16 ก.ค. 2020 เวลา 15:30 • ไลฟ์สไตล์
Rangster Shop | พามา"กิน"ของดีที่ร้านลับ โดยพี่หรั่ง Silly Fools
วันนี้ผมจะพาไปกินอาหารร้าน Rangster Shop โดย "พี่หรั่ง" มือเบสประจำวง Silly Fools ที่นอกจากจะเล่นดนตรีได้เทพแล้ว ยังทำอาหารได้เทพสุดๆไม่แพ้กันอีกด้วย
คือต้องเกริ่นก่อนว่า Silly Fools เนี่ยเป็นวงร็อคที่ผมติดตาม และเติบโตมากับเพลงของพวกพี่ๆเค้าเลยนะ ร้องได้หลายเพลง เล่นได้หลายอัลบั้ม อะไรประมาณนั้นเลย
แล้ววันหนึ่งก็มีคนชวนผมไปกินอาหารฝีมือศิลปินที่เราชื่นชอบ ...
แน่นอนครับว่าผมตอบตกลงทันทีตั้งแต่ยังไม่รู้เลยว่าเค้าขายอาหารอะไรให้เรากิน! 😆
ตัวร้านเนี่ยจะอยู่ในหมู่บ้านเพชรรัตนะ ถนนเลียบคลองประปา อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ไม่ไกลจากเมืองทองธานีมากนัก (เอาเป็นว่าถ้ามาเมืองทองฯถูก ร้านนี้มาได้ไม่ยาก)
เพื่อความชัดเจน 😊 ผมแปะแผนที่จาก Google Maps ไว้ให้ดูเลยดีกว่าครับ
เข้ามาในหมู่บ้านแล้วมองขวาไว้นะครับ ร้านจะอยู่ในซอยที่สอง ซึ่งมันจะดูเหมือนซอยที่เข้าไม่ได้แต่จริงๆมันเข้าได้ (แค่ทางเข้าก็ตื่นเต้นแล้ว!) พอเข้ามาแล้วก็จะพบกับ Rangster Shop ของเรากันครับ
2
ถ้าจะเอาให้ชัวร์ สอบถามหรือจองคิวได้ที่ Line ID: kongtds
### บรรยากาศ ###
ภายนอกก็จะเป็นลานกว้างแบบในภาพด้านล่างนี้เลยครับ มีโต๊ะ เกาอี้ ที่นั่งแบบคูลๆ เป็นแบบ Outdoor ให้เลือกสำหรับคนที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติอากาศปลอดโปร่ง นั่งชมนกชมไม้ก็สามารถนั่งที่โซนนี้ได้เลยครับ
มองไปรอบๆก็จะพบกับของตกแต่งแบบแนวๆของพี่เค้าด้วยครับ สไตล์เครื่องจักร ยานยนต์ อุปกรณ์ทางทหาร อะไรประมาณนั้น 😄 คือผมก็อธิบายไม่ถูกเหมือนกัน ลองดูภาพเอาเองน่าจะเข้าใจกว่า
โดยรวมแล้วคือบรรยากาศด้านนอกช่างน่านั่งดื่มเบียร์ไป ชิลไปมากๆครับ (แต่ว่าต้องไปซื้อกันเองนะ)
ส่วนใครที่ไม่ชอบอากาศร้อน หรือกลัวว่าฝนจะตกระหว่างมื้ออาหารก็สามารถเลือกที่นั่งแบบ Indoor ได้ครับ เป็นห้องเล็กๆแต่นั่งสบาย บรรยากาศปลอดโปร่ง มองออกไปที่ลานโล่งๆได้แบบไม่มีอะไรขัดสายตา
ภายในก็ตกแต่งแนวเท่ๆแบบนี้แหละครับ มีความคล้ายห้องซ้อนดนตรี แต่ก็ยังคงธีมแบบเครื่องจักร ยานยนต์ อุปกรณ์ทางทหาร คล้ายๆตรงลานด้านนอกเลย
"พี่ก้อง" พาร์ทเนอร์ของพี่หรั่งยังบอกผมด้วยว่าถ้ามาได้จังหวะดีอาจจะได้เจอชาวแก๊งวงร็อคคนอื่นๆมาชิลกันที่ร้านนี้ด้วยก็ได้ เช่น Rock Rider, หิน เหล็ก ไฟ ฯลฯ ซึ่งแน่นอนว่าถ้ามาเจอกันครบๆคือบรรยากาศร้านจะสนุกสนาน ครื้นเครงสุดๆแน่นอน
### อาหาร ###
และนี่คือสิ่งที่ทุกคนรอคอย! 😁
อาหารของร้านนี้ Exclusive มากจริงๆ ทุกอย่างของร้านคือ Custom Made ทั้งหมดเลยครับ พี่เค้าคิดเอง ทำเอง คัดสรรวัดถุดิบทุกอย่างด้วยตัวเอง และเน้นคุณภาพของวัตถุดิบจริงๆ
แจ่มแมวขนาดไหนไปดูกันครับ ...
อย่างแรกที่ต้องเข้าใจก่อนคือ พี่ๆเค้ามีจิตวิญญาณของสุดยอดเชฟจริงๆครับ
พี่ก้องเค้าแนะนำมาแบบนี้เลยครับ ... 3 เมนูนี้ในภาพด้านบน ได้แก่ สเต็กเนื้อหมักซอสเครื่องเทศ หมูย่างหมักซอสเกาหลี และส้มตำนัว คือต้องกินด้วยกันถึงจะอร่อยแบบขั้นสุดยอด (กินแยกก็อร่อย แต่ต้องกินกันแบบคอมโบอย่างนี้แหละถึงจะสุด)
เพราะเค้าคิดมาเป็นอย่างดีแล้ว เงื่อนไขอีกอย่างคือห้ามขอซอสปรุงรสนะจ๊ะ!
ไปกันทีละเมนูเลยนะ ...
สเต็กเนื้อหมักซอสเครื่องเทศ - อร่อยมาก! เนื้อนุ่ม ฉ่ำ มันกำลังดี ไม่เหนียว เคี้ยวง่าย รสชาติละมุนลิ้นมากจริงๆ กลิ่นเครื่องก็ดีงามมาก นอกจากนี้ผักเครื่องเคียงก็ถือว่าแจ่มมากจริงๆครับ
หมูย่างหมักซอสเกาหลี - ซอสพี่เค้าฉ่ำในเนื้อหมูย่างมากครับ กินแล้วรู้สึกได้ว่านุ่ม ละมุนลิ้น ทุกอย่างลงตัวเป็นอย่างดี
ส้มตำนัว - เป็นส้มตำที่ใส่ทั้งปลาร้า และกะปิ พร้อมตำมากับแคปหมู เผ็ดกำลังดี แล้วยิ่งกินไปพร้อมกับอีก 2 เมนูด้านบนนะครับ เหมือนได้ขึ้นสวรรค์เลย!
ปล. กินกัน 4 คน กับ 3 เมนู และผมถ่ายภาพมาได้แค่นี้ 🤣 ลองจินตนาการดูครับว่าอร่อยขนาดไหน
เนื่องจากว่ายังไม่หนำใจพอ พี่ก้องเลยแนะนำมาอีก 2 เมนูครับ ได้แก่ ไก่แรงค์ และหมูสเตอร์ ตามภาพด้านบนเลยครับ
หลายคนอาจจะบอกว่าชื่อมันแปลกๆมั้ยนะ? 😄 อันที่จริง ณ ตอนนั้นคือพี่เค้ายังไม่ได้คิดชื่อเมนูกันครับ ผมเลยจัดให้ในชื่อเท่ๆเหมาะกับร้าน Rangster Shop ไปเลย
ไก่แรงค์ - มันคืออกไก่อบชีสสองชั้น พร้อมมันบดและกระเทียม รวมไปถึงเครื่องเทศอื่นๆ มาในกระทะร้อนซึ่งราดด้วยชีสอีกทีนึง เป็นเมนูที่ผมบอกเลยว่าใครไปนี่ต้องสั่งนะอันนี้ ไม่มีคำบรรยายใดๆเพราะมันยอดเยี่ยมมากๆครับ!
หมูสเตอร์ - อันนี้เป็นหมูเลาะกระดูกนุ่มๆ ซึ่งผ่านความร้อนมาพร้อมกับเครื่องเทศด้านใน หอม หวานมัน พร้อมความรู้สึกร้อนลิ้น ครบทุกรสแบบกลมกล่อม ละลายในปากแต่ไม่ละลายในมือ
... จริงๆมีเมนูอื่นอีกนะครับ เช่น เมนูขึ้นชื่อของร้าน "สเต็กซี่โครงไดโนเสาร์" ซึ่งผลิตมาจากซี่โครงหมูนะไม่ใช่ไดโนเสาร์ แต่มันชิ้นใหญ่มากเลยเป็นชื่อนี้ และผมก็ไม่ได้สั่งมาเพราะกินกันไม่ไหวแล้วครับ 😅 (ไว้มารอบหน้าเดี๋ยวต้องจัดอันนี้แหละ)
หลังจากอิ่มหนำสำราญกันแล้ว ตอนแรกก็ว่าจะกลับเลยแต่ฝนตกพอดี 😅 ก็เลยมีโอกาสได้พูดคุยกับพี่หรั่งเกี่ยวกับที่มาที่ไปของร้านนี้ เลยได้รู้ว่าจริงๆแล้วเค้าทำอู่รถเป็นหลักครับ
แต่เจอพิษโควิดเข้าไปทำให้ต้องหาอะไรทำเพิ่ม พี่เค้าเลยเปิดขายอาหารซะเลย ซึ่งฝีมือการทำอาหารที่ไม่ธรรมดาและคอนเซ็ปท์สุดแนวนี่แหละครับเลยขายดีแบบเทน้ำเทท่า
ภาพด้านบนนี่ก็ไปเดินเล่นในอู่พี่หรั่งมาครับ รายละเอียดอื่นๆของบริการนี่ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ เพราะไม่ได้ถามมา 😅 ยังไงลองถามพี่เค้าดูได้
เดินวนไปวนมา ถ่ายรูป ถ่ายภาพไปเรื่อยครับ (แต่ขออัพไว้แค่นี้นะครับ หลายๆรูปคือถ่ายติดทะเบียนรถเลยไม่สะดวกจริงๆ) พอฝนเริ่มหยุดแล้วก็เตรียมลากลับบ้านล่ะครับ
ถ้าถามผมว่าความเจ๋งของ Rangster Shop คืออะไร?
ผมคิดว่าน่าจะเป็นความใส่ใจในวัตถุดิบ และกรรมวิธีในการสร้างสรรค์อาหารแต่ละเมนูขึ้นมา รวมไปถึงความ"แนว"ในการทำร้านของพี่หรั่งและพี่ก้องที่น่าหลงใหล ดึงดูดผู้คนให้เข้ามาลิ้มลองครับ
ส่วนเรื่องราคาเนี่ย ... ผมไม่บอกแล้วกันว่าเท่าไหร่ แต่เอาเป็นว่าถูกกว่าค่าเดินทางไปกลับแน่นอนครับ 😉
แนะนำให้ไปลองกันครับ แต่ว่าก่อนไปถ้าจะให้ชัวร์จริงๆ ควรสอบถามหรือจองคิวก่อนนะ เพราะพื้นที่ร้านมีจำกัด และพี่ๆเค้าอาจจะต้องเตรียมวัตถุดิบพิเศษสำหรับบางเมนูด้วยครับ
แอดไปสอบถาม/จองคิวที่นี่ได้เลย Line ID: kongtds
โพสต์นี้แวะมาฝากของดีกันเพียงเท่านี้ 😉 แล้วไว้พบกันในโพสต์ถัดไปนะครับ
Photography and more ...
- GolFz Journey
โฆษณา