป็นการออกไปใช้ชีวิตของพวกเรา ปลายทางมีไว้ให้เราไปหา เราสามคนกำลังมุ่งหน้าไปยังจุดหมายที่เราไม่ได้คิดมาก่อน ไม่มีแผนอะไรทั้งนั้น เราจะไปเที่ยวกันแบบคิดแผนวันต่อวันกันเลย เอาสิ!!! มาเวย์นี้แล้ว ซะหน่อย...ปลายทางรอเราอยู่!!!!
จะว่าไปทริปนี้สนุกมาก สนุกเพราะไม่ได้คิด ไม่ได้วางแผนอะไรเลยนี่แหละ เราไม่คาดหวังกับอะไรเลย ขอแค่กินอิ่ม นอนอุ่น จูนกันติด ก็พอแล้ว 555
แค่เข้าใจ และรับฟังกัน พากันไปในที่ที่อยาก พากันกินของที่อยากกิน พากันทำสิ่งที่อยากทำ หยุดซึมซับบางอย่างระหว่างทาง เดินเร็วบ้าง เดินช้าบ้าง เพื่อปรับจังหวะที่เข้ากัน ก็เราไม่ได้มาคนเดียวนี่เนอะ555 และไม่ลืมบันทึกทุกอย่างไว้ในความทรงจำ
เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังว่าไปไหนกันมาบ้าง แล้วอย่าลืม "ใช้ชีวิต" ให้มี "ชีวา" กันนะคะ
Better together ♥️
ป.ล. อย่าเลียนแบบพวกเราเชียว ไม่งั้นจะวุ่นวาย 555
Me and My Sis.
6 July 2020
โฆษณา