12 ก.ค. 2020 เวลา 15:30 • นิยาย เรื่องสั้น
ชุดนิยาย U-Evil (4เรื่อง)
มาพบกันอีกแล้วนะคะเพื่อนๆ BD วันนี้เจออาจจะเจอกันหลายบทความหน่อย เนื่องจากวันนี้มีเวลาว่างหลายชั่วโมงจึงรู้สึกอยากมาเขียนแชร์บทความให้เพื่อนๆได้อ่านกัน ครั้งนี้จะมารีวิวนิยายที่อ่านอยู่ในแอพๆหนึ่งชื่อแอพว่า 'ธัญวลัย' ต้องบอกก่อนว่าในแอพมีหลายแนวให้เลือกอ่าน ส่วนใหญ่แก้วจะอ่านเวลาว่างหรือเครียดๆ ทำให้รู้สึกเหมือนหลุดออกไปโลกจินตนาการอีกใบ ซึ่งมันแตกต่างจากการดูหนังดูซีรี่ย์ เพราะเราจะได้จินตนาการภาพเอง
นักเขียนคนนี้แก้วอ่านมาสักพักแล้วค่ะ แก้วชอบตรงที่มีการผูกเรื่องเป็นซีรี่ย์ ในแต่ละเรื่องก็จะมีจุดปมที่แตกต่างกันไปของพระเอก นางเอกแต่ละคน โดยนิยายเป็นแนวรักวัยรุ่นอยู่ในเรท 20+ แต่ก็ถือว่าฉากแบบนั้นก็ไม่ได้เยอะจนทำให้ปมของเนื้อเรื่องดูด้อยไป มีแทรกๆเข้ามาให้เข้าใจอารมณ์ของตัวละครแต่ละช่วง
ขอบคุณภาพจากแอพธัญวลัยของนักเขียน: 9'SOBER
ชุดนิยายที่จะแนะนำเป็นชุด U-Evil
ชุดนิยายของกลุ่มผู้ชายกลุ่มหนึ่งที่เป็นเพื่อนกัน 4 คน จะมีนิสัยที่เกเรหน่อยๆมีความคิดเป็นของตัวเอง อยู่ในวงการที่ทำธุรกิจผิดกฎหมาย มีชื่อว่า ซอล เอ็มเจ ลี และสายฟ้า
ขอบคุณภาพจากแอพธัญวลัยของนักเขียน: 9'SOBER
เรื่องแรก: U-Evil Dark feel 20+
เนื้อเรื่องเป็นเรื่องของ 'ซอล' ที่เรียกได้ว่าเป็นบอสใหญ่ของกลุ่มเลยก็ว่าได้ นิสัยจะนิ่งๆ สุขุมไม่ค่อยพูดเท่าไหร่ โดยเรื่องนางเอกมีชื่อว่า โซดา' ดันมาเห็นตอนที่พระเอกมีการส่งยาเสพติดกันโดยบังเอิญทำให้พระเอกต้องตามมาจัดการ แต่พระเอกได้ปล่อยโซดาไปและคอยจับตามองไม่ให้บอกตำรวจ โชคกับไม่ช่วยเธอกลุ่มคนที่มารับยากลับถูกตำรวจจับทำให้พวกมันรู้ว่ามีคนเห็นแล้วแอบไปบอกตำรวจจึงตามฆ่าโซดา ทำให้ซอลต้องคอยช่วยเธอทุกวิธีเพื่อให้เธอรอด แต่ก็ต้องแลกมากับการที่ต้องแตกหักกับเพื่อนและทำให้เพื่อนเข้าสู่การติดยาอย่างหนัก
'....โซดาที่ไม่ซ่าที่สุดในโลก'
ขอบคุณภาพจากแอพธัญวลัยของนักเขียน: 9'SOBER
เรื่องที่ 2: U-Evil 'Playboy style 20+
เรื่องนี้จะเป็นเรื่องของ 'เอ็มเจ' พระเอกที่มีนิสัยเจ้าชู้ เปลี่ยนผู้หญิงไปเรื่อยสนิทกับเพื่อนของโซดาที่ชื่อ 'เดียร์' เป็นคนนิสัยแรงๆตรงๆรู้ไส้รู้พุงเอ็มเจทุกอย่าง เธอมักโดนใช้ให้ไปขอเบอร์สาวให้เอ็มเจตลอด เรียกได้ว่าต่างคนต่างจะไม่มีทางกินกันเด็ดขาด แต่ด้วยความสนิทกันมากเกินไปจนแปลเปลี่ยนเป็นความหึงและหวง สถานะเพื่อนที่เคยมีมันก็จบลงไปเช่นเดียวกันและด้วยเรื่องมันสืบเนื่องมาจากของเรื่องแรกที่มีเพื่อนแตกหักออกจากกลุ่ม ซึ่งเพื่อนคนนั้นได้มีการขโมยของบางอย่างของศัตรูมาทำให้พวกมันส่งลูกน้องเข้ามาเอาของสิ่งนั้น
'....แค่มึงนอนแก้ผ้ากับกู มึงยังหายไปเป็นเดือนๆเลยเดียร์ '
'...รู้ใช่ไหมว่าวันนั้นมันเป็นยังไง ถ้าสถานะนี้พังอีกเราก็ไม่เหลือสถานะไหนหันมามองกันได้แล้วนะเจ'
ขอบคุณภาพจากแอพธัญวลัยของนักเขียน: 9'SOBER
เรื่องที่ 3: U-Evil 'Wicked Candy 20+
เรื่องนี้จะเป็นเรื่องของหนุ่มน้อยของกลุ่มมีชื่อว่า 'ลี' นิสัยจะเป็นคนสุภาพ ร่าเริง ออกแนวกวนๆ ดูภายนอกเหมือนไม่มีพิษมีภัย แต่เขามีความร้ายกาจในตัวโดยอาวุธที่เขามักใช้จัดการคนร้ายคือลูกอม ลีเป็นนักทดลองที่ชอบผสมยาสูตรต่างๆลงในลูกอม ลีตกหลุมรักกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อ 'ใบบัว' ซึ่งก็เป็นเพื่อนของโซดาเช่นเดียวกัน แต่ใบบัวมีคนที่ชอบอยู่แล้วนั้นคือสายฟ้า หลังจากที่สายฟ้าหายไปทุกคนต่างเป็นห่วงทำให้ในเรื่องนี้ลีได้ออกตามหาสายฟ้าโดยมีใบบัวร่วมเดินทางในครั้งนี้ด้วย การออกตามหาสายฟ้าในครั้งนี้ทำให้ทุกอย่างเริ่มเปิดออกมาว่าใครอยู่เบื้องหลัง
'...คุณใบบัว ไม่มีสมองหรอครับว่าอันไหน มันนรก หรือ สวรรค์'
ขอบคุณภาพจากแอพธัญวลัยของนักเขียน: 9'SOBER
เรื่องที่ 4: U-Evil 'Black Zone 20+
ดำเนินมาถึงเรื่องสุดท้ายของนิยายชุดนี้นะคะเรื่องนี้จะเป็นเรื่องของ 'สายฟ้า' ผู้ชายที่มีอาการติดยาเสพติดจนต้องให้ 'หมอสกาย' เพื่อนของโซดามาช่วยบำบัด แต่เหมือนว่าการกลับมาช่วยสายฟ้าในครั้งนี้มันจะทำให้ทั้งสายฟ้าและสกายคิดถึงเรื่องในอดีตที่ดูเหมือนจะเป็นบาดแผลที่ฝังอยู่ในใจของทั้งคู่และค้นพบอาการบางอย่างที่อยู่ในตัวสายฟ้า โดยจะแสดงให้เห็นโรคทางจิตของสายฟ้าที่กำลังเป็นอยู่ แต่ด้วยความแค้นที่สายฟ้ามีต่อสกายทำให้การเข้ามารักษาในครั้งนี้ยากเข้าไปอีก
'...รักมันมาก ตายเพื่อมันให้ดูหน่อยดิวะ'
'...อีกเท่าไหร่ถึงจะพอ ความแค้น'
ไม่รู้ว่าทุกคนจะชอบแนวแบบนี้กันไหม แต่แก้วอ่านแล้วรู้สึกสนุกดีนะมันผูกเรื่องทั้งสี่เข้าด้วยและในแต่ละตอนยังมีปมเป็นของตัวเอง สิ่งที่สำคัญที่สุดที่แก้วเห็นจากการอ่านนิยายของนักเขียนนี้คือ...
...ความสัมพันธ์ของคำว่าเพื่อน
จนกลายมาเป็นคนในครอบครัว...
ถ้าทุกคนมีนิยายในดวงใจมาแบ่งปันแลกเปลี่ยนกันได้นะคะ
เราทุกคนต่างมีหน้าที่ที่ต้องทำของตัวเองในแต่ละวัน อาจจะเครียดหรือเหนื่อยล้าบ้าง ลองหันมาอยู่กับตัวเองและหาอะไรช่วยบรรเทาอาการเหล่านั้น ซึ่งการอ่านนิยายก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่ไม่เลวเลยทีเดียว
ฝากติดตามด้วยนะคะ😊😊😊
#ธัญวลัย
#นิยายวัยรุ่น
#รีวิวนิยาย
โฆษณา