12 ก.ค. 2020 เวลา 13:05 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
รีวิวหนัง The Maid : สาวลับใช้ (7/10)
The Maid หนังไทยเรื่องใหม่ที่สร้างโดย Netflix เป็นหนังแนวสยองขวัญ
1
เรื่องย่อ : จอย สาวใช้คนใหม่ได้มาทำงานยังคฤหาสน์แห่งหนึ่ง เธอมีหน้าที่ดูแลคุณหนูพร้อมทั้งทำงานบ้าน ในระหว่างที่เธอทำงานอยู่นั้น เธอก็ได้พบกับเรื่องราวประหลาดและดวงวิญญาณปริศนา ซึ่งเมื่อสืบสาวราวเรื่องมากขึ้น เธอก็ได้รู้ความจริงของปริศนาที่ซ่อนอยู่ในบ้านหลังนี้ และสิ่งที่เธอรู้ก็นำพาให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น
ความลับนั้นคืออะไร ? เหตุการณ์ระทึกขวัญจะสิ้นสุดตรงไหน โปรดติดตามได้จาก The Maid : สาวลับใช้ รับชมได้ทาง Netflix
หลังจากที่ได้ดูหนังเรื่องนี้แล้ว ส่วนตัวของผมคิดว่าเป็นหนังที่ดูได้สนุกเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว หนังมีความสยองขวัญปนระทึกขวัญโดยได้นำเรื่องของวิญญาณมาผสมผสานกับเรื่องราวทางจิตวิทยา จังหวะการโผล่มาของผีในเรื่องออกแนว Jump Scare คือ หันมาอีกทีผีก็โผล่พรวดออกมา !!! ตรงนี้อาจจะดูโผงผางไปบ้าง แต่ก็ทำให้คนดูสะดุ้งได้หลายครั้ง (ผมใส่หูฟังตอนที่ดู เสียงประกอบก็ทำให้ตกใจพอสมควร)
ส่วนที่ผมชอบที่สุดในหนังเรื่องนี้คือ มุมกล้องกับจังหวะของภาพ ผมว่าภาพสวยและใช้มุมกล้องถ่ายทอดเรื่องราวได้น่าสนใจ แม้ว่าจะโดนเด่นด้านภาพแต่การเล่าเรื่องอาจขัดใจไปสักนิด เพราะปมถูกเฉลยตั้งแต่กลางเรื่องและการเฉลยก็เล่าเรื่องอย่างตรงๆทื่อๆไปหน่อย
โดยภาพรวมผมถือว่าเป็นหนังที่ดีเรื่องหนึ่งเลย มีความแปลกใหม่ ให้อารมณ์เหมือนหนังสยองขวัญที่มีความเป็นอินเตอร์ผสมกับการ์ตูนผีสมัยก่อน (ผีตัวดำเข้มๆมาเลย)
เท่าที่อ่านรีวิวจากหลายคนและหลายเพจ เรื่องนี้คนที่ชอบก็จะชอบเลย คนที่ไม่ชอบก็ให้คะแนนน้อยมากๆ สำหรับผมถ้าต้องการดูให้สนุกและสยองขวัญ หนังก็มีตรงนี้มาให้แต่ความสยองขวัญในหนังไม่ได้น่ากลัวนักเพราะถูกบดบังด้วยความระทึกขวัญที่มาจากความโหด ดิบ เถื่อน เลือดกระจายในช่วงท้าย ส่วนนี้น่าจะถูกใจคอหนังโหดและในส่วนนี้ผมว่าหนังทำออกมาได้แปลกใหม่กว่าหนังไทยแนวสยองขวัญเรื่องอื่นพอสมควร
.
คะแนน 7/10
.
.
*** น้องพลอย ศรนรินทร์ ที่รับบทเป็นจอย หน้าเหมือนจินตหรา สุขพัฒน์มากครับ ***
1
โฆษณา