6 ก.ค. 2020 เวลา 15:10 • ท่องเที่ยว
ทริปเดี่ยวแบกเป้เที่ยว
My First Solo: London-Swindon-Bibury
Part 1 : Bibury เน้นรูปภาพกับการเดินทาง
Bibury, Cirencester, England
Bibury เป็นหมู่บ้านที่สวย น่ารักมากๆ แต่ต้องไปเที่ยวช่วงหน้าร้อน ประมาณเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน เป็นช่วงเวลาที่เหมาะกับการไปเที่ยวที่สุด
ครั้งแรกที่แบกเป้เที่ยวเดี่ยวๆแบบประหยัดๆ 2 วัน 1 คืน ด้วยงบไม่เกิน 3,000 บาท
ด้วยความที่เป็นนักเรียนใช้เงินทุนส่วนตัวมาเรียน ถ้าอยากจะเที่ยวด้วยก็ต้องประหยัดให้มากที่สุด แน่นอนว่าการเดินทางที่สะดวกที่สุดคือนั่งรถไปไปลงสถานี Kemble แต่เรางบน้อย การเดินทางของเราจึงลำบากและใช้เวลากว่าเพื่อน
การจองตั๋วรถไม่ว่าจะรถไฟหรือรถบัสระหว่างเมืองที่อังกฤษต้องจองล่วงหน้าราคาจะถูก😊😊 แต่ตอนนั้นเราเพิ่งไปอยู่อังกฤษได้หนึ่งเดือนครึ่ง แล้วรู้สึกว่าเสียเวลาเยอะแล้วกับความกลัวที่ไม่กล้าออกไปไหน เพราะภาษาอังกฤษเรายังไม่คล่อง นั่นล่ะวิธีเดียวคือซื้อตั๋วมัดตัวเองให้เดินออกจากความกลัว
ดังนั้นจึงวางแผนมาอย่างดีในการเดินทางที่เลือกแล้วว่าประหยัด เรานั่งบัสไปลงที่ Swindon นั่งรถไฟจาก Swindon ไป Kemble นั่งบัสจาก Kemble ไป Cirencester แล้วต่อบัสไป Bibury หลายต่อมากเลยล่ะ ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 4 ชม. ออกบ้านแต่เช้าอ่ะ
ขาไป 🚌London-Swidon => 🚂Kemble Station => 🚌Cirencester => 🚌Bibury ใช้เวลา 4 ชม. 4 ต่อ 😅😅
ขากลับ🚌 Bibury-Cirencester => 🚌Kemble Station => 🚂Swidon => 🚌Swindon-London
รถบัสระหว่างเมืองของอังกฤษดูดีนะสะอาดสะอ้าน เสียอย่างเดียวปรับเอนไม่ได้ ซื้อตั๋วผ่านแอพ Trainline ได้เลย
เดินทางประมาณ 2 ชม.ก็มาถึง Swindon
พอบัสถึง Swindon เราก็เดินมาต่อรถไฟอีกที สถานีบัสกับรถไฟห่างกันไม่มาก
นั่งรอรถไฟอีกประมาณครึ่งชม. มีรถไฟทุกๆครึ่งชม.หรือ หนึ่งชม.นี่ล่ะ เราเองก็จำไม่ค่อยได้ ลองเช็คใน Trainline กันอีกที
นั่งรถไฟจาก Swindon มา Kemble
พอถึงก็ถามๆคนแถวนี้แหละว่าเราจะขึ้นบัสไปใน Cirencester ยังไง ค่าบัสที่นี่ไม่เกิน 3 ปอนด์ สามารถซื้อไปกลับก็ได้จะราคาถูกกว่า แต่ตอนนั้นเราฟังเขาไม่ค่อยออก เขาถามอะไรไม่รู้ เราก็ตอบว่า Only one เพราะคิดว่าเขาถามกี่คน 555
พอมาถึง Cirencester ก็ต่อบัสไป Bibury อีกที (ต่อสุดท้ายแล้ว เย้!!) เราก็ถามคนแถวนั้นแหละว่าเราจะไป Bibury เราต้องขึ้นบัสที่ไหน เราเตรียมคำถามภาษาอังกฤษมาก่อนแล้ว ส่วนการฟังก็แล้วแต่ดวงเลย 555
และในที่สุดเราก็มาถึง Bibury เป้าหมายของเราจนได้ เราอยากบอกว่ามันสวยเหมือนภาพวาดเลย สวยจริงๆ เหมือนเราหลุดมาอยู่ในหนัง ในจินตนาการ เพราะเราเคยดูแต่เขารีวิว ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะมาได้
ตอนมาเหยียบที่นี่ปุ๊บเราก็คิดว่าเราฝันไป มันเหมือนฝันจริงๆนะ เคยเห็นรูปคนอื่นรีวิวเราก็ฟินแล้วนะ แต่พอมาเห็นของจริงๆเราฟินมากๆ
น้ำที่นี่ใสมาก แดดดี ถ่ายรูปออกมาสวย ท้องฟ้าที่นี่สวยสะอาด
เราเดินเล่นที่นี่ประมาณหนึ่งชม.ก็ได้หลายรอบแล้วล่ะ 555 เดินวนไปเวียนมา เพราะเป็นหมู่บ้านเล็กๆเดินแปปๆก็ครบหมดทุกมุมละล่ะ
ไปเดินสำรวจรอบๆหมู่บ้านเขาหมดเลย สงบดี เพราะคนส่วนใหญ่ก็ไปจุดถ่ายรูปกันหมด
จบ Part1 ประมาณนี้ก่อน
ส่วน Part2 มีอะไรที่ตื่นเต้นกว่านี้เยอะเลย เพราะบัสจาก Cirencester ไป สถานี Kemble หมด รถบัสที่อังกฤษโดยเฉพาะเมืองรอบนอกจะมีบัสน้อยและเวลาวิ่งก็สั้นด้วยโดยเฉพาะเสาร์-อาทิตย์
เดี๋ยวเรากลับมาเล่าอีกที Part2 ว่าเราจะจัดการกับปัญหานี้ยังไง ในเมื่อเราซื้อตั๋วทุกอย่างไว้หมดแล้ว และเมืองที่เราจองที่พัก Airbnb คือ Swindon การผจญภัยกับความงกของเรา มันมีอะไรน่าตื่นเต้นจริงๆ 555
ขอฝากรูปแอดมินปิดท้ายหน่อยนะคะ