16 ก.ค. 2020 เวลา 07:28 • อาหาร
ร้านอาหาร กุ้งใจดี ซอยวัชรพล กทม.
1
พี่สุ ชอบอาหารที่มีรสชาติจัดจ้าน … อาหารปักษ์ใต้ จึงมักจะเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆเสมอเมื่อมีโอกาสออกไปรับประทานอาหารนอกบ้าน
One fine day in 2020
“ไปทานอาหารใต้ที่เพื่อนหลานแนะนำว่าอร่อยมากๆ กันมั๊ย?” … เพื่อนที่คบกันมามากกว่า 50 ปีออกบากชักชวนอีกหลายคน เราจึงร่วมขบวนกันไปทานอาหารใต้ที่ “ร้านกุ้ง ใจดี” แถวๆซอยวัขรพล
ขณะนั่งรถเดินทางไปยังจุดหมาย เพื่อนเล่าให้ฟังว่า …
.. เจ้าของร้านกุ้งใจดี เขามีฟาร์มเลี้ยงกุ้งเองที่ อ.กาญจนดิษฐ์ สุราษฎร์ฯ ซึ่งถือว่าเป็นแหล่งเลี้ยงกุ้งที่ดีที่สุดของประเทศไทยในปัจจุบัน เดิมทำธุรกิจส่งกุ้งแช่แข็งไปยังร้านอาหารต่างๆ รวมถึงกรุงเทพฯด้วย
… เมื่อราว 13 ปีที่แล้ว จึงมาเปิดร้านอาหารที่เน้นเมนูกุ้งจากฟาร์มของทางร้านเอง ด้วยอยากจะให้ลูกค้าของทางร้านได้ทานกุ้งที่สด สะอาด ปลอดสารพิษ จึงได้คัดสรรวัตถุดิบอย่างดีมาปรุงอาหาร พริกแกงที่ใช้ก็ทำเอง จึงหอมในแบบของอาหารใต้แท้ๆ
แหมๆๆๆๆ … แค่คำบอกเล่า ก็แทบจะทำให้เราใจจดใจจ่อ อยากไปถึงร้านเร็วๆแล้ว
ร้านกุ้งใจดี ตั้งอยู่ในบริเวณหมู่บ้านมัณฑนา ดูเหมือนจะดัดแปลงบ้านหลายหลังให้เป็นร้านอาหารที่มีบรรยากาศเหมือนทานข้าวอยู่ที่บ้าน ... จะนั่งทานใต้ต้นไม้ร่มรื่น หรือจะหลบลมร้อนไปทานในห้องแอร์เย็นๆ ก็มีให้เลือกตามจริตความชอบค่ะ
มาถึงร้านก็กระหน่ำสั่ง แบบไม่ต้องห่วงเรื่องน้ำหนักตัวค่ะ
… Eat today, diet tomorrow .. เป็นคติพจน์ที่เราเชื่อมั่นเสมอ เมื่อมาเจออาหารอร่อยๆ
เมนูเด็ดที่เราสั่ง
กุ้งผัดสะตอ กะปิ .. เมนูที่เป็น Signature ของร้าน
กุ้งไซส์ใหญ่กว่าร้านอื่นๆที่เคยทานมา ปอกเปือกแกะหางออก และใช้สะตอข้าวเม็ดใหญ่จากสุราษฎร์ฯ .. ผัดได้รสชาติจัดจ้าน เอร็ดอร่อยมากๆ ... โดยเฉพาะเนื้อกุ้ง เด้งๆๆๆทุกคำที่เคี้ยวเลยค่ะ ถูกใจคนชอบทานกุ้งอย่างเรา
1
.. และดูเหมือนว่าจะใช้ผัดกับน้ำพริกกะปิ ในแบบที่เราชอบมากๆ
แกงเหลืองปลากะพงยอดมะพร้าว
เนื้อปลากะพงมาเป็นก้อนๆ ทานอร่อยมาก น้องที่เป็นคนบริการบอกว่า ทางร้านใช้ปลากะพงตัวโตหนักหลายกิโลฯ เอามาหันเป็นชิ้นๆ เนื้อจะได้น่าทาน และรสชาติของเนื้อปลาจะหวาน นุ่มนวล
.. ปรุงรสด้วยพริกแกงสูตรปักษ์ใต้แท้ๆ น้ำแกงกลมกล่อม ไม่หวาน เปรี้ยว เผ็ด จนเกินไป รสชาติเมนูนี้จึงอร่อยจังหู้จริงๆ
คั่วกลิ้งกุ้งสับ
คั่วกลิ้ง เป็นเมนูอาหารปักษ์ใต้ที่ชอบมากอีกเมนูหนึ่ง .. แต่ปกติจะเห็นแต่เขาใช้หมู ไก่ หรือเนื้อทำเป็นส่วนประกอบหลัก ที่ร้านนี้ใช้กุ้งมาทำคั่วกลิ้งได้น่าทาน จึงเป็นเมนูที่ต้องลอง
กุ้งสดๆจากฟาร์ม นำมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ปรุงด้วยเครื่องพริกแกงคั่วและส่วนผสมอื่นๆ ได้รสชาติเผ็ดและหอมสมุนไพรที่ทางร้านนำมาผสมในน้ำพริก ความเข้มข้นกลิ้งเข้าเนื้อกุ้งจริงๆ
ส่วนรสชาติต้องกด Like รัวๆๆๆๆๆ
น้ำพริกกะปิมะม่วงกุ้งสับ ปลาทูทอด
น้ำพริกรสจัดจ้าน เผ็ดปลายๆ ปลาทูทอด และไข่ชะอม ยังอร่อย ทอดมาแห้งๆเลย ... เครื่องเคียง จัดมาเต็มน่าทานมากๆ ... ทั้งชะอมทอดไข่ และผักสดๆ
กุ้งบะช่อทอด
กุ้งสับเน้นๆ กับหมูสับล้วนๆ ไร้แป้ง ทอดมาร้อนๆ กรอบนอกนิดๆ นุ่มในฉ่ำๆ เค็มนิด ๆ ... จะทานเปล่าๆ เคี้ยวได้ความกรอบด้านนอก นุ่มด้านใน หรือจะจิ้มน้ำบ๊วยหวานหน่อยๆก็อร่อย
แกงไตปลากุ้งสด
แกงไตปลา เป็นเมนูอาหารใต้ลำดับต้นๆที่หลายคนคิดถึงเมื่อมาทานอาหารปักษ์ใต้
เราก็สั่งเมนูนี้มาทานเช่นกัน .. เมื่อมาที่ร้านที่โดดเด่นอยู่ที่กุ้ง แกงไตปลาของที่นี่จึงมีกุ้งเป็นส่วนประกอบที่โดดเด่นเช่นกัน แต่ยังคงมีผักหลากหลายชนิดเป็นพระเอก ไม่ทิ้งเอกลักษณ์ของแกงไตปลาดั้งเดิม ... และที่แน่นอนต้องปรุงรสด้วยเครื่องแกงน้ำพริกแกงไตปลาสูตรพิเศษผสมสมุนไพรหลายอย่างที่ทางร้านทำเอง
อร่อยมากๆ จนเราต้องขอขนมจีน .. แต่ได้รับคำตอบว่า ขนมจีนมีเสริฟเฉพาะวันเสาร์ ... เราจึงต้องสั่งใส่ถุงกลับบ้าน กะว่าจะเอามาทานกับขนมจีนให้หนำใจ
ข้าวขยำ ..
ข้าวขยำ เมนูชื่อแปลก .. แต่ความอร่อยจัดอยู่ที่ระดับมีกี่ดาวก็ต้องยกให้หมดเลยค่ะ
ข้าวขยำ โดดเด่นด้วยข้าวปรุงรสคลุกกะปินิดๆ โรยหน้าด้วยเนื้อกุ้ง มีทีเด็ดที่เติมไข่ปูของชอบ เวลาจะทานจริงๆต้องราดน้ำปรุงที่รสขาติเหมือนน้ำจิ้มซีฟู้ด แล้วคลุกให้เข้ากัน
.. รสชาติมีเปรี้ยวอ่อนๆนำหน้า ตามมาด้วย หวาน เค็มนิดๆ ส่วนเนื้อปูและไข่ปู สุดยอดมากๆ ... ความอร่อยอยู่ในระดับ มือมีกี่นิ้วก็ยกให้ทั้งหมดค่ะ
หอยจ้อทอด
เนื้อกุ้ง เนื้อหมูสับ ผสมเข้ากันกับเครื่องปรุงต่างๆที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ ห่อแล้วทอดให้กรอบนอก นุ่มใน จิ้มด้วยน้ำจิ้มบ๊วย .. กรอบ นุ่ม เด้งในปาก อร่อยมากๆ
***ทุกเมนูที่มีมากมายของร้านกุ้งใจดี อร่อยมากๆทุกอย่าง ยั่วยวนชวนให้แวะเวียนไปลองทาน ลองชิมได้อีกหลายๆครั้ง
1
---------------------
ร้านใจดี Shrimp ตั้งอยู่ที่ถนนวัชรพล รามอินทรา กทม.
Tel : 02-948-2712 หรือ 089-8742300 หรือ Line: @jaidees
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลกกับพี่สุ … รวม link บทความที่เขียนในเพจ ..
***เมืองไทย ไดอารี่ by Supawan
***Supawan’s colorful world
***สถานีอร่อย by Supawan
โฆษณา