15 ก.ค. 2020 เวลา 22:49 • ท่องเที่ยว
สวนดอกกะเจ้า สวนดอกไม้สวย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา @ บางกะเจ้า
บางกะเจ้า ได้ชื่อว่าเป็นพื้นที่สีเขียว แวดล้อมด้วยความงดงามของธรรมชาติและวิถีชีวิตของชาวบ้านริมโค้งที่งดงามของแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นปอดขนาดใหญ่ใกล้กรุง ที่สามารถเดินทางมาเที่ยวได้ง่าย เป็นที่นิยมของผู้คนที่รักธรรมชาติ
วันนี้ … ในพื้นที่บางกะเจ้า มีอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่กลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ที่เปี่ยมสีสันของดอกไม้นานาพรรณบนสวนริมโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาช่วงที่สวยงามมากแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นที่ถูกตาต้องใจของผู้ที่ชื่นชอบดอกไม้ และการถ่ายภาพ โดยไม่ต้องเดินทางไปไกลๆ
“สวนดอกกะเจ้า” (Dok Kachao in the city) … ตั้งอยู่ที่คุ้งกะเจ้า อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ
เราโดยสารเรือจากท่าวัดคลองเตยนอก ข้ามฝั่งมาขึ้นที่ท่าของสวน … แว๊บแรกที่ได้สบตากับทัศนียภาพด้านหน้า ก็ทำเอาหัวใจเต้นแรง เหมือนทำนองเพลงยอดฮิต .. เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว
ชอบสะพานท่าน้ำที่ทอดยาวนำสายตาไปสู่ซุ้มรูปหัวใจ ที่มีเนินดอกกะเจ้า เป็นฉากหลัง … ดูสวยงามและอลังการมาก
เมื่อผ่านซุ้มหัวใจเข้าไป แล้วหันหลังกลับมาถ่ายภาพ .. ภาพวัดคลองเตยนอกภายในซุ้มหัวใจ โดยมีแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นฉากหน้า และตึกระฟ้าของเมืองกรุงที่เห็นรางๆ เป็นมุมที่งดงามมากมาย
ทัศนียภาพโดยรอบ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณโค้งของแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยที่สุดจุดหนึ่ง แม้ในช่วงที่มุมของแสงจะไม่ให้ภาพที่สวยงามสมบูรณ์แบบมากนัก ก็ยังสวยงาม …ทำให้จินตนาการว่า หากเป็นช่วงที่พระอาทิตย์อัสดง ทอแสงสีแดง ส้ม เหลืองทอง ทาทาบทับลงกับผืนน้ำ คงงดงามเกินกว่าจะบรรยายออกมาได้ด้วยคำพูดหรือตัวอักษร
“สวนดอกกะเจ้า” … อวดโฉม ด้วยอาภรณ์ที่เป็นดอกไม้นานาพรรณ ออกดอกชูช่อเต็มพื้นที่กว่า 7 ไร่ ซึ่งกะๆด้วยตาของต้องใช้ต้นไม้ดอกหลายแสนต้น ที่กำลังออกดอกหลายล้านดอกพร้อมกันทีเดียว จึงจะสามารถทำให้พื้นที่ที่กว้างขวางขนาดนี้
รูปลักษณ์ที่มองดูเหมือนเป็นพรมดอกไม้แสนสวยขนาดใหญ่ ที่ปูลาดรอให้ผู้มาเยือนได้กรีดกรายเดินชมความงดงาม ความบอบบางของดอกไม้แต่ละดอก แต่ละช่อ ที่เชิดหน้าท้าทายสายตาของผู้มาเยือน
“สวนดอกกะเจ้า” … ดูเหมือนว่าจะได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ด้วยการทำทางเดินที่ออกแบบให้ให้ลื่นไหล เหมือนกับธรรมชาติของสายน้ำเจ้าพระยาที่เป็นส่วนหนึ่งของทัศนียภาพของสวนสวย ซึ่งนอกจากจะทำให้เดินชมได้ง่ายแล้ว เส้นสายคดเคี้ยวของทางเดินยังทำให้ภาพออกมางดงาม
กลุ่มดอกไม้ .. กำแพงต้นไม้ … การเรียงตัวของเนินเขาเทียม ... ทุกอย่างภายในสวน ดูจะกลมกลืน ลื่นไหลไปกับธรรมชาติสีเขียวของคุ้งบางกะเจ้า ที่มีความเป็นธรรมชาติสูง
สายลมอ่อนที่โชยมาจากแม่น้ำ นำความสดชื่นมากระทบกับใบหน้า ในขณะที่ก่อให้เกิดความเคลื่อนไหวกับดอกไม้แสนสว มองดูเหมือนกำลังกวักมือเชิญชวนให้เราเข้าไปใกล้ๆ
เราตื่นตา ตื่นใจ และเดินไปเก็บภาพความสวยงามของมุมต่างๆของสวนอย่าเพลิดเพลิน… ไม่ว่ามุมไหนก็สวยมากๆ ใครบางคนจึงรื่นรมย์ไปกับการเชยชมดอกไม้สวยๆรอบตัว เหมือนผีเสื้อ
นักท่องเที่ยวสายชิลๆ และช่างภาพ … คงถูกใจมากมายกับมุมเก๋ๆ เท่ๆ ที่มีมากมาย แค่เตรียมพร๊อพเครื่องแต่งกายสวยๆ มาเดินเฉิดฉาย โพสท่าเก๋ๆ ให้เพื่อนกดชัตเตอร์กล้องตัวโปรด แช๊ะๆๆๆ แล้วโพสบนโซเชี่ยล คุณก็จะได้อวดภาพ และโพสสวยๆให้เพื่อนๆอิจฉา ตาร้อนผ่าวๆได้หลายรอบแล้วค่ะ
หากคุณกำลังมองที่เที่ยวสวยๆ เดินทางง่ายมาก และใกล้กรุงเทพฯ “สวนดอกกะเจ้า” น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ตอบโจทย์ได้ดีทีเดียวค่ะ...
... แม้อาจจะต้องรออีกระยะหนึ่ง เพื่อกลับมาเปิดตัว อวดโฉมอีกครั้งในช่วงปลายปี
“สวนดอกกะเจ้า” … เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมถึงประมาณช่วงต้นเดือนเมษายน 2563หลังจากนั้นจะทำการปิดปรับปรุงสวน และเปิดให้เข้าชมอีกทีช่วงปลายปี
เมื่อเปิดอีกครั้ง หากมีเวลา มีโอกาส ก็ต้องรีบๆไปชมกันนะคะ ... ไปให้กำลังใจกับผู้สร้างสรรค์ สวรรค์แห่งสวนสวยแห่งนี้กันนะคะ
การเดินทาง
1.บริการเรือข้ามฟากจาก ท่าเรือวัดคลองเตยนอก (โดยสารรถประจำทางหมายเลข 4 และ 47 เพื่อมาที่ท่าเรือ)
2.บริการเรือข้ามฟากจาก ท่าเรือสำนักงานศุลกากรส่งออกท่าเรือกรุงเทพ (มีจุดบริการที่จอดรถ)
3.บริการเรือข้ามฟากจาก ท่าเรือกำนันขาว
4.เรือโดยสารจากท่าเรือบางน้ำผึ้งนอก ฝั่งบางนา (มีที่จอดรถ)
สอบถามเพิ่มเติม ที่ สวนดอกกะเจ้า โทร.089-894-3214 , 081-793-6991 หรือ ททท.สำนักงานฉะเชิงเทรา โทร.038-514-009
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลกกับพี่สุ … รวม link บทความที่เขียนในเพจ ..
***เมืองไทย ไดอารี่ by Supawan
***Supawan’s colorful world
***สถานีอร่อย by Supawan
โฆษณา