29 ก.ค. 2020 เวลา 12:00 • ธุรกิจ
ไอเดียดี! Sampler สตาร์ทอัพสัญชาติแคนาดา
พลิกโควิดเป็นโอกาส แจกสินค้าตัวอย่างฟรีๆ ทางออนไลน์!
เมื่อก่อน เวลาไปชอปปิ้งที่ห้าง แน่นอนว่าจะมีสิ่งหนึ่งที่อาจได้ติดไม้ติดมือกลับมาก็คือ พวกสินค้าตัวอย่าง หรือ Tester ต่างๆ นานา ไม่ว่าจะเป็นพวกอาหาร เครื่องสำอาง หรือสินค้าเพื่อสุขภาพ
แต่พอมีเหตุเกิดการระบาดของ โควิด แบบนี้ ผู้คนต่างระแวงที่จะรับของจากคนแปลกหน้า แล้วทีนี้แบรนด์สินค้าต่างๆ จะมีวิธีการทำให้ผู้บริโภคได้ทดลองใช้สินค้าได้อย่างไร?
ซึ่งพอมีปัญหา ก็ต้องมีวิธีแก้ตามมา และไอเดียนั้นก็มาทำเป็นธุรกิจสตาร์ทอัพได้ซะด้วย โดยที่ประเทศแคนาดา ก็มีสตาร์ทอัพสุดเท่ห์ ที่ชื่อ ว่า Sampler คิดค้นแอปพลิเคชั่น มาตอบโจทย์ธุรกิจมากๆ
เรื่องราวของ Sampler จะน่าสนใจขนาดไหน
หากพร้อมแล้ว เราไปติดตามกันเลย
=====================
ผู้นำเข้า ส่งออก หาขนส่งมืออาชีพ
นึกถึง ZUPPORTS
=====================
1) ช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา Sampler ได้ให้บริการกับบริษัทใหญ่ๆ มากมาย อย่างเช่น Unilever, Nestle, L’Oreal, Pepsi เป็นต้น โดยบริษัท มียอดขายเติบโตขึ้นสูงถึง 3 เท่า ในไตรมาส 2 ของปีนี้ เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว
2) Sampler เป็นแอปพลิเคชั่น ที่ช่วยจัดการข้อมูลผู้บริโภค และการส่งสินค้าตัวอย่างให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย โดยครอบคลุมถึง สถานะครอบครัว อาชีพการงาน งานอดิเรก ลักษณธผลิตภัณฑ์ที่ใช้ อาหารที่ชอบ และความชอบส่วนบุคคลเพื่อจะได้รับแจกสินค้า (ไปฟรีๆ...ใครๆ ก็ชอบของฟรีเนอะ)
Cr. Sampler
3) ที่จริงๆ แล้วการแจกสินค้าฟรี เพื่อเก็บข้อมูลทางการตลาดก็มีมานานแล้ว และบริษัท Sampler เองก็ได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี ค.ศ.2013 ซึ่งพอมาเจอสถานการณ์ที่ห้างต่างๆ งดกิจกรรมการแจกสินค้าฟรีในห้างแบบไม่มีกำหนด ก็ทำให้กลับกลายเป็นโอกาสของ Sampler ซึ่งเรียกได้ว่า “น้ำขึ้นให้รีบตัก”
4) การเข้ามาถึงโลกดิจิตอล ทำให้แบรนด์ต่างๆ สามารถลดการพึ่งพาข้อมูลจากห้างสรรพสินค้า หรือห้างค้าปลีกต่างๆ ได้ โดยแบรนด์สามารถเข้าถึงข้อมูลผู้บริโภคได้โดยตรง ผ่านเครื่องมือของ Sampler
1
5) Marie Chevier ผู้ก่อตั้ง Sampler เล่าถึงประสบการณ์ที่ทุกคนคงได้เจอกับ คนที่มายืนแจกของฟรี ซึ่งคนที่ยืนแจก ก็แจกแบบสุ่มๆ ไป ส่วนคนรับ ก็รีบเข้ามารับของฟรี แล้วก็เดินหนีไป โดยที่ฝั่งแบรนด์ที่จ้างคนมาแจกของ ไม่ได้ข้อมูลที่เพิ่มเติมเลย
Marie Chevier
6) Marie พอเห็นปัญหา และได้ทำงานเป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทที่ขายผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก ก็เลยตัดสินใจที่ลงมือ แก้ปัญหานี้ด้วยตัวเอง และสร้างธุรกิจสตาร์ทอัพแห่งนี้ขึ้นมา
7) ด้วยความที่ Marie ไม่ได้เป็นคนดัง หรือมีเงินทุนหนา เธอก็เลยใช้ ecosystem หรือระบบนิเวศน์ของสตาร์ทอัพที่แคนาดาให้เป็นประโยชน์...เข้ารวมประกวดไอเดียธุรกิจหลากหลายรายการ ซึ่งก็ได้เปิดโอกาสให้ได้ร่วมงานกับบริษัทใหญ่ๆ ในเวลาต่อมา อีกทั้งได้รู้จักผู้คนมากมาย
“ดิฉัน ใช้ทุกโอกาส ทุกการแข่งขันให้เป็นประโยชน์ และรู้จักผู้ประกอบการรุ่นพี่ที่อาบน้ำร้อนมาก่อนดีพอ ที่จะสามารถโทรไปปรึกษาได้เสมอ เช่น ช่วยบอกประเด็นเกี่ยวกับการระดมทุนขยายกิจการมาหน่อย (เพราะรุ่นพี่เพิ่งระดมทุนได้เมื่อเดือนที่แล้ว)” Marie กล่าวถึงวิธีการของเธอ
แน่นอนว่ามีแจกหน้ากาก ให้เอาไปเย็บกันเองด้วย Cr. Sampler
8) สำหรับสถานะบริษัทล่าสุด Sampler เพิ่งระดมทุนไปเพิ่มได้มากกว่า 120 ล้านบาท โดยหากนับตั้งแต่ปี ค.ศ. 2013 ที่ก่อตั้งบริษัท, Sampler ระดมทุนไปแล้ว มากกว่า 300 ล้านบาท
ในยุคที่ข้อมูล มีคุณค่ายิ่งกว่าน้ำมัน (และทองคำ) ก็ทำให้บริษัทสตาร์ทอัพลักษณะนี้ เป็นที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก และเรื่องนี้ก็ยังบอกให้เรารู้ว่า การพลิกโควิดให้เป็นโอกาสนั้นๆ ทำได้จริง
โดยวิธีการก็คือ การตื่นจากฝัน จะได้เริ่มลงมือทำ แบบที่ Marie ทำ
นอกจากนี้ การใช้ประโยชน์ จากระบบนิเวศน์ ที่มีในประเทศนั้นๆ ให้มากที่สุด ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสทำให้ความฝันเป็นจริงได้มากขึ้น
Cr. Sampler
เพื่อนๆ ที่สนใจ เรื่องสร้างธุรกิจใหม่ หรือมีปัญหาธุรกิจเดิม ก็ปรึกษาแอดกันเข้ามาได้เลยนะครับ ยินดีพูดคุยแนะนำให้ได้
หากบทความเป็นประโยชน์ กดแชร์ให้เพื่อนๆ ได้เลยนะครับ
และหากไม่อยากพลาดบทความดีๆ แบบนี้ก็กดติดดาว See first กันไว้ได้เลย
=====================
ผู้นำเข้า ส่งออก หาขนส่งมืออาชีพ
นึกถึง ZUPPORTS
=====================
❤️ อ่านบทความย้อนหลังได้ที่
นำเข้าส่งออก สุดขอบฟ้า marketplace
#นำเข้าส่งออกสุดขอบฟ้า #นำเข้า #ส่งออก
#ZUPPORTS
โฆษณา