27 ก.ค. 2020 เวลา 10:00 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีครับคุณผู้อ่านทุกท่าน
วันนี้ผมมีบทความพิเศษมาให้ทุกท่านได้อ่านกันนะครับ
นั่นคือผมจะมาเเนะนำตัวเเละเปิดใจเป็นครั้งเเรกเลยนะครับเกี่ยวกับที่มาที่ไปของ Carman อาจยาวสักเล็กน้อย เเต่ครบจบเเน่นอนครับ
ผมเชื่อว่าหลายท่านน่าจะยังไม่รู้จักผมโดยส่วนใหญ่นะครับ
ผมชื่อจิรภัทรครับ ชื่อเล่นชื่อเจครับ
เจ จิรภัทร เจ้าของเพจ Carman
ผมอายุ 16 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้นม.5 ครับ
ผมน่าจะอายุน้อยที่สุดเเล้วครับ555
เรียนเเผนการเรียนวิทย์-คณิต(Gifted)
ห้องที่ผมอยู่ตอนนี้ : ม.5/1
ตำเเหน่งที่ชอบนั่งประจำในห้อง : หน้าห้อง
การเรียน : กลางๆไม่โดดเด่น
กีฬา : อ่อนทุกอย่างครับ 5555
วิชาที่ชอบที่สุด : คณิตศาสตร์
วิชาที่ไม่ชอบที่สุด :
ฟิสิกส์, เคมี เเละชีววิทยา
บทบาทในห้อง : หัวหน้าห้อง
ส่วนสูง : 178 cm
น้ำหนัก : 75 kg
นิสัย : ผมเป็นคนเด๋อๆด๋าๆ ง้องๆเเง้งๆมึนๆครับ5555
ค่อนข้างมีความคิดเเละความชอบในเเบบของตัวเอง มีความ introvert สูง ติดบ้านมาก ไม่ได้มีเพื่อนเยอะเท่าไหร่ เป็นคนพูดน้อยพิมพ์หนัก
1
ผมว่าผมเป็นเด็กที่ค่อนข้างสุภาพเรียบร้อยครับ(ทุกวันนี้ผมยังใช้สรรพนามว่าเรา-นายอยู่ครับเวลาคุยกับเพื่อน)ไม่ชอบพูดหยาบ(ยกเว้นเรื่องบอลเเละรถก็มีบ้างครับ555) ไม่เกเรหรือเป็นสายบู๊ ขี้กลัว ขี้อาย เเละใจดี(บางครั้งใจดีเกินครับ555)
รักการตรงต่อเวลา ไม่ชอบกลับบ้านช้าๆ เลิกเรียนปุ๊ปก็กลับบ้านเลย เเละผมก็ไม่ใช่เนิร์ดอย่างที่หลายคนชอบคิดนะครับ ผมไม่ใช่คนชอบอ่านหนังสืออะไร เเละไม่เรียนพิเศษเลย ชอบดูพรีเมียร์ลีก จริงๆผมเป็นคนขี้เกียจครับเเต่ผมก็เเค่ต้องไม่ลืมหน้าที่ความรับผิดชอบตัวเองด้วยการทำงานการบ้านให้ครบให้ส่งตรงเวลาให้งานออกมาดี รักษาเกรดเอาไว้ อย่าให้เกรดน่าเกลียดนัก
1
ชอบการวางเเผน อ่อนไหวง่ายกับทุกเรื่อง คิดมาก เวลาคิดอะไรมักไม่พูดออกมา เก็บความรู้สึกทางคำพูดเก่ง เเต่เก็บสีหน้าไม่เก่ง จู้จี้เรื่องลายมือเเละการเขียนงานให้เป็นระเบียบมากๆ การบ้านคือต้องทำให้เสร็จ ตรงเวลา ห้ามทำไม่เสร็จ ห้ามเขียนเเบบเขี่ยๆเขียนส่งเดช
ตัวอย่างการบ้านลิลิตตะเลงพ่ายม.5
ทุกท่านคงพอรู้จักผมอย่างคร่าวๆไปเเล้วนะครับ
ถามว่าทำไมผมถึงมาเริ่มทำ Carman
ต้องบอกว่าผมเป็นคนที่ชอบเรื่องรถยนต์มากครับ ชอบมาตั้งเเต่เด็ก เเละผมเริ่มเข้ามาติดตามวงการรถยนต์ไทยตั้งเเต่
ตอนขึ้นป.5 เเละค่อยๆซึมซับเรื่องนี้มาเรื่อยๆ
(ผมเป็นเเฟน Honda นะครับ555 เหตุผลที่ชอบเพราะชอบในหน้าตารถทั้งภายนอก-ภายใน หลงรักที่ภายในกว้างนั่งสบาย เเละรถดูน่ารักดี)
ย้อนกลับไปตอนม.2 ผมเคยเปิดช่อง Youtube เรื่องรถครับ เเต่ผลตอบรับไม่ค่อยดีมากครับ เเถมรู้สึกว่าการทำคลิปไม่ใช่สไตล์ผมครับ ทำได้เเค่ไม่กี่คลิปก็เลิกไป
เเต่เเล้วช่วงม.4 เทอม 2 อยู่ดีๆก็คิดจะกลับมาทำคลิปอีกครั้งครับ คราวนี้ผมไปถามเว็บดังเว็บหนึ่งเรื่องคลิปว่าคลิปผมโอเคมั้ย
สิ่งที่เขาตอบกลับมานั้น เขาบอกประมาณว่าคนไม่ดูคลิปของผมหรอก เพราะผมยังเด็ก ขับรถก็ยังไม่ได้ ไม่มีความน่าเชื่อถือ
ตอนนั้นผมเสียใจมากครับ เเทบจะเลิกชอบรถไปเลย เเต่ผมเข้าใจเขานะครับ ในมุมของเขาการทำสื่อรถมันต้องมีความน่าเชื่อถือจริงๆเเหละครับ ผมก็คิดว่าเด็กอย่างเราคงไม่มีคนมาสนใจหรอกถ้าทำช่องรถ
เเต่ช่วง COVID-19 ที่ผมว่างพอดี วันนึงได้ไปเห็น blockdit โดยบังเอิญ เห็นว่าเป็นเเอพเขียนบทความ ผมก็ผุดไอเดียขึ้นมาว่าเห้ยในเมื่อเราไม่ถนัดทำคลิป เเต่ถนัดเขียน ทำไมไม่ลองดูสักตั้งละ จึงโหลดมาเลยทันทีครับ เเละก่อตั้งเพจ ณ บัดเดี๋ยวนั้นเลยครับ
วันก่อตั้งเพจ
ส่วนชื่อเพจ เพื่อนตั้งให้ครับ555 ผมคิดไม่ออก เพื่อนเสนอ Carman มา ผมก็โอเคครับ จึงจัดไปเลยชื่อ Carman
ก็เริ่มเขียนบทความเรื่อยมา โดยเวลาเขียนเนี่ยครับ ผมจะเขียนในสิ่งที่ผมรู้ครับ พูดง่ายๆว่าเปิดหาข้อมูลให้น้อยที่สุดครับ ใช้วิธีว่าเเบบข้อมูลที่เรารู้อยู่เเล้วมาเขียนเเล้วไหลไปเลย เพื่อความได้อรรถรส เพราะยิ่งเปิดหาเยอะเท่าไหร่ มันจะยิ่งไม่มีอรรถรสเท่านั้นครับ เขียนในวันที่ผมว่างทั้งวัน โดยจะไม่ให้การบ้านของรรมาทำให้เสียสมาธิครับ
ผมก็ปรับนิดปรับหน่อยครับ พัฒนาเรื่อยมาเพิ่มรูป ปรับคำพูดให้ดีขึ้น ปรับๆไป เเต่ยังคงเสน่ห์ของ Carman ครับ
เสน่ห์ คือ เป็นบทความที่ได้ข้อมูลจริงครบจบในบทความเดียว เป็นการนำรถมาเจาะลึกข้อดี-ข้อเสียอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีอคติ สอดเเทรกข้อคิดหรือเรื่องราวในชีวิตประจำวันเข้าไปด้วย รู้เลยว่ารถรุ่นนี้เป็นยังไง โดยไม่ต้องอ่านจากรีวิวทั่วๆไปที่มีความยาวมากกว่านี้มาก
เเม้ผมจะไม่ใช่คนเก่งอะไรในด้านไหนเลยเเต่ผมเเค่อยากจะใช้สิ่งที่ผมมี สิ่งที่ผมรู้ให้เกิดประโยชน์บ้างครับ
1
ที่ผ่านมาก็บอกเลยครับว่าเคยเกือบเลิกไปหลายครั้ง เพราะเเชร์เท่าไหร่ก็มีคนสนใจน้อยมากครับ ผมรู้สึกว่าเราอาจจะทำไม่ได้จริงๆในเรื่องนี้อย่างที่เขาบอกนั่นเเหละ เดือนนึงยังไม่ถึง 100 Followers เลยครับ
ช่วงที่ยังไม่ถึง 100 Followers
กระทั่ง EP12 มาปลุกความหวังให้ผมครับ ด้วยยอดที่เป็นสถิติเลยครับ
EP12 จุดประกายความหวัง
(ผมบูสต์ตลอดครับ บูสต์เกือบทุกวัน บูสต์ไปทั้งหมด บอกตามตรงว่าราวๆกว่า3000 บาทเเล้วครับ เเต่ผมยอมครับ)
2
เพราะเป้าหมายของผมคือ 1000 Followers ครับ ถ้าผมทำได้ ผมจะรู้สึกว่าเด็กอย่างผมก็สามารถทำเพจรถยนต์ได้ดีครับ ผมเเค่อยากพิสูจน์ตัวเองครับว่าเราต้องทำได้
เเต่พอเริ่มเปิดเทอมออนไลน์เเละออนไซต์ ผมเริ่มไม่มีกะจิตกะใจจะเขียนบทความรถยนต์ครับ ช่วงนี้ค่อนข้างอิลุงตุงนัง
ผมจึงเลื่อนไปเรื่อยๆ555 เเต่ผมสัญญาครับว่ายังไงก็ตามจะกลับมา ถ้าทุกอย่างลงตัวเมื่อไหร่ก็จะกลับมาครับ อาจจะในรูปเเบบทความหรือรูปเเบบอื่น ต้องรอติดตามครับ
เพราะมีเพื่อนพี่น้องของผม ญาติที่รู้จัก เเละที่สำคัญที่สุด คุณผู้อ่านทุกท่าน ทุกคอมเม้นที่เขียนชมเข้ามา คือกำลังสำคัญที่ทำให้ผมยังมีเเรงฮึดทำ Carman ต่อไปได้ครับ
เเละก็ขอขอบพระคุณพี่ๆคุณผู้อ่านทุกท่านเป็นอย่างมากเลยนะครับที่เข้ามาสนับสนุนผมในเพจ Carman เเห่งนี้ครับ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านนะครับ
ขอบพระคุณทุกท่านที่ต้อนรับผมอย่างอบอุ่นครับ
สำหรับวันนี้ผมจิรภัทรเเห่ง Carman ขอตัวไปก่อนครับ
สวัสดีครับ
โฆษณา