21 ก.ค. 2020 เวลา 02:58 • ธุรกิจ
ภาพรวมตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลประจำสับดาห์
Total Crypto Market Capitalization
ภาพรวมตลาดของสินทรัพย์ดิจิทัลในสัปดาห์เรียกได้ว่าไม่ไปไหนเลยครับ ยังอยู่ตรงนี้ที่เดิมเสมอมา เราจึงขอนำเสนอมุมมองในภาพใหญ่ของตลาดโดยรวม ผ่าน Weekly Chart ซึ่งจะทำให้เราเห็นภาพรวมและสามารถวางแผนการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลได้ดีขึ้น
ภาพรวมถือว่ายังแกว่งในกรอบแคบ โดยความกว้างของกรอบราคาจะอยู่ที่ประมาณ 30 % จากกรอบล่างถึงกรอบบน ณ ตอนนี้ราคากำลังทดสอบแนวต้านที่กรอบบนอยู่ เราคิดว่าอีกไม่นานเท่าไหร่นัก ราคาจะสามารถทะลุ Zone แล้วขึ้นไปเทรดใน Zone ถัดไปได้ครับ
Crypto Compare
Crypto Top 10 Market Cap
Technical Signal Trading
Bitcoin Strategy
Bitcoin
Bitcoin ในสัปดาห์ที่ผ่านมายังคงแกว่งในกรอบที่แคบลงเรื่อย ๆ นิ่งแบบนี้ Fund Flow จะหนีไปเข้าทองคำหมดแล้วมั้งครับ เพราะดูจากราคาทองคำที่ New High อย่างต่อเนื่องแบบนี้ นักลงทุนหลายคนต้องเกิดอาการปันใจ หรือภาษาทางการเงินเรียกว่า Asset Rotation แน่นอน
ราคา BTC แกว่งอยู่ใน Zone นี้มานานกว่า 3 เดือนแล้ว ใครที่มี BTC อยู่ในมือ หากยังไม่หลุด Zone ก็ยังอยากให้รอดูสถานการณ์ก่อน แต่เมื่อราคาเริ่มทะลุ Zone ขึ้นไปเมื่อไหร่ ก็เป็นจังหวะให้เราพิจารณาได้เลยนะครับ
Ethereum Strategy
Ethereum
ETH หลังจากที่ไม่ผ่านแนวต้าน คือ กรอบบนของ Zone ล่าสุด ราคาก็วกกลับมาที่ต้นทุนเฉลี่ยอีกครั้ง จากความเห็นส่วนตัวตามมุมมองทางเทคนิคอล เมื่อราคามาทดสอบต้นทุนเฉลี่ยแล้วเริ่มขึ้นเล็กน้อย จังหวะแบบนี้คือ Buy Signal ในลักษณะ Buy On Dip อย่างไรก็ตามอยากให้ติดตามดูอย่างใกล้ชิดนะครับ เพราะโอกาสจะเป็นของคนที่พร้อมและกล้าตัดสินใจเมื่อโอกาสนั้นมาถึงครับ
Ripple Strategy
Ripple
XRP มีลักษณะการเคลื่อนไหวเหมือนกับ ETH เลยครับ คือไม่ผ่านแนวต้าน แล้วพักตัวลงมาที่ต้นทุนเฉลี่ยชุดก่อนหน้า กลยุทธ์ก็จะคล้าย ๆ กับ ETH ก็คือ รอจังหวะ Buy On Dip หรือดักซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว เพราะกลยุทธ์นี้จะมี Stop Loss ที่ไม่กว้างมาก ทำให้ Reward to Risk Ratio หรือ RR สูงกว่าจังหวะ Buy On Breakout ครับ แต่อย่างไรก็ตามหากราคาไม่เป็นไปตามแผนการที่วางไว้ เราก็ต้องรักษาวินัยของเราเอาไว้ด้วยนะครับ
Litecoin Strategy
Litecoin
LTC แกว่งในกรอบของ Zone อยู่นานกว่า 4 เดือน ซึ่งถือเป็นการแกว่งตัวที่นานมากครับ สำหรับกลยุทธ์ที่พอจะใช้กับ Price ในลักษณะนี้ ไม่ใช่การลงซื้อ ขึ้นขายอีกต่อไป โดยปกติเมื่อราคาแกว่งแคบจนถึงระดับหนึ่ง ราคามักจะเป็น Zone ในการเทรดไปเล่น Zone อื่นเสมอ แต่จะขยับขึ้นด้านบนหรือด้านล่างก็ต้องติดตามตอนต่อไปนะครับ
ฉะนั้นอยากให้ทุกคนอดใจรอดู Price Action ของราคาในช่วงต่อจากนี้ให้ดีนะครับ
Bitcoin Cash Strategy
Bitcoin Cash
BCH มีลักษณะการเคลื่อนไหวที่เหมือน LTC เลยครับ ต่างกันตรงที่ ราคา BCH กำลังทดสอบแนวแนวรับที่กรอบล่างของ Zone ปัจจุบันอยู่ เรียกได้ว่าน่าเป็นห่วงเบา ๆ เลยนะครับ สำหรับกลยุทธ์ของ BCH ก็อยากจะให้ทุกคนติดตามอย่างใกล้ชิดนะครับ หากราคาหลุด Zone ลงมาเมื่อไหร่ ก็อาจพิจารณาลดปริมาณของที่ถือในมือลงหน่อยสำหรับนักเก็งกำไรครับ
โฆษณา