17 ก.ค. 2020 เวลา 07:55 • ท่องเที่ยว
อเวย์ เทวมันทรารีสอร์ตแอนด์สปา กาญจนบุรี
อเวย์ เทวมันตร์ทรารีสอร์ตแอนด์สปา เป็นรีสอร์ทที่สวยงามในรูปแบบสถาปัตยกรรมโคโลเนียลดั้งเดิมผสมผสานกับดีไซน์ร่วมสมัย ตั้งอยู่ที่ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง กาญจนบุรี
พื้นที่ด้านหน้าของโรงแรมสวยค่ะ .. เมื่อเดินเข้าไปยังส่วนรับรองและลงทะเบียน ส่วนแรกของอาคารจัดเป็นที่ถวายความเคารพและบูชา พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 แห่งราชวงศ์จักรี ส่วนนี้ออกแบบและตกแต่งได้งดงามมาก
เมื่อผ่านทางเข้า จะเห็นรูปเมื่อครั้งสมเด็จพระเทพฯเสด็จมาเยือนที่แห่งนี้
บริเวณล๊อบบี้ … ชอบมาก สัมผัสได้ถึงความพิถีพิถันในการออกแบบตกแต่ง เน้นการผสมผสานความเป็นตะวันออกและตะวันตก มีบรรยากาศสไตล์โคโลเนี่ยลย้อนยุค แต่ยังคงรู้สึกบรรยากาศแบบไทย
แสดงออกในรูปแบบของการเลือกสิ่งของที่นำมาเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างอาคาร ส่วนประกอบของสิ่งที่เป็นฟังชั่นการใช้สอยต่างๆ
บริเวณล๊อบบี้ มีระเบียง … ชอบการใช้โมเสกและกระเบื้องที่นำมาปูพื้น ดูคลาสสิกในสายตา
ชุดเฟอร์นิเจอร์หวายสีขาวที่มีหมอนอิงวางเอาไว้ สวยแบบหวานๆ ทำให้ดูน่านั่งจิบชา กาแฟ หรือแค่มีหนังสือดีๆสักเล่มในมือ ก็จะเป็นความสุขที่หาได้ในมุมสงบของที่นี่ค่ะ
ทิวทัศน์ในบริเวณนี้ มองเห็นสระว่ายน้ำฟรีฟอร์มในสวนที่ร่มรื่นและสวย โดยมีต้นลีลาวดีโอบกอดอยู่แทบจะทุกมุมของสวนด้านล่าง … จะพาไปเดินชมหลังจากนำสิ่งของเข้าไปเก็บ ณ เรือนพักนะคะ
ห้องพักมีหลายขนาดและหลายประเภทให้เลือกตามความต้องการและรสนิยมที่ของแขกแต่ละคนที่มาพัก ภายในห้องพัก มีระเบียงเปิดออกไปชมสวนและบรรยากาศริมแม่น้ำแควได้ .. ห้องพักสะอาดถึงสะอาดมากที่สุด เตียงใหญ่ และที่นอนนุ่มสบายมากค่ะ ห้องน้ำทันสมัย
บรรยากาศในแต่ละจุด แต่ละมุมที่เราเดินเก็บภาพล้วนสวยงาม
สถานที่ตั้งริมแม่น้ำแคว ทำให้เราได้เพลินตากับทัศนียภาพที่สวยงามของแมกไม้นานาพรรณและวิวแม่น้ำที่ไหลผ่าน .. แพริมน้ำ รับรองการจัดงานเลี้ยง
อเวย์ เทวมันตร์ทราฯ มีสิ่งอำนวยความสะดวกไว้รอให้บริการแขกผู้เข้าพักมากมาย เช่น สระว่ายน้ำกลางแจ้ง ห้องอาหาร ไวน์บาร์ สปาและนวด สปาคาเฟ่ ห้องออกกำลังกาย มวยไทย ปั่นจักรยานเสือภูขาและเรือคายัค
สระว่ายน้ำ .. ออกแบบได้สวย ด้วยเส้นสายคดโค้งและน่าสนใจ ต้นไม้ที่นำมาใช้ในส่วนนี้สร้งความสบายตา และทำให้รู้สึกถึงความชุ่มชื่น แม้ในเวลาท่ามกลางความร้อนของไอแดด .. น่าลงไปแช่คลายร้อย
กลิ่นไอของความเป็นสถาปัตยกรรมแบบไทยสมัยก่อน ที่อบอวลด้วยความอ่อนช้อยของงานไม้ บางส่วนแกะสลักด้วยช่างฝีมือ ..
อวดโฉมในพื้นที่อาคารหลายส่วน ท้าทายเลนส์กล้องให้กดชัตเตอร์รัวๆ เหมือนสาวสวยสมัยโบราณที่งาม ไม่เร้าใจ แต่แอบสร้างความประทับใจเมื่อพบเห็น
.. ห้องอาหาร .. ยังเน้นการใช้ไม้มาเป็นส่วนประกอบหลัก .. ชอบชิงช้าด้านหน้าของห้องอาหารมากมาย
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปกับ พี่สุ
ท่องเที่ยวทั่วโลก กับพี่สุ
ซีรีย์เที่ยวเจาะลึก ประเทศนอร์เวย์
Lifestyle & อาหารการกิน แบบพี่สุ
สถานีอร่อย by Supawan
โฆษณา