20 ก.ค. 2020 เวลา 02:55 • หนังสือ
“เป้าหมายปีใหม่...ที่ผ่านมาครึ่งปี”
ตอนเริ่มต้นปีใหม่...เราเคยตั้งเป้าหมายอะไรไว้บ้าง
จำได้ไหม?
หลายๆคนมักถือโอกาสในช่วงปีใหม่ วางแผนชีวิตในปีนี้ว่าเราจะทำอะไร? พัฒนาตัวเองอย่างไร? หรือแม้แต่แก้ไขตัวเองจากปีที่แล้วอย่างไร?
มันเหมือนเป็นเทรนของคนยุคนี้ไปแล้ว...ใครๆล้วนโพสเป้าหมายของตัวเองลงสื่อโซเชียล แต่ผมเป็นส่วนน้อย เพราะคิดไว้แค่ในใจก็พอ (กลัวไม่สำเร็จ) 😂
หนึ่งเป้าหมายของคนที่เริ่มต้นอ่านหนังสืออย่างผม ก็คงไม่พ้นการตั้งเป้าหมาย เกี่ยวกับการ “อ่านหนังสือ”...มันจะหนีไปไหนได้🤣
https://pin.it/jBBKfC4
“เดือนละหนึ่งเล่ม” 📚
นี่ไงเป้าหมายของผม มันอาจจะไม่เยอะมาก แต่ก็ดีกว่าค่าเฉลี่ยที่ว่า...คนไทยอ่านหนังสือปีละ 8 บรรทัด!! (เหมือนปัจจุบันมีการสำรวจใหม่ว่าอ่านมากขึ้นกว่านั้นแล้ว)
ผ่านมาแล้วครึ่งปีอย่างสมบูรณ์🗓
เป้าหมายคุณไปถึงไหนกันแล้ว?
ส่วนเป้าหมายของผม...มันเป็นจริง แถมยังว่ามากกว่าเป้าที่ตั้งไว้ซะอีก🤣
สิ่งที่ค้นพบ คือ ผมจะอ่านหนังสือเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวที่เรื่องราวติดต่อกันต้นจนจบ...ได้อิน...มากกว่าหนังสือที่เขียนเป็นตอนๆย่อยๆที่ไม่ได้เชื่อมต่อกัน ดูจากดาวข้างหลังหนังชื่อหนังสือที่ผมให้ไว้ได้เลย...ดาวเยอะ คือชอบมากๆ ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️
อะไรที่เราชอบ...เรามักจะทำมันได้ดี
การอ่านก็เช่นกัน...🤣
ส่วนครึ่งปีหลัง...ตอนนี้ผมกำลังมองหาหนังสือเล่มใหม่อยู่ เล่มที่จะมาเติมเต็มเป้าหมายของผมให้เป็นจริงในปีนี้...แต่ผมพบว่า ผมรู้จักหนังสือน้อยมากๆ รู้จักนักเขียนไม่กี่คน จึงทำให้การเลือกหนังสือเล่มต่อไป ค่อนข้างยาก และมีปัญหา😐
📍หากใครมีหนังสือเกี่ยวกับแนวเล่า เรื่องเดินทาง ท่องเที่ยว แนะนำผมได้เลยนะครับ 🙏🏻 คาดว่าในบีดีเราน่าจะมีคนชอบอ่านหนังสือเยอะมากๆ
เอาล่ะ...นี่เป้าหมายของผม(หนึ่งในหลายข้อ) ในครึ่งปีแรก ที่ดูเหมือนจะเป็นจริงได้เพียงข้อเดียว😂
แล้วเป้าหมายที่คุณตั้งไว้ตอนปีใหม่...มันถึงครึ่งทางหรือยังครับ???
ยังพอมีเวลา...รีบเลยครับ สู้ๆ✌🏻
โฆษณา