16 ก.ค. 2020 เวลา 03:35 • อาหาร
ทานข้าวนอกบ้าน @ ริมทะเลสาบ Garda Lake … Italy
พี่สุชอบเดินทาง เลยมีโอกาสได้ทานอาหารจากหลายๆประเทศ ที่มีความแตกต่างกันในด้านรสชาติของอาหาร วัตถุดิบที่ใช้ เครื่องปรุงรส และวิธีปรุงอาหาร
… หากไม่แพงจนเกินไป ทานแล้วกระเป๋าไม่ฉีก พี่สุก็มักจะลองสั่งอาหารที่มีชื่อของสถานที่นั้นๆมาทาน
วันนี้ขอฉีกแนวอาหารไทย ด้วยการไปนั่งทานอาหารอิตาเลียน ที่บริเวณท่าเรืออันเป็นสถานที่ที่รื่นรมย์มากที่สุดของทะเลสาบ Garda อันมีชื่อเสียงมากของดินแดนแห่งรองเท้าบู้ทกัน
ชายฝั่งทะเลของอิตาลีมีชื่อในเรื่องของอาหารทะเล .... และวิธีที่ดีที่สุดที่จะได้ชิมก็คือ การได้รับประทานใกล้ๆกับชายฝั่งเท่าที่จะทำได้ …
เราจึงเลือกที่จะทานอาหารกลางวันริมทะเลสาบ ที่ห้องอาหารของ Hotel Sole
เมื่อเข้ามานั่งรอสั่งอาหาร เราก็มีโอกาสได้เห็นพนักงานบริการเดินเร็วๆ ในมือถือจานยักษ์มากใบ ซึ่งเป็นอาหารที่ผู้คนสั่งมาทาน ซึ่งส่วนใหญ่ อาหารที่เห็นคนนิยมสั่งมารับประทาน
นอกจากจะเป็นเมนูพาสตา และ พิซซ่าแล้ว ... อาหารทะเล จำพวกหอยแมลงภู่และหอยกาบหวานนุ่มลิ้น ปลาหมึกมีทั้งแบบตัวเล็กๆ ตัวใหญ่ๆ ปลาหมึกทอดกรอบชิ้นวงกลม (Fried Calamari) ปลากะพงย่าง ก็ดูจะได้รับความนิยมมาก และมักจะตามมาติดๆด้วยไวน์ขาวหรือแดงในแก้วก้านบางใส
เราสั่งอาหารหน้าตาดีมาทานกัน และขอบอกว่า อร่อยมากๆๆๆๆๆๆ
สลัดผักสด … โดดเด่นที่ความสด น้ำสลัดรสเยี่ยม และชีสที่อร่อย
Fish & Chips … อาหารพื้นๆของฝรั่ง เหมือนเราสั่งกะเพราไก่ ไข่ดาวในเมืองไทย
พิซซา … แป้งบาง ท้อปปิ้งง่ายๆ เป็นชนิดที่เราชอบและสั่งมาแบ่งกันทาน
Spaghetti Sea Food … เมนูที่เป็น Signature ของร้านนี้ หน้าตาดีมากๆ รสชาติสุดอร่อย
หลังจากท้องอิ่ม เราแวะซื้อไอสครีมของอิตาลี ก่อนจะออกเดินไปตามถนนคนเดินที่เป็นแนวขนานกับทะเล โดยมีวิวสวยๆและกิจกรรมของเมืองและผู้คนเป็นฉากที่เลือนผ่านเราไปตลอดเวลา …
ความงามของทะเลสีคราม น้ำสีมรกต และความนุ่มนวลของสายลม ที่เมื่อผสมผสานกับความน่าสนใจขอสถาปัตยกรรมอาดารต่างๆ เหล่านี้ทำให้การเดินทอดน่องริมทะเลรื่นรมย์มากมาย
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปกับ พี่สุ
ท่องเที่ยวทั่วโลก กับพี่สุ
ซีรีย์เที่ยวเจาะลึก ประเทศนอร์เวย์
Lifestyle & อาหารการกิน แบบพี่สุ
สานีอร่อย by Supawan
โฆษณา