26 ก.ค. 2020 เวลา 07:15 • ไลฟ์สไตล์
โพสต์คั่น : ไม่เกี่ยวกับเยอรมนี.. แค่เป็นอีกทริปที่ประทับใจ (ก็อวดแหละ.. ดูออก😆)
.
บันทึกเก่าเมื่อ 26 กรกฎาคม 2014
.
ประสบการณ์การไปเที่ยวแต่ละครั้งของเราแตกต่างกันไปในแต่ละที่และวิธีการ
อาทิตย์ที่ผ่านมา พ่อหยุดพักร้อน เราใช้เวลา 5 คืน 6 วันไปตั้งเต๊นท์ นอนริมน้ำ และทำกิจกรรมที่น่าสนใจในป่าและเมืองเล็ก ๆ ในบริเวณใกล้ ๆ กัน
เราจัดของทุกอย่าง ใส่หลังรถจักรยาน แบ่งกันแบกระหว่างพ่อกับแม่ แม่แบกเยอะหน่อย เพราะพ่อมีหน้าที่หลักคือต้องพ่วงรถจักยานปุญและปั่นไปด้วยกัน เนื่องจากระยะทางจากบ้านเราไปที่ตั้งเต๊นท์ ไกลกว่า 50 กิโลเมตร และถึงถนนจะออกแบบมาดี มีแต่นักปั่นกับคนเดินเล่นเท่านั้นที่ใช้ได้ แต่ก็มีบางช่วงที่ต้องขึ้นเขา เข้าป่า ถึงปุญจะปั่นเองได้ไกลแล้ว แต่ไกลและยากแบบนั้นยังไม่ไหว ต้องให้พ่อช่วยอยู่เป็นระยะ ๆ
.
วันเดินทางเราออกจากบ้านประมาณ 11 โมงเช้า อากาศร้อน อุณหภูมิประมาณ 32 องศาฯ ท้องฟ้าไร้เมฆ แดดจัด เราต้องพัก ดื่มน้ำ กินไอติม นั่งใต้ร่มไม้ หามุมรับลมเย็น ๆ ของแม่น้ำกันไปตลอดทาง กว่าจะถึงที่พักก็เย็นจนเกือบค่ำ ดีที่เป็นหน้าร้อน พระอาทิตย์จึงยังมีแสง ส่องสว่าง ให้เราได้กางเต๊นท์ ทำอาหาร กินจนเสร็จ อาบน้ำนั่งเล่นอีกนิดหน่อย 3 หรือเกือบ 4 ทุ่มจึงมืด ได้เวลานอนพอดี
2
.
ตลอดเวลาที่อยู่ อากาศมีทั้งดีและแย่ ตั้งแต่ร้อนจัดกว่า 30 องศาฯ หรือเย็นใกล้ 15 องศาฯ ในตอนกลางคืน บางวันฝนตกตั้งแต่เช้าจนเที่ยง หรือกลางคืนมีพายุลมแรง แต่วันที่อากาศดี มีเมฆนิด ๆ ขี่จักรยานเลาะแม่น้ำหรือเดินเข้าป่า ข้ามเขาไปชมเมืองที่อยู่อีกมุมนึงของเขาลูกเดียวกันได้สบาย ๆ ... แบบนี้ก็มีเหมือนกัน
.
ประทับใจทุกครั้งที่มีการเดินทาง ครั้งนี้จากเพื่อนบ้านเต๊นท์ข้าง ๆ หลาย ๆ คน ... รายละเอียดมีเยอะ เก็บไว้เล่าเมื่อมีโอกาส
.
ที่มากที่สุดก็เป็นลูกสาวของแม่ ... วันเดินทางร้อนแสนร้อน ลูกมีบ่นบ้างตามประสาเด็ก แต่ไม่ใช่มากมาย หรือร้องไห้งอแงทนไม่ไหว ทำให้เรามาถึงที่หมายได้ตามกำหนด
วันอื่น ๆ ไม่ว่าอากาศจะดีหรือแย่ แผนการเรามี เราทำกิจกรรมตามแผนที่วางไว้ ลูกไม่มีอิดออด ทั้งฝน ลม หรือแดด ได้ทุกสภาวะอากาศ
คืนก่อนกลับ ฝนตกตลอดคืน โชคดีที่ตอนเช้าหยุดพักช่วงสั้น ๆ ให้เราได้เก็บของขึ้นหลังจักรยานจนเสร็จ ... พอฝนโปรยมาอีกครั้งก็ได้เวลาต้องเดินทางพอดี ปั่นมากันคนละคันฝนตกปะทะหน้ามาตลอดทาง และถึงเสื้อผ้าจะกันฝนแต่ทั้งหัวและตัวก็เปียกกันเต็ม ๆ ...
.
ด้วยความเป็นห่วงลูก เลยถามว่า "ปุญตัวเปียก หนาวมั้ยลูก" ลูกตอบว่า "ไม่นะแม่ ฝนตก สนุกดี"
ได้คำตอบมาแบบนี้แม่ชื่นใจ ...
ไม่ว่าทางที่ปุญเดินต่อไปจะเป็นแบบไหน ขอให้ปุญอดทนและสนุกกับมันเข้าไว้ แค่นี้แม่ก็ดีใจมากแล้ว
1
.
รักปุญที่สุดใลก🥰
และ
โพสต์นี้จบแค่นี้ 🥰
.
🌸ขอบคุณที่ติดตาม
🌸ขอให้ทุกวันเป็นวันดี ๆ ของทุกคนค่ะ
.
📚 บันทึกอื่น ๆ ที่แม่ป๋อมเขียนถึงปุญ
BD แม่ป๋อม: ปุญ's Diary by แม่ป๋อม
.
🎞️ ยูทูปของเรา กับคลิป กิจกรรมวันหยุดวันหนึ่งของเรา.. ปั่นจักรยานไปเล่นน้ำริมทะเลสาบแถวบ้าน เมื่อหน้าร้อนปีที่แล้ว
YT: Poon Station
คลิกที่ลิ้งค์เบาๆ แล้วดูได้เลยค่ะ😉
โฆษณา