26 ก.ค. 2020 เวลา 08:07 • ธุรกิจ
⚠️🆕️ งานแอดมินเพจ รายได้หลักแสน 😳‼️🙀
อาชีพไม่ใหม่แต่มาแรงมากในยุคนี้ ✅ - ปริกฐาชวนคุย
เดือนที่แล้ว ปริกฐาได้มีโอกาสคุยกับเพื่อนคนหนึ่ง ที่ว่างงานเพราะโควิด หยุดงานมาหลายเดือน ไม่มีรายได้อะไร เมื่อถึงคราวที่ต้องหางานทำก็ไม่มีงานให้สมัคร จนเพื่อนได้มาเจอกับงานๆหนึ่ง ที่น้องสาวของตัวเองทำอยู่ ก็เลยถามน้องสาวแล้วตัดสินใจลองสมัครดู.. และเพื่อนก็ได้งานทำเป็นแอดมินเพจค่ะ
เพื่อนทำงานอยู่เดือนนึง ก็ได้เงินเดือนมาหมื่นกว่าบาท.. ปริกฐากก็เลยสนใจว่างานนี้มันคืออะไร ไม่เคยรู้จักมาก่อน ไม่รู้เลยว่ามีงานแบบนี้อยู่ด้วย เลยให้เพื่อนแนะนำ
หลังจากปริกฐาได้ลองศึกษาดู ก็ได้รู้ว่า.. งานนี้เป็นงานที่มีคนสมัครและอยากทำเยอะมาก การแข่งขันสูง ด้วยลักษณะงานที่มีข้อดีสำคัญหนึ่งข้อคือ "ทำที่ไหนก็ได้...อยู่ไหนก็ทำได้"☺
❌❌❌มันไม่ใช่งานออนไลน์ที่ชวนเข้ากลุ่ม ลงทุนเอาเงินสมัครเป็นสมาชิก หรือขายของออนไลน์เพื่อสร้างรายได้ให้ตัวเอง❎❎❎
👉แต่มันคืองานๆหนึ่งที่เรามีหน้าที่คุยกับลูกค้า ซึ่งข้อมูลส่วนใหญ่ เราต้องเรียนรู้ศึกษามันก่อน แต่เวลาตอบลูกค้า ระบบการทำงานจะมีข้อความอัตโนมัติไว้อยู่แล้ว เราแค่กดตอบคำถามตามข้อความอัตโนมัตินี้ แต่อาจมีบางคำถามที่ลูกค้าถามนอกเหนือจากคำตอบ เราก็จะต้องหาข้อมูลที่ถูกต้อง ตอบลูกค้าเอง
ปริกฐาลองเข้าไปดูบางเพจ ที่เจ้าของเพจประกาศรับสมัครแอดมิน แล้วก็ได้รู้ว่า.. เขาขายของดีมาก มากจนต้องเปิดรับแอดมินเพิ่ม และรายได้จากงานนี้สูงมาก บางเพจค่าตอบแทนมากถึงหลักแสน แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 10,000-35,000 บาท
ลักษณะงานคือ
1️⃣. แต่ละเพจจะมีข้อปฏิบัติในการทำงานไม่เหมือนกัน เริ่มงานและเลิกงานต่างเวลากัน ขึ้นอยู่กับตัวสินค้าเหมาะกับกลุ่มลูกค้าไหน แต่ส่วนใหญ่ งานจะเริ่ม 7.00 - 23.00 น. บางเพจจะระบุการทำงานเป็นกะไว้ กะเช้า กะบ่าย หรือกลางคืนอย่างช่วงเวลา 00.00 - 9.00 น.
2️⃣. ตอบคำถามลูกค้า ให้คำแนะนำ อธิบาย และปิดการขาย ซึ่งแต่ละเพจจะมีค่าตอบแทนไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับนโยบายของเพจนั้นๆ
- มีตั้งแต่ 2%-3% ของยอดขาย
- ค่าจ้างรายวัน 200-300 บาท บวกกับราคา 10-20 บาทต่อจำนวนสินค้า 1 ชิ้น (ขายได้มาก ก็รับรายได้มาก)
- รายได้เป็นรายเดือน มีเข้าออฟฟิส เริ่มต้นเงินเดือน 9,000 บาทขึ้นไป
3️⃣. เจ้าของเพจบางคน ให้สวัสดิการ เช่น ประกันสังคม โบนัส และวันหยุดพักผ่อนประจำปีด้วย
4️⃣. ตอบคำถามลูกค้าด้วยข้อความอัตโนมัติ ชุดข้อความมีอยู่ก่อนแล้ว เราแค่ต้องศึกษาและเตรียมความพร้อม เพื่อตอบลูกค้าอย่างเที่ยงตรงและสร้างผลประโยชน์ให้กับองค์กร
5️⃣. จะต้อง Download แอพลิเคชั่น "ตัวจัดการหน้าใน Facebook" เพื่อใช้ในการทำงานดูแลเพจ
6️⃣. เจ้าของเพจบางคน ขายสินค้าตัวเดียว มีเพจเดียวให้แอดมินดูแล แต่บางคน ก็มีสินค้าหลายอย่าง มีเพจหลายเพจให้แอดมินดูแล อันนี้ขึ้นอยู่กับความสามารถและความต้องการของเรา ว่าเราอยากทำงานรับผิดชอบหลายเพจไหวไหม เพราะยิ่งปิดการขายได้เยอะก็รายได้เยอะ
✅ข้อดีของงานตำแหน่งนี้คือ...
- อยู่ที่ไหนก็ทำได้ แค่เพียงมีโทรศัพท์หรือแท็บเลท อินเตอร์เนตให้สามารถทำงานได้อย่างไหลลื่น ไม่สะดุด
- รายได้ดี มีสวัสดิการ (บางบริษัท)
- ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา ขอแค่พิมพ์ อ่าน เขียน ภาษาไทยได้
❎ข้อจำกัดและอุปสรรคของงานตำแหน่งนี้คือ...
- ส่วนใหญ่เจ้าของเพจจะระบุมาว่า ผู้ที่สมัครงานนี้จะต้องใช้โทรศัพท์มือถือระบบ ios หรือ android รุ่นสูงๆ
- เป็นงานที่เหมือนจะสบาย แต่จริงๆไม่ได้สบายเลย... งานแบบนี้คืองานที่ต้องคุยกับผู้คน เราจะต้องเจอกับลูกค้าหลากหลายรูปแบบ คงเลี่ยงไม่ได้กับภาวะความเครียดและกดดัน
- งานแบบนี้เหมาะกับคนที่ไม่มีภาระ โดยเฉพาะคนที่มีครอบครัวต้องรับผิดชอบและดูแล เพราะเราจะต้องตอบคำถามลูกค้า ภายใน 2-3 นาที เจ้าของเพจทุกเพจมักจะระบุในคุณสมบัติไว้เลย ว่าขอคนที่พร้อมทำงานจริงๆ อยู่กับโทรศัพท์ตลอดเวลา ว่าง ไม่ติดแฟน ไม่ติดดูแลลูก
📍📢 ถามว่ารายได้หลักแสนยังไง.. ‼️⁉️🆗️
ต้องบอกก่อนว่า.. โชคต้องดี เอ๊ะ!!!ต้องดียังไงอีก
ก็คือต้องเจอเจ้าของเพจขยันยิงแอด (ทำโฆษณาส่งเสริมการขายกับเฟสบุ๊ค เพื่อเพิ่มการมองเห็นของลูกค้า และเพิ่มยอดขายให้บริษัท) และตัวสินค้าเองก็ต้องเป็นสินค้าที่ดี มีคุณภาพ เป็นที่ต้องการของตลาด ถ้าหากเราได้ทำงานกับเพจที่มีลักษณะแบบนี้ แล้วตัวเราเองก็ขยันทำงาน กระตือรือร้น ปิดการขายเก่ง ก็คงแตะเงินหลายหมื่น หรือถึงแสนได้ 😳👍
😄😄 ปริกฐารู้จักกับน้องคนหนึ่ง เป็นรุ่นน้องที่โรงเรียน สมัยเด็กๆ ปัจจุบันนี้น้องขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ดูแลสุขภาพและผิวพรรณ น้องกำลังประกาศรับสมัครแอดมินเพิ่มเติมอีกหลายตำแหน่ง เพราะการเติบโตของธุรกิจขายของออนไลน์ กำลังเป็นที่นิยมและแพร่หลายอย่างมากในปัจจุบัน
น้องคนนี้บอกปริกฐาอีกว่า.. แอดมินที่ทำงานกับน้อง แต่ละคนมีรายได้หลายหมื่น บางคนได้ถึงหลักแสน น้องพูดพร้อมยื่นสลิปโอนเงินของพนักงานแอดมินให้ดู ปริกฐาตกใจมาก ไม่เคยคิดเลยว่า อาชีพนี้จะรายได้ดีขนาดนี้ น้องได้ให้สวัสดิการอื่นๆ อีก ทั้งประกันสังคมและโบนัส.. น้องให้ข้อมูลมาอีกว่า.. ถ้าแอดมินคนไหนขยัน น้องก็จะยิงแอดหน้าเพจให้ จะได้มีรายได้เยอะๆคุ้มกับความตั้งใจทำงาน
🚩⚠️เพราะกระแสโลกเปลี่ยน คนก็เปลี่ยน life style การซื้อของ อาชีพที่เกี่ยวกับโลกออนไลน์ก็เกิดขึ้นอีกมากมาย หนึ่งในอาชีพที่มาแรงตอนนี้คงหนีไม่พ้น "แอดมินเพจขายของออนไลน์"
วันนี้ปริกฐาได้พาให้ทุกคนมาทำความรู้จักกับอาชีพนี้แล้ว มันไม่ใช่อาชีพใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้น แต่เป็นอาชีพที่เริ่มคนหันมาสนใจกันมากขึ้น ปริกฐาอยากให้ทุกคนเรียนรู้และพยายามปรับตัว กับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป ไม่แน่ว่าอนาคตข้างหน้าชีวิตของเราเอง อาจต้องเจอกับการเปลี่ยนแปลง แล้วพอถึงวันนั้นเราจะได้มีภูมิคุ้มกัน ก้าวทันโลก ถ้ามีลูกก็จะได้ตามลูกทัน..
สามารถติดตามผลงานได้ที่
👉🏼Facebook fanpage “เ พื่ อ น เ ขี ย น”
👉🏼Blockdit : ปริกฐาและเพิ้ง
โฆษณา