8 ก.ค. 2020 เวลา 02:04 • ธุรกิจ
McDonald's ที่ Sweden ให้เด็กๆ ส่งอาหาร Happy Meals ให้กับปู่ย่าตายายในช่วง Covid
ความโดดเดี่ยวทางสังคมในหมู่ผู้สูงอายุ คือโรคระบาด แม้กระทั่งก่อนที่ Coronavirus จะมาถึง นี่เป็นความจริง ไม่เพียงแต่สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่อย่างโดดเดี่ยวเท่านั้น แต่สำหรับคู่รักก็เช่นกัน สำหรับผู้สูงอายุที่มาเยี่ยมลูกหลานเป็นประจำ มันสร้างความสัมพันธ์อันลึกซึ้งและยิ่งใหญ่ของพวกเขากับผู้อื่น
โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมี Covid-19 มาคุกคามสุขภาพของพวกเขา ทำให้สถานการณ์ได้เลวลงเท่านั้น
McDonald's ในสวีเดน เป็นห่วงเรื่องนี้และคิดวิธีที่มีเสน่ห์ด้วยแคมเปญ Happy Meal Senior ความคิดริเริ่มที่เปลี่ยน Happy Meal แบบเดิมๆ ปู่ย่าตายายหลายคนได้เคยซื้อชุด Happy Meal ให้หลานของพวกเขาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวันของพวกเขาอยู่แล้ว เพียงแต่ชุด Happy Meal Senior ทำตรงกันข้าม!
เด็กและผู้ปกครองสามารถซื้อชุด Happy Meal ให้กับปู่ย่าตายาย และส่งมอบให้พวกเขา พร้อมด้วยภาพวาดจากเด็กๆ ซึ่งดีกว่าชุดของเล่นที่เคยมีแน่นอน
ลองดูวิธีการทำงาน :
Sofie Lager ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโสของ McDonald's กล่าวว่า “เราต้องการให้เด็กๆ สร้างความประหลาดใจกับคนที่พวกเขารักมากที่สุดคือ ปู่ย่าตายายของพวกเขา พร้อมกับความประหลาดใจที่เรารู้ว่า ปู่ย่าตายายมีความสุขที่สุด” Sofie Lager ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส กล่าว "เราหวังว่าการริเริ่มนี้ จะทำให้ชีวิตของปู่ย่าตายายสนุกขึ้นอีกนิด"
ความคิดริเริ่มนี้ ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยเอเจนซี่ Nord DDB ทำให้แบรนด์ได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับความเห็นอกเห็นใจ และแก้ปัญหาให้กับผู้คน มันสร้างความสัมพันธ์อันดีและความผูกพันทางใจให้กับผู้คน
Source : Muse by Clio
Create : NokCB - Branding, Corporate Branding, Communications Branding & Consultant
============================
ติดตามทุกเรื่องเกี่ยวกับ การสร้างแบรนด์ การตลาด การโฆษณา ธุรกิจ ดีไซน์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ แบบลึกซึ้ง สนุกสนานได้ที่...
Facebook : BirdBrand
Blockdit : BirdBrand & Nok Creative Branding
โฆษณา