9 ก.ค. 2020 เวลา 01:28 • ธุรกิจ
ตู้จำหน่ายสินค้าญี่ปุ่นจะช่วยให้คุณซื้อสินค้าได้โดยใช้ใบหน้าของคุณ
ยิ้มให้กล้องโหน่ย! (แล้วคุณจะได้เครื่องดื่ม)
มีตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติจำนวนมากในญี่ปุ่น แต่รู้สึกตื่นเต้นเป็นพิเศษเมื่อเราเจอตู้เครื่องดื่ม DyDo ที่มักจะเป็นตู้ร้านค้าขายเครื่องดื่มที่มีบุคลิกมากกว่าตู้อื่นเป็นพิเศษ บางตู้มีลำโพงที่ขอบคุณคุณในภาษาท้องถิ่นในจังหวัดโอซาก้า หรือส่งข้อความที่สร้างแรงบันดาลใจ หรือให้ยืมร่มฟรี ในวันที่ฝนตก
ตอนนี้ตู้หยอดเหรียญของ DyDo ถูกตั้งค่าในฟังก์ชั่นใหม่ ที่จะช่วยให้คุณทำการสั่งซื้อโดยพูดว่า "เฮ้เพื่อน! คุณไหมรู้ว่าตอนนี้ฉันรู้สึกดี ดังนั้นฉันขอดื่มหน่อยได้ไหม"
โครงการนี้ร่วมได้กับ NEC ยักษ์ใหญ่ทางเทคโนโลยี DyDo ได้เริ่มจัดหาตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ด้วยระบบจดจำใบหน้า Bio-IDiom ของ NEC ด้วยการสร้างบัญชี (ผ่านสมาร์ทโฟนของคุณ) และลงทะเบียนภาพถ่ายและบัตรเครดิตของคุณ เครื่องจะช่วยให้คุณใช้ใบหน้าของคุณ เพื่อซื้อเครื่องดื่มโดยไม่จำเป็นต้องใส่เหรียญ ตั๋ว หรือใช้บัตร IC แบบเติมเงินใดๆ
▼ เครื่องจดจำใบหน้ามีแผงจอพิเศษ ถัดจากพื้นที่แสดงสินค้า
นอกเหนือจากการสแกนใบหน้า คุณจะต้องป้อนหมายเลขรหัสสี่หลัก (เลือกรหัสเมื่อคุณต้องการสร้างบัญชีของคุณ) เพื่อทำการซื้อให้เสร็จสมบูรณ์ เห็นได้ชัดว่า สิ่งนี้จะป้องกันคนที่คุณไม่รู้จัก มาน็อคคุณ แล้วเอาหน้าคุณไปสแกนที่หน้าเครื่อง เพื่อให้ได้เครื่องดื่มฟรีจากคุณ
ตู้เครื่องดื่มยอดเหรียญนี้ เริ่มใช้งานแล้วตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม พื้นที่ที่ทำงาน โรงงาน DyDo และ NEC บางแห่ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการลองตลาด 3 เดือน หากทุกอย่างไปได้ด้วยดี ความคิดดังกล่าวได้รับการยอมรับทั่วทั้งอุตสาหกรรม ไม่นานคุณก็จะใช้ใบหน้าที่น่ารักของคุณได้ทุกครั้ง ที่คุณอยากดื่ม “โซดามายองเนส” และเครื่องจำหน่ายแซนด์วิชที่ Akihabara
Source : Sora News24
Create : NokCB - Branding, Corporate Branding, Communications Branding & Consultant
============================
ติดตามทุกเรื่องเกี่ยวกับ การสร้างแบรนด์ การตลาด การโฆษณา ธุรกิจ ดีไซน์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ แบบลึกซึ้ง สนุกสนานได้ที่...
Facebook : BirdBrand
Blockdit : BirdBrand & Nok Creative Branding
โฆษณา