22 ก.ค. 2020 เวลา 21:46 • ท่องเที่ยว
การเดินทางท่องเที่ยวในช่วงหน้าร้อนในประเทศไอซแลนด์
เราเองนั้นก้อมาอาศัยอยู่ที่นี่ ย่างปีนี้ ปีที่ 6 ทำงาน และจะได้ ฟรีซัมเมอร์ ประมาณ 23- 24 วัน ต่อปี แล้วแต่อายุงาน บางคนได้วันหยุด ถึง 30 วันก้อมี ซึ่งไม่รวมวันหยุดเสาร์ อาทิตย์
ส่วนใหญ่แล้ว วันหยุดยาวของเกือบทุกปี เราคนไทยจะจองตั๋วกลับไทย ไปหาครอบครัว แต่ดันมีเจ้า โควิท 19 มาป่วนเสียก่อน แพลนที่วางไว้ ดันพลิกล็อต ยกเลิกหมดเลยค่ะ
เวลานี้เอาจริงๆ ถ้าจะบินไปในเขตยุโรป ต้องจิ้มจมูก เช็คไวรัสกันก่อนเลย หรือถ้าไม่เช็ค ต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ยังไงแล้ว มันก้อไม่ใช่วิถีของเรา ความยุ่งยากและกังวลกับสถานการณ์ปัจจุบัน กลัวได้รับเชื้อจากสนามบินบ้าง บนเครื่องบินบ้าง เผลอ ๆ ถ้าสถานการณ์แย่ ไม่มีเที่ยวบินกลับบ้าน จบเห่ เลย....
กลับเข้าเรื่องเที่ยวในประเทศ เพราะยังไงซะ เราคงไม่อยากยุ่งยากอะไรแบบนั้น ปีนี้ ขอเที่ยวในประเทศไปก่อนค่ะ ทำให้เราได้มองสิ่งใกล้ๆ ตัวมากขึ้นว่ามั้ยค่ะ
ภาพด้านล่าง ไปเที่ยวมาวันนี้เลยค่ะ กับน้ำตกที่สุดมหัศจรรย์ แบบละสายตาไม่ได้เลย น้ำที่ไหลออกมาจาก หินชั้นล่าง ดูแล้วอลังกาลไม่เคยเห็นแบบนี้ที่ไหนเลยค่ะ
น้ำตกที่นี่ อยู่ในเมือง Húsafell ชื่อว่าน้ำตก Hraunfossar (เฮรินฟรอสสาร) น้ำใส สะอาด ทานได้เลยค่ะ แบบทานได้จริงๆ นะค่ะ สีฟ้าใสมากๆ
โพทย์แรกนี้มาแบบไม่ได้ตั้งใจไรมาก ถ้าใครได้เข้ามาอ่าน ก้อขอขอบคุณมากนะค่ะ ที่เข้ามาติดตาม
Hraunfossar ,Húsafell ICELAND
โฆษณา