12 ก.ค. 2020 เวลา 07:00 • ท่องเที่ยว
Peggy’s Cove Resort จันทบุรี
จันทบุรี เป็นเมืองชายทะเลที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานครมากนัก ขับรถชิลๆไม่นานก็ถึงแล้ว … เป็นเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวสายกิน ทั้งอาหารทะเล และผลไม้ แต่ก็ยังเอาใจนักท่องเที่ยวสายรักษ์ธรรมชาติ สายช้อป และสายแชะเอาไว้ด้วย
จันทบรี จึงมีที่พักมากมายหลากหลายสไตล์ให้เลือก ตั้งแต่โฮมสเตย์ ไปจนถึงโรงแรมหรูๆ … การเดินทางมาครั้งนี้ เราตั้งใจจะมาพักแถว “หาดคุ้งวิมาน” ซึ่งเป็นชายหาดเล็กๆ มีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นหาดที่เงียบสงบ วิวทิวทัศน์ที่สวยงาม สามารถเดินชมเล่นริมชายหาด สัมผัสน้ำทะเลใส มองชมวิวภูเขาผ่านโขดหินริมชายหาด
Peggy's cove Resort .. เป็นที่พักติดทะเลของหาดคุ้งวิมาน ที่แค่ข้ามถนนก็สามารถจะลงไปเดินเล่นบนหาดทรายได้ บรรยากาศน่ารื่นรมย์ด้วยอากาศดีๆในยามเช้า ส่วนในตอนเย็นก็นั่งดูพระอาทิตย์อัสดงในบรรยากาศโรแมนติกไม่เบา
สถาปัตยกรรมอาคารที่พักของ Peggy's cove Resort … ดูดี มีดีไซน์ที่เปี่ยมเอกลักษณ์ เจ้าของตั้งใจให้ออกมาในรูปแบบของหมู่บ้านชาวประมงในประเทศตะวันตก และตัดสินใจให้เหมือนที่ Peggy's cove Resort ในระเทศแคนาดา โดยที่พักทุกรูปแบบดูสวยน่ารักๆ และหรูหราไม่น้อย และจะมีประภาคาร และโบสถ์เป็นสัญลักษณ์
เรามาถึงที่พักที่ Peggy's cove Resort ในยามเย็นที่พระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าไปแล้ว แต่ยังพอมีแสงทไวน์ไลท์ให้ถ่ายรูปอยู่บ้าง ภาพจะสวยงามแค่ไหน … ตามมาดูกันนะคะ
อาคารลงทะเบียนสำหรับผู้เข้าพัก สถาปัตยกรรมรูปแบบอาคารทางศาสนาของโลกตะวันตก หลังคารูปกรวยเหมือนโบสถ๋ในศาสนาคริสต์บางแห่งที่เคยผ่านตา รูปลักษณ์โดยรวมดูดีเชียวค่ะ
ติดกับอาคารของ Lobby .. เป็นภัตตาคาร และห้องอาหารด้านบน ส่วนถัดไปเป็นร้านกาแฟ
โถงของ Lobby ด้านในของอาคารรับรอง สูงโปร่ง ใช้สิ่งของตกแต่งน้อยชิ้น ดูค่อนข้างสบายตา … หลังเช๊คอินแล้ว จะมีรถกอล์ฟนำแขกของโรงแรมเข้าไปสู่ที่พักด้านใน
เราเลือกที่จะเดินชมส่วนต่างๆจากอารรับรอง ขึ้นไปตามทางเดินจจนถึงที่พักด้านหลัง
ใกล้ๆกับ Lobby … มี Bamboo Bar ที่มีโต๊ะ เก้าอี้ สำหรับนั่งพักผ่อน จะสั่งเครื่องดื่มมาจะนั่งคุยกัน หรือเป็นที่พักของครอบครัวและเด็กๆ ในขณะที่สมาชิกบางคนของครอบครัวไปว่ายน้ำในสระว่ายน้ำฟรีฟอร์มที่อยู่ใกล้ๆ แค่ห่างออกไปเพียงไม่กี่ก้าว
ถัดจากพื้นที่ของสระว่ายน้ำขึ้นไปด้านบน เมื่อเดินตามทางเดินไม้จนพ้นรั้วต้นไม้ … เหมือนเราได้เปิดเข้าสู่พื้นที่ที่ร่มรืน เขียวขจีด้วยไม้ยืนต้นขนาดใหญ่และขนาดกลาง มีสะพานนำทางเราเข้าสู่โลกของการพักผ่อนแบบชาวประมงที่มีระดับทีเดียว
ฉันชองไอเดียของการนำต้นลั่นทม (ลีลาวดี) มาใช้ในการตกแต่งภูมิทัศน์ ดูมีเสน่ห์ในสายตา และโรแมนติกมากเมื่อลมอ่อนๆนำกลิ่นหอมโชยมาตามสายลมเข้าสู่โสตนาสิกเมื่อเดินผ่าน
ที่พักของ Peggy's cove Resort มีหลายแบบให้เลือก ทั้งแบบ Deluxe Room .. Deluxe Pool Access .. Deluxe Jacuzzi Villa .. Grand Deluxe Pool Villa ซึ่งที่พักจะมีทั้งบ้นหลังเล็กๆเดียว ไปจนถึงบ้านสองชั้น หลายห้องนอน … จำนวนห้องในแต่ละยูนิต ความหรูหรา สีสัน และราคาไม่เท่ากัน หากจะมาพักควรจะต้องตรวจสอบให้ชัดเจน
เรือสีแดงลำน้อย ลอยอยู่ใสระน้ำขนาดเล็ก … เพิ่มสีสัน ขับให้ทิวทัศน์โดยรวมมีความสวย และโดดเด่นมากขึ้น แต่คงใช้ประโยชน์มากกว่านี้ไม่ได้ และเรือก็ถูกผูกให้อยู่กับที่ค่ะ
เรามากันหลายคน เลยเลือกห้องพักแบบ Deluxe ซึ่งเป็นห้องพักที่อยู่ติดๆกัน
ห้องพักสะอาดและกว้างขวางพอสมควร และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รวมถึงมินิบาร์ เตียงนอนและเครื่องนอนดี
Peggy's cove Resort … เป็นที่พักที่ได้รับการออกแบบให้คล้ายกับหมู่บ้านชาวประมง (ที่หรูหรา ราคาแพงกว่าที่เคยเห็นหมู่บ้านของชาวประมงตัวจริง) และเน้นการนำสีสดๆ จัดจ้านมาใช้ ทั้งสีแดง เหลือง ฟ้า เทา … ให้ความรู้สึกฟินมากๆ
ฉันชอบศิลปะแนว Street Art … และดูเหมือนคนที่ออกแบบที่พักของที่ยี่ได้พยายามดึงเอาวิถีชีวิตบางส่วนของชาวประมงเข้ามาอยู่ใกล้ตัวทุกคน ด้วยการวาดภาพต่างๆที่เกี่ยวเนื่องกับชางประมง วิถีชวิตใกล้ๆทะเล มาวางไว้บนผนังอาคารแทบทุกหลังที่มีขนาดใหญ่หน่อย
ลุง Peggy … ขวัญใจของสมาชิกในหมู่บ้านนี้ ใครๆก็ชอบลุงมาก จะต้องมายืนมอง (หามุมกล้อง) ทักทายลุง และถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกเสมอ
บ้านแต่ละหลังแม้จะใช้ต้นไม้ สนามหญา สะพาน และสระน้ำเชื่อมโยงกัน … แต่ก็มีความเป็นส่วนตัวค่อนข้างมาก มักจะมีสระน้ำเล็กๆของบ้านคั่นการเข้าถึงตัวบ้านเอาไว้
โดยภาพรวมแล้ว Peggy's cove Resort ที่พักยังใหม่ บรรยากาศดี มุมถ่ายรูปเยอะ … แนะนำเป็นพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวสายแชะค่ะ
ไม่ไกลจาก Peggy's cove Resort เราแวะไปชมทิวทัศน์และถ่านรูปที่ จุดชมวิว “ลานหินโคร่ง” .. ซึ่งตั้งอยู่บริเวณอ่าวคุ้งวิมาน อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี
บริเวณจุดชมวิวจะเต็มไปด้วยโขดหินที่แทรกอยู่บนผืนทรายของชายหาด น้ำทะเลสีฟ้า ตัดกับโขดหิน … ว่ากันว่า ในยามเย็นแสงอาทิตย์กระทบกับน้ำทะเล ณ จุดนี้มีความสวยงามมากมาย จึงเป็นอีกจุดหนึ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาถึงเมืองจันท์ … แต่เราต้องเดินทางต่อ จึงไม่ได้รอดูค่ะ
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปกับ พี่สุ
ท่องเที่ยวทั่วโลก กับพี่สุ
ซีรีย์เที่ยวเจาะลึก ประเทศนอร์เวย์
อาหารการกิน & Lifestyle แบบพี่สุ
โฆษณา