28 ก.ค. 2020 เวลา 00:23 • อาหาร
Takumi โรงแรม Swissôtel Le Concorde บุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นระดับตำนาน
2
อาหารญี่ปุ่น ... เป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่นักทานอาหารนานาชาติ ซึ่งรวมถึงคนไทย เนื่องจากเป็นอาหารที่รับประทานง่าย รสชาติกลางๆ และมีหลากหลายเมนูให้เลือกตามรสนิยม จนหลายคนอ้าแขนรับ โอบกอดมาเป็นอาหารประจำของครอบครัวไปเลย
Takumi … ห้องอาหารญี่ปุ่น ณ ชั้นล๊อบบี้ของโรงแรม Swissôtel Le Concorde ที่นี่เป็นบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นแบบสั่งระดับตำนาน ที่คนรักอาหารญี่ปุ่นน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี
Buffet แบบสั่งของร้าน Takumi .. จะเป็นแบบเหมาจ่ายเหมือนบุฟเฟ่ที่อื่นๆ แต่ไม่ใช่อาหารที่ทำพร้อมทานเยอะๆแล้วเอามาจัดวางให้ลูกค้าออกไปตัก
1
Takumi … เชฟจะทำตามออร์เดอร์ที่ลูกค้าสั่ง เช่น เมนูนี้ขอ 2 คำ 3 คำ หรือหากเป็นเมนูที่เป็นจานก็จะมีปริมาณอาหารไม่มาก แต่จะสั่งมาเท่าไหร่ก็ได้ที่เราคิดว่าจะทานหมด อาหารญี่ปุ่นของที่นี่จึงเป็นอาหารร้อนๆที่ทานอร่อย … แต่อย่าเพิ่งระดมสั่งนะคะ อยากจะแนะนำว่าค่อยๆสั่งค่ะ เพราะอย่างไรก็เป็นการทานแบบ All you can eat อยู่แล้วค่ะ
เดิมที่นี่จะมี Salad Bar ที่จัดไว้สวยงาม ให้ลูกค้าไปตักมาทานเป็น Starter หรือหยิบถั่วญี่ปุ่นต้มมานั่งเคี้ยวเพลินๆ ในขณะที่คุยกันไป และรออาหารตามเมนูที่เราสั่ง … แต่เมื่อปัจจุบันเราต้องทำตัวแบบ New Normal พื้นที่บริการอาหารส่วนนี้จึงปิดไป แต่หากต้องการสลัดก็ยังสามารถสั่งตามเมนูมาทานเป็นจานเล็กๆได้นะคะ
หน้าตาเมนู มาเป็นเล่มใหญ่ๆ 2 หน้าเต็มๆ มีหมดทั้งซุชิ ซาชิมิ เทปปัน ของทอด ชาบู สุกี้ … พี่สุตัดออกมาเป็นส่วนๆ เพื่อให้ท่านที่อยากจะไปทานเห็นได้ชัดๆ และเลือกเมนูที่จะสั่งก่อนไปทานค่ะ
เมนูแรก Foie Gras Nigiri ซูขิหน้าฟรัวกราส์ … เป็นเมนูติดดาวที่ต้องสั่ง แต่มีข้อจำกัดคือสั่งได้คนละ 2 คำ … รสชาติอร่อยมาก ตับห่านละลายในปากเลยเวลาเคี้ยว
Unagi Nigiri ซูชิหน้าปลาไหล … คนญี่ปุ่นมีความเชื่อว่า หากคุณทานปลาไหลทุกปี อายุจะยืนยาว จนเกิดมีงานเทศกาลทานปลาไหล พี่สุก็เคยไปร่วมงานนี้ที่โอซากาค่ะ
ซูชิหลายเมนูรวมกัน … วัตถุดิบที่นำมาทำนั้น มีความสดใหม่ เวลาจิ้มซ๊อสญี่ปุ่นผสมวาซาบิ รสชาติดี ได้ความจ็ดจ๊าดขึ้นจมูก
California Salmon Maki … เป็นเมนูซูขิที่ชอบเป็นพิเศษ รสชาติของอโวคาโดเข้ากันได้ดีกับความหวานของเนื้อปลาแซลมอน และข่วปั้นก็ก้อนไม่ใหญ่เกินไป ทานแล้วไม่จุกค่ะ … หากต้องการรสชาติของซ๊อสแบบฝรั่งหน่อยๆ ก็อาจจะสั่งเป็น Philly Roll ซึ่งก็คือ แซลมอนมากิที่มีไส้ครีมชีส นั่นเองค่ะ
1
Kami Miso มันปูและเนื้อปูย่าง … ปกติพี่สุไม่ได้ลองเมนูนี้ค่ะ แต่เมื่อเห็นโต๊ะข้างๆเราสั่งเมนูนี้ และเห็นกระดองปูตั้งอยู่บนเตาที่มีไฟสำหรับย่าง ตอนที่มันปูเริ่มร้อน กลิ่นโชยข้ามแดนมาจนถึงปลายจมูกของเรา เมื่อมองตามกลิ่น และเห็นหลายคนทานกันอย่างเอร็ดอร่อย … เราก็ไม่รออะไรแล้วค่ะ สั่งมาทานบ้าง
Takumi มีชื่อเรื่องการทำเมนูเนื้อหลายชนิดย่างราดซ๊อสหวาน ที่มีรสชาติอร่อย และหากเป็นเนื้อวัวก็จะมีให้เลือกได้บ้างว่าจะเอาเนื้อจากที่ไหน ของออสเตรเลียก็อร่อยใช้ได้เลยค่ะ … ตามภาพคือเมนูที่เราสั่งซ้ำกันหลายจานค่ะ ทั้งเนื้อวัว เนื้อหมู
1
คั่นเมนูสารพัดเนื้อ ด้วย Hiyashi Soba … พี่สุชอบโซบะเย็นตลอดมา ... เริ่มรู้จักเมนูนี้ครั้งแรกเมื่อหลายสิบปีขณะที่ยังทำงานที่ต้องเดินทางไปญี่ปุ่นอยู่บ่อยครั้ง ... ที่ญี่ปุ่น เส้นโซบะจะวางอยู่บนน้ำแข็งก้อนละเอียด ทำให้เป็นโซบะเย็นเจี๊ยบ และเมื่อจุ่มลงในน้ำซ๊อสหวาน ที่มีต้นหอมซอยละเอียดเป็นส่วนประกอบ เพิ่มรสชาติด้วยวาซาบิรสจัดจ้าน ... อร่อยโดยไม่ต้องมีโปรตีนใดๆมาเสริมแต่งค่ะ
1
ทาโกะยากิ … เมนูพื้นๆ แต่ของที่นี่แป้งข้างนอกกรอก ข้างในร้อนมาก ทำให้ทานอร่อยค่ะ
เกี๊ยวซ่า … แค่อยากทานอาหารญี่ปุ่นเมนูชาวบ้านในร้านหรูๆอ่ะค่ะ
Ebi Tempura เทมปุระกุ้ง … เมนูยอดฮิต "เทมปุระ" วัตถุดิบชุบแป้งทอดจนกรอบ ก่อนจะจัดวางอย่างสวยงามมาในจาน ความอร่อยอยู่ที่เนื้อแป้งทอดที่บางเบา ฟูนุ่ม แต่กรอบ เมื่อจิ้มน้ำจิ้มรสชาติออกหวานเบาๆ อร่อยมาก
Kaki Motoyaki … หอยนางรมตัวขนาดกลางๆ เนื้อไม่เหนียว ราดมาด้วยซ๊อสที่มีความเปรี้ยวนำ ททนแล้วคิดถึงน้ำจิ้มซีฟู้ด ผักกะถิน หอมเจียวกรอบ
ปูอัด … สั่งมาทานล้างปาก เพื่อจะได้ทานเมนูอื่นต่อได้อย่างเอร็ดอร่อยค่ะ
Hara Shake Teriyaki … หลายคนบอกว่า ส่วนท้องของปลาแซลมอนเป็นส่วนที่อร่อยที่สุดในตัวปลาค่ะ … Takumi จึงมีเมนูของ ท้องปลาแซลมอนย่างราดซ๊อสหวาน อร่อยดี และ ย่างเกลือ ไว้เป็นตัวเลือก
ออกจากเรื่องเมนูของที่นี่นิดนะคะ พี่สุชอบแซลมอน นำมาทำอาหารได้หลากหลาย นอกเหนือจากที่เรามักจะทานแค่การย่าง .. ท้องปลาแซลมอนแดดเดียว นำมาทอดกรอบอร่อยมาก … เมี่ยวแซลม่อนที่เคยเขียนไปแล้วก็อร่อย .. ทำลาบก็อร่อยเช่นเดียวกันค่ะ
เมนูกุ้งย่าง … ความสดใหม่ของวัตถุดิที่นำมาปรุง ทำให้กุ้งลายเสือย่างมีรสชาติหวานอร่อย ถูกใจสายกินกุ้งมาก .. กุ้งหวานเสียบไม้ย่างราดซ๊อส ก็อร่อยสุดฤทธิ์สุดเดชค่ะ
รวมมิตรทะเลย่าง … ถูฏใจคออาหารทะเลจ้า
หมูชุบแป้งทอด
หนวดปลาหมึกชุบแป้งทอด … เชฟทำได้กรอบอร่อยค่ะ
ซุป … มีหลายอย่างให้เลือกตามจริตความชอบเลยค่ะ ทั้งซุปใส ซุปเต้าหู้
อิ่มมากๆ … มาทานบุฟเฟ่แทบทุกคนก็ออกอาการ “ต้องทานให้คุ้ม” เสมอ รวมถึงพี่สุที่บอกตัวเองบ่อยๆว่า Eat today, diet tomorrow และพรุ่งนี้ที่ต้องไดเอ๊ท ก็ไม่เคยมาถึงซะที
เมนูของหวานที่เราสั่ง
Banana Ice Cream … Plum Sorbet … Zensai .. ไอศกรีมกล้วย ไอศกรีมเชอเบ็ทรสบ๊วย และงาดำเข้มข้นซ่อนตัวอยู่ในกัอนแป้งนุ่มๆ มีถั่วแดงบดน้ำหวาน มันเข้ากันลงตัวเป๊ะมากค่ะ
ปัจจุบันราคาอาหารที่ Takumi คนละ 990++ … ถึงจะไม่ใช่ราคาที่ถูกมาก แต่เราคิดว่าคุ้มค่าสำหรับอาหารญี่ปุ่นรสชาติดี สะอาด และการบริการที่เยี่ยมมากค่ะ … โดยเฉพาะเราไปทานในช่วงวันหยุดยาว ที่ผู้คนส่วนใหญ่หลีกเร้นจากพื้นที่ กทม และออกไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดกัน ทำให้ร้านอาหารคนน้อยลง ไม่แออัดค่ะ
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปกับ พี่สุ
ท่องเที่ยวทั่วโลก กับพี่สุ
ซีรีย์เที่ยวเจาะลึก ประเทศนอร์เวย์
Iceland ดินแดนแห่งน้ำแข็งและเปลวไฟ
Lifestyle & อาหารการกิน แบบพี่สุ
สถานีอร่อย by Supawan
โฆษณา